(ชมคลิป) ฉาวโฉ่ พิธีกร BBC ลวนลามหญิงสาวออกทีวี
2012-10-30 22:32:17
Advertisement
คลิก!!!

ฉาวไม่เลิกสำหรับอดีตพิธีกรจาก BBC ผู้ล่วงลับ ที่มีข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศเด็กออกมาจนเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโตในสื่ออังกฤษ ล่าสุด ยังมีการเปิดเผยคลิปในอดีตที่เขาถึงขั้นลวนลามสาวคนหนึ่งระหว่างจัดรายการโทรทัศน์กันเลยทีเดียว
       
       


       
       การสอบสวนคดีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กของพิธีกรคนดัง จิมมี ซาวิล ยังดำเนินต่อไปเรื่อยๆ แม้เจ้าตัวจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม ล่าสุดมีภาพระหว่างรายการเพลงชื่อดัง Top of the Pops เมื่อปี 1976 ที่เขาถึงขั้นล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวที่มาร่วมรายการต่อหน้ากล้องโทรทัศน์เลย
       
       ในคลิป จิมมี ที่เสียชีวิตเมื่อเดือน ต.ค.2011 เมื่ออายุ 84 ปี มีสาว ๆ จำนวนมากห้อมล้อมระหว่างที่เขากำลังจะแนะนำเพลงต่อไปในรายการ แต่กลับเกิดสิ่งผิดปกติขึ้นเมื่อหญิงสาวที่นั่งข้าง ๆ ของเขาเหมือนจะแสดงอาการสะดุ้งอะไรบางอย่าง ถึงขั้นเด้งขึ้นมาจากเก้าอี้ และพยายามถอยหนีออกจากพิธีกรของรายการ ขณะที่เขาก็พูดดำเนินรายการต่อไปเรื่อยๆ
       
       กระทั่งเมื่อชื่อของ จิมมี ซาวิล กลายเป็นข่าวอื้อฉาวสั่นสะเทือนวงการโทรทัศน์อังกฤษสื่อจอมแฉอย่าง The Sun จึงได้คำยืนยันจากหญิงสาวผู้โชคร้ายเมื่อหลายสิบปีก่อน ที่ออกมายอมรับว่าในวันนั้นเธอโดนลวมลามจริงๆ ...
       
       “ฉันรู้สึกว่านิ้วเขาขยับมาที่ก้นของฉัน มันน่าขยะแขยงมาก”ซิลเวีย เอ็ดเวิร์ดส์ หญิงสาวในรายการเมื่อปี 1976 ที่ตอนนี้อายุ 55 ปีแล้วเล่า ฉันรู้สึกว่ามือของเขาลวงเข้ามาในกระโปรง เลยพยายามจะกระโดดหนีออกจากเก้าอี้ด้วยความตกใจ ฉันตกใจมาก ร้องออกมาดัง แต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี”
       
       “แต่เขาเอาแต่หัวเราะ พยายามจับตัวฉันเอาไว้ ระหว่างที่พูดต่อหน้ากล้อง ฉันตกใจ เลยพยายามจะหนีจากเขา แต่คนก็เยอะมากจนหนีไปไหนไม่ได้ พอฉันพยายามจะนั่งลงมือของเขาก็ยังอยู่ที่เดิม ลวงเข้ามาที่ก้นฉันอีกครั้ง” เอ็ดเวิร์ดส์ ที่ตอนนี้เป็นคุณแม่ลูกสอง รำลึกถึงเหตุการณ์ร้ายๆ ที่เกิดขึ้นกับเธอ
       
       ซิลเวีย เอ็ดเวิร์ดส์ บอกว่าเธอรายงานถึงเรื่องที่เกิดขึ้นให้กับผู้จัดการของ BBC ในตอนนั้นแล้ว แต่กลายเป็นตัวของเธอเองที่ต้องโดนปลด ฝ่ายผู้จัดการยังบอกอีกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นก็แค่เป็นความ “รุ่มร่าม” ของ จิมมี อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมอันเลวร้ายของพิธีกรคนดังไม่สามารถถูกลบล้างได้แน่นอน เพราะตอนนี้ ซิลเวีย ได้ร่วมกับผู้เสียหายอีกร่วม 300 คน เตรียมแจ้งความในข้อหาล่วงละเมิดกับ จิมมี ซาวิล ผู้ล่วงลับเป็นที่เรียบร้อย
       
