ATV เปิดตัว 12 สาวชิงมงกุฏมิสเอเชีย (2012 Miss Asia Pageant)
2012-11-02 21:16:26
Advertisement
คลิก!!!

 

สถานีโทรทัศน์ ATV ได้เปิดตัวสาวงามผู้เข้ารอบ 12 คนสุดท้าย สำหรับการประกวด "มิสเอเชีย" (2012 Miss Asia Pageant) ประจำปีนี้ ที่จะนำระบบการโหวตมาใช้เพื่อคัดเลือกสาวงามผู้ได้รับตำแหน่งตามสมัยนิยม แม้ทาง TVB จะเคยนำวิธีนี้ไปใช้แต่ต้องล้มเหลวเพราะระบบล้มมาแล้ว

       ได้ฤกษ์เปิดตัวกันแล้วสำหรับสาวงามทั้ง 12 คน ที่ผ่านเข้ารอบเพื่อขึ้นประกวดชิงมงกุฏ มิสเอเชีย ประจำปีนี้ ซึ่งล่าสุดทาง ATV สถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่แห่งฮ่องกง ผู้รับผิดชอบการประกวดได้พาสาวๆ ทั้งหมดมาแนะนำตัวให้กับสื่อมวลชน และชาวฮ่องกงได้รู้จักกัน ก่อนที่ทุกคนจะต้องมีส่วนร่วมในการลงคะแนนทางออนไลน์เพื่อเลือกสาวงามอันดับ 1 ประจำปีนี้ต่อไป
       
       โดยสาวๆปรากฏโฉมในชุดเดรสสั้นเข้ารูป ที่แต่ละคนต้องโชว์ลีลาเดินบนแคทวอล์กให้กับทุกคนชมด้วย ซึ่งสาวที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษได้แก่ ลีลี่ สวี่ [Lili Xu / 許麗莉] (หมายเลข 7) ที่สื่อชมว่ามีเรียวขาที่สวยที่สุด, สาวจีนแผ่นดินใหญ่สการ์เล็ต เฉิน [Scarlett Chan / 陳超] (หมายเลข 10) และสาวลูกครึ่ง เบียงก้า หว่อง [Bianca Wong / 黃壁安](หมายเลข 2)

       สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผู้เข้าประกวดทุกคนยังต้องแนะนำตัวเป็นภาษาจีนกวางตุ้งด้วย ซึ่งกลายเป็นความยากลำบากของสาวๆที่มาจากแผ่นดินใหญ่ ที่พูดกวางตุ้งด้วยสำเนียงจีนกลาง บางครั้งยังพูดผิดๆถูกๆ สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมในวันนั้นได้นิดหน่อย
       
       สการ์เล็ต เฉิน ผู้เข้าประกวดที่มีพื้นเพเดิมจากหังโจว นักศึกษาสาขาแฟชั่นดีไซน์จาก มหาวิทยาลัยโปลีเทคนิคฮ่องกง ตัวเต็งอีกคนของการประกวด บอกว่าเธอค่อนข้างจะประหม่าแล้วก็เขินกับการขึ้นเวทีประกวดเหมือนกัน อันนี้จริงเธอเองก็ไม่ค่อยคุ้นเคยกับการใช้ชีวิตอยู่ที่ฮ่องกงอยู่แล้ว โดยเฉพาะการพูดกวางตุ้งเคยบอกทางแท็กซีผิดอยู่บ่อยๆ สการ์เล็ตบอกอีกว่าเธอยังต้องเรียนภาษาถิ่นฮ่องกงอยู่เลย เพราะเพื่อนๆส่วนใหญ่ที่มหาวิทยาลัยจะพูดจีนกลางกับเธอทั้งนั้น ซึ่งความเป็นสาวจีนแผ่นดินใหญ่นี่เอง ที่เธอก็ยอมรับว่าเสียเปรียบนิดหน่อย เพราะคงไม่มีคนรู้จักในฮ่องกงที่จะมาช่วยทุ่มโหวตให้แน่
       
       เวทีมิสเอเชีย ยังคงเอกลักษณ์กับการเป็นเวทีประกวดสาวงามที่ไม่มีการกำหนดคุณสมบัติด้านอายุ หลายครั้งที่สาววัย 30 สามารถผ่านด่านเข้ารอบมาประชันสวยกับสาวๆรุ่นนี้ได้
       
       สำหรับในปีนี้ เอลเลน หยู [Ellen Yu / 于建茹] (หมายเลข 8) วัย 31 ปี เป็นสาวที่ถือว่าเป็นพี่ใหญ่ในการประกวด โดยเธอบอกว่าไม่ได้กังวลที่คู่แข่งส่วนใหญ่เป็นน้องๆ ที่มีอายุน้อยกว่าเธอหลายปี เจ้าตัวยังบอกว่านิสัยชอบอ่านการ์ตูน ก็ทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้เป็นผู้ใหญ่มากนัก ไม่ได้แตกต่างกับผู้เข้าประกวดคนอื่นมากมายอะไรเลย เอลเลน ยังยอมรับว่าเธอมีระดับการศึกษาที่ไม่สูง เหมือนสาวๆรุ่นน้อง แต่คิดว่าประสบการณ์ในชีวิตน่าจะช่วยเธอสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ได้ โดยเฉพาะกับการทำงานเป็นงานแบบในจีนแผ่นดินใหญ่มา
       
       ส่วน นาตาลี เซียะ [Natalie Tse / 謝嘉慧] (หมายเลข 9) วัย 28 ปี หรือที่หลายๆคนเรียกกันว่า "กาก้า" ได้รับตำแหน่งเป็นนางงามมิตรภาพ จากการลงคะแนนของเพื่อนๆ ที่เห็นตรงกันว่าเธอเป็นเหมือนพี่สาวของน้องๆ ผู้เข้าประกวด ช่วยเหลือดูแลทุกคน และยังพูดคุยกับเพื่อนๆ ทางผ่าน Twitter ตลอด
       
       แม้เจ้าตัวจะคิดว่าตัวเองไม่ได้เซ็กซีเหมือนกับสาวๆ คนอื่นๆ โดยเฉพาะขาสาวๆ ของผู้เข้าประกวดหลายคนที่สาว กากา เซียะ [Gaga Tse / 謝嘉慧] บอกว่าอิจฉามาก แต่ด้วยความเป็นสาวฮ่องกง เธอก็เชื่อว่าน่าจะมีข้อได้เปรียบอยู่บ้าง ที่เจ้าตัวบอกว่าจะให้เพื่อนๆ ช่วยระดมเสียงโหวตให้มากที่สุด เพื่อลุ้นรางวัลในการประกวดครั้งนี้ด้วย

รายชื่อผู้เข้าประกวด

1. เฉาไห่เหยียน / Chiu Hoi Yan (趙海恩)
2. เบียงก้า หว่อง / Bianca Wong (黃壁安)
3. สเตลลา เหลียง / Stella Leong (梁綺婷)
4. โมนิกา ชาน / Monica Chan (陳彥蓉)
5. แอนนี ฉี / Annie Qi (齊真晨)
6. ซุนเฉียน / Sun Qian (孫倩)
7. ลีลี่ สวี่ / Lili Xu (許麗莉)
8. เอลเลน หยู / Ellen Yu (于建茹)
9. นาตาลี เซียะ / Natalie Tse (謝嘉慧)
10. สการ์เล็ต เฉิน / Scarlett Chan (陳超)
11. เฉินอิงอิง / Chan Ying Ying (陳瑩瑩)
12. อัลลี่ หวง / Allie Huang (黃一晴)

 

Oriental Daily / Manager Online

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X