“เป็ด เชิญยิ้ม” ปฏิวัติความฮาทำเรียลิตีหาดาวตลก เน้นสไตล์เกาหลีไม่หยาบคาย
2012-10-30 21:55:23
Advertisement
คลิก!!!

“เป็ด เชิญยิ้ม” จับมือกับทรูวิชั่นส์ ผลิตรายการเรียลิตีตลกปั้นดาวตลกประดับวงการบันเทิงออกอากาศช่อง 7 เจ้าตัวบอกไม่ได้ชิ่งช่อง 3 แต่เสนอโปรเจกต์ไปแล้วไม่มีเวลาให้ก็เลยต้องไปลงที่ช่อง 7 เผย เคลียร์กับช่อง 3 เรียบร้อยแล้ว ฝันปั้นพระเอกตลกเน้นสไตล์เกาหลีหน้าตาต้องบุคลิกภาพดี ที่สำคัญต้องมีความรู้และไม่เล่นตลกหยาบคาย
       
       ผลิตรายการก่อนบ่ายคายเครียดให้กับช่อง 3 มานับ 10 ปีแล้วเลยทีเดียวสำหรับ “เป็ด เชิญยิ้ม” ธัญญา โพธิ์วิจิตร แต่แล้วจู่ๆ เจ้าตัวก็เปิดแถลงข่าวร่วมกับทรูวิชั่นส์ และช่อง 7 เตรียมผลิตรายการ “THE COMEDIAN THAILAND” โรงเรียนตลก เวทีเรียลิตีค้นหา “ดาวตลก” มาประดับวงการ ซึ่งจะออกอากาศทางช่อง 7 รายการใหญ่ขนาดนี้ทำไมไม่ไปอยู่ในผังช่อง 3 งานนี้ก็เลยทำให้หลายๆ คนคิด เป็ดอาจจะหันหลังให้กับช่อง 3 ถาวรซะแล้ว เรื่องนี้เป็ดยืนยันว่ายังเลิฟกันดีกับช่อง 3 ได้เข้าไปเสนอโปรเจกต์ดังกล่าวกับทางช่อง 3 แล้วแต่ได้รับคำตอบว่าเวลาเต็ม ทรูวิชั่นส์ก็เลยร่วมกับช่อง 7 ซึ่งตนทำหน้าที่แค่ทำคอนเทนต์ให้เท่านั้น
       
       “ก็บังเอิญเราขายคอนเซปต์นี้ ให้กับทรูแล้วคุณบอย (อรรถพล ณ บางช้าง) เขาไปต่างประเทศ กับ คุณหน่อง (พลากร สมสุวรรณ) เขาก็เลยคุยกันแล้วก็หาเวลาให้ ซึ่งเราเองก็ได้ไปคุยเวลานี้กับทางช่อง 3 ซึ่งทางช่อง 3 บอกว่า เวลาเขาเต็มแล้ว เราก็บอกไม่เป็นไรก็แล้วแต่ทรูเขาจะไปไหน ตอนแรกเราคิดว่าทรูจะไปลงที่ช่อง 9 ด้วยซ้ำไป แต่สุดท้ายก็มาลงที่ช่อง 7 ก็ไม่เป็นไรเรายินดีเหมือนกันเพราะเราเป็นแค่ผู้สร้างคอนเทนต์ให้เขา”
       
       “ทางช่อง 3 เขาไม่ว่าอะไรเขายินดีด้วยซ้ำ เขาอยากให้คนของเขาโตเพียงแต่เขาไม่มีเวลาให้ ซึ่งงานที่เราทำกับเขาก็ยังเหมือนเดิมไม่ได้ทับไลน์อะไรกัน เรามืออาชีพเมื่อเราเป็นพันธมิตรกับทรู ทรูไปทำให้ที่ไหนเราก็ต้องทำให้ที่นั่น รายการนี้ไม่ใช่ของเราเองถ้าคอมเมดี้ไลน์เอามาทำเองสิก็ว่าไปอย่าง เราทำตัวคอนเทนต์อาจจะถูกมองว่าอย่างนั้นแต่มันไม่มีอะไร เรามาทำงานกับทรูผู้ใหญ่ในช่อง 3 รู้ นายรู้ เขาก็ยินดีด้วยกับเรา”
       
       เผยโปรเจกต์รายการ “ครอบครัวตลก” ที่เสนอกับช่อง 3 ก็ยังไม่ได้เวลาลงเช่นกัน
       “ก็ยังเป็นโครงการในนั้นของเราแต่ก็ยังไม่ลงตัวเรื่องของเวลาก็ต้องดูอนาคตต่อไป อย่างที่บอกว่าช่อง 3 รายการล้นมากแทบจะขี่คอกันทำรายการแล้ว ท่านก็บอกยินดีไปตรงไหนได้ท่านยินดี ท่านไม่ปิดกั้นท่านสนับสนุนเราเพราะเขาอยากจะให้เราโตก็ไปได้หมด เขาเปิดกว