       เรื่องฉาวสั่นสะเทือน BBC
       
       กลายเป็นเรื่องฉาวโฉ่ระดับสั่นสะเทือนวงการสื่อสารมวลชนของสหราชอาณาจักร เมื่อมีการกล่าวหาว่าพิธีกรชื่อดัง ที่ถือว่ายิ่งใหญ่ระดับได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ มีพฤติกรรมที่สามารถเรียกได้ว่าเสื่อมทราม ลวนลามล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวเป็นจำนวนมาก ระหว่างการทำงานหลายปีในวงการสื่อของประเทศ และยังมีคนดังอีกจำนวนหนึ่ง ต้องอาจร่วมมือกับ ซาวิล ในพฤติกรรมเหล่านี้ด้วย
       
       เซอร์ เจมส์ วิลสัน วินเซนต์ ซาวิล เป็นทั้งดีเจ, พิธีกร และเป็นตัวตั้งตัวตีในการเรี่ยไรเงินเพื่อการกุศลมากมายรวมแล้วสามารถหาเงินได้ถึงร่วม 40 ล้านปอนด์ให้กับการกุศลต่าง ๆ โดยเขาเริ่มต้นงานที่ BBC ด้วยรายการ Jim'll Fix It จนได้ทำหน้าที่พิธีกร Top of the Pops อยู่หลายปี ถือว่าเป็นคนดังระดับประเทศของอังกฤษที่ใครๆ ก็รู้จัก
       
       แต่เมื่อ ซาวิล เสียชีวิตไปเพียงไม่ถึงปี กลับมีข้อกล่าวหาว่าเขาเคยก่อพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ และกระทำชำเราเด็กสาวเป็นจำนวนนับร้อย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาทำเรื่องดังกล่าวให้กระจ่าง ซึ่งเชื่อกันว่า ซาวิล อาจทำแบบนี้มาถึง 6 ทศวรรษตั้งแต่ยังหนุ่มแน่น และประสบความสำเร็จเป็นพิธีกรชื่อดังระดับประเทศ
       
       ในเดือน ต.ค.2012 หรือประมาณเกือบปีหลังเขาเสียชีวิต ได้มีสารคดีของช่อง ITV ที่ทำการสอบสวนคดีความหลายกรณี ที่มีข้อกล่าวหาว่า ซาวิล เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย จนทำให้เรื่องนี้ได้รับความสนใจในวงกว้าง มีสื่อต่างๆ นำประเด็นไปต่อยอด และมีพยานบุคคล ซึ่งก็คือเหยื่อที่ถูกเขาล่วงละเมิด ได้ออกมาแสดงตัว นอกจากนั้นก็ยังมีการกล่าวโทษไปถึงเจ้าหน้าที่ต่าง ๆ ว่าละเลยต่อการแก้ปัญหา อาจจะถึงขั้นมีส่วนในการปกปิดเรื่องราวดังกล่าวไว้ด้วย
       
       สกอตแลนด์ยาร์ด ที่เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ ต้องสอบสวนหลักฐานต่าง ๆ ย้อนหลังไปถึง 6 ทศวรรษ จนมีการเรียก ซาวิล ว่าเป็น "นักล่าสวาท" เลยทีเดียว ซึ่งเมื่อถึงปลายเดือน ต.ค. เจ้าหน้าที่จึงเปิดเผยว่าพวกเขาได้รับคำร้องเรียนจากเหยื่อจำนวนถึงร่วม 300 คน ซึ่งแจ้งเรื่องกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วสหราชอาณาจักร และส่วนใหญ่จะมีอายุอยู่ระหว่าง 13-16 ปี ในช่วงที่ถูกละเมิด
       
       ในวันที่ 28 ต.ค.นักดนตรีจอมฉาว แกรี กลิตเตอร์ ที่เคยต้องโทษจำคุกในอังกฤษจากการมีสื่อลามกของเด็กในครอบครอง และเคยถูกศาลเวียดนามตัดสินให้มีความผิดฐานมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก คือผู้ต้องหารายแรกที่ถูกจับกุม พร้อมข้อกล่าวหาว่าเขาคือหนึ่งในคนที่มีส่วนร่วมกับ ซาวิล ในการล่วงละเมิดทางเพศเด็กสาวที่ BBC ซึ่งอาจมีผู้ต้องหาอีกหลายรายต้องถูกจับกุมตัวอีกอันใกล้
       
       ยังมีคำกล่าวอ้างอีกว่าหัวหน้าของ ซาวิล ที่ BBC ก็ทราบถึงเรื่องนี้แต่ปิดปากเงียบมาตลอด ขณะที่สถานีโทรทัศน์แห่งชาติของอังกฤษยอมรับว่าทางสถานีผิดหวังกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และมันได้ทำลายความน่าชื่อถือของสถานีโทรทัศน์ ที่ถือว่าดำเนินการมายาวนานไปไม่น้อย โดย BBC ยังยืนยันว่าจะช่วยเหลือในการสอบสวนคดีอย่างเต็มที่

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X