5 สัญญาณบ่งชี้ ความสัมพันธ์ของคุณเร็วเกินไป
2012-10-30 22:46:43
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผู้ชายส่วนใหญ่เมื่อได้เริ่มต้นความสัมพันธ์กับผู้หญิงสักคนแล้ว ก็มักจะให้ความสำคัญกับเธอเป็นอันดับแรกเสมอ ติ๊ต่างไปว่าคนนี้ใช่ คนนี้โดน รีบเริ่มต้นความสัมพันธ์ มากกว่าจะค่อย ๆ ใช้เวลาเรียนรู้กันไปก่อนที่จะตัดสินใจใช้ชีวิตแบบคนรัก แต่พอไม่นานนัก เมื่อตัวตนของอีกฝ่ายเริ่มเปิดเผย ก็ต้องพบว่าเข้ากันไม่ได้เลยสักนิด ขณะที่ความสัมพันธ์ก็เกินเลยจนยากที่จะสวมคอนเวิร์สแยกทางกันได้ซะแล้ว นี่แหละครับ ไม่ใช่เพราะเหตุผลไหนเลย มันเป็นผลของความสัมพันธ์ในลักษณะใจเร็วด่วนได้ เป็นความสัมพันธ์ที่เร็วเกินไปนั่นเอง

          แล้วคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมีความสัมพันธ์ที่เร็วเกินไป ซึ่งเสี่ยงต่อการจบแบบไม่สวยหรือเปล่า? วันนี้กระปุกดอทคอมมี 8 อาการที่บ่งบอกว่าคุณมีความสัมพันธ์ที่เร็วเกินไปมาฝาก ให้คุณลองเปรียบเทียบกับตัวเองกันดูครับ

          1. คุณลืมเพื่อนฝูงไปตามเฝ้าแต่แม่สาวที่กำลังเริ่มต้นคบหาด้วย เป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะคิดถึงคนที่คุณกำลังตกหลุมรักอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้ามันทำให้คุณถึงขั้นไม่มีเวลาให้กับเพื่อนหรือครอบครัวแล้วล่ะก็ รู้ได้เลยว่าความสัมพันธ์ของคุณเร็วเกินไปมาก มันเปรียบได้เหมือนคุณเอาชีวิตไปผูกติดไว้กับคนที่คุณเพิ่งเริ่มคบหาเมื่อไม่นานมานี้เลยนะ

          2. คุณตัดสินตัวเองแล้วว่าคุณรู้จักเธอมาก คนเรามีอะไรให้เรียนรู้มากมาย และมันต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ แต่หากคุณตกหลุมรักซะจนรู้สึกว่าตัวเองรู้จักเธอมากกว่าคนอื่นแล้วล่ะก็ มันจะนำมาซึ่งการตัดสินใจหลาย ๆ อย่างที่อาจกลายเป็นความผิดพลาดได้ในวันข้างหน้า ดังนั้นไม่ว่าเธอจะเผยให้คุณได้เห็นตัวตนของเธอมากเท่าไร อย่าเพิ่งมั่นใจว่านั่นคือสิ่งที่เป็นเธอจริง ๆ หรือคุณเข้ากับเธอได้ เพราะมันอาจจะไม่ใช่อย่างนั้นก็ได้ครับ มีผู้ชายหลายคนเจอเข้ากับสถานการณ์แบบนี้มานักต่อนักแล้ว



5 สัญญาณบ่งชี้ ความสัมพันธ์ของคุณเร็วเกินไป

          3. คุณให้เธอย้ายมาอยู่บ้านหลังเดียวกัน หรือพาไปไหว้พ่อแม่ที่บ้าน หลังจากที่เพิ่งคบกันมาได้เพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น ด้วยระยะเวลาเพียงแค่นั้น ไม่ได้ทำให้คุณเรียนรู้ตัวตนที่แท้จริงของใครสักคนได้เลยล่ะ และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังคิดจะทำอย่างนั้นกับคนที่เพิ่งคบกันเหมือนกันละก็ ลองคิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกรณีที่สาวเจ้ารักคุณไปแล้ว แต่คุณรู้สึกว่าไม่ใช่ดูสิครับ จะเกิดอะไรตามมาบ้าง?

          4. คุณเริ่มพูดคุยเรื่องแต่งงาน หรือขอเธอแต่งงาน การเลือกใครสักคนมาเป็นภรรยา จำเป็นต้องดูให้ดีเลยนะครับ อย่าได้ทำเป็นเล่นไปเชียว ถึงแม้ว่าคุณจะรู้สึกว่าคุณรักเธอมากจนความรักแทบจะล้นออกมาท่วมใจอยู่แล้วในตอนนี้ แต่แน่ใจได้อย่างไรว่านั่นไม่ได้เป็นเพียงแค่ความหลงใหล คล้ายกับเด็กผู้ชายที่บ้าเห่อของเล่นชิ้นใหม่เท่านั้น คนเราพอได้อะไรมาใหม่ ๆ มักจะคิดว่ามันดีที่สุดเสมอแหละ ดังนั้น ต้องใช้เวลาเรียนรู้ให้แน่ใจ ก่อนจะตัดสินใจดีกว่า

          5. คุณมีเงื่อนไข ข้อห้ามในความสัมพันธ์มากมายตั้งแต่แรกคบ ไม่ว่าจะห้ามเธอออกไปไหนดึก ๆ ดื่น ๆ ห้ามเธอคุยกับผู้ชายคนอื่น หรืออะไรก็ตาม ถ้าหากคุณเริ่มสั่งห้ามและตั้งเงื่อนไขให้กับเธอแล้ว ถือว่าคุณพลาดตั้งแต่แรกเริ่มเลยครับ เพราะคุณจะไม่ได้เรียนรู้ ไม่ได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของเธอเลยล่ะ

          เอ้า! อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว พอจะตอบตัวเองได้หรือยังครับว่าตัวเองกำลังมีความสัมพันธ์ที่เร็วเกินไปหรือเปล่า ถ้าใช่แล้วละก็ รีบเหยียบเบรก แล้วถอยหลังออกมามองตัวเองและแม่สาวของคุณให้ชัด ๆ อีกครั้ง และค่อย ๆ เดินหน้าความสัมพันธ์ ค่อย ๆ เรียนรู้กันและกันจนแน่ใจเสียก่อน อย่าผลีผลามด่วนตัดสินใจอะไร เรียนรู้กันไปเรื่อย ๆ แล้วถ้าเวลาผ่านไป คำตอบยังเป็นใช่อยู่ละก็ ค่อยมาเริ่มต้นความเป็นคนรักอย่างสวยงามตอนนั้นยังไม่สาย แถมยังไม่มีใครต้องเจ็บปวดจากคำว่า "ไม่ใช่" ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอีกด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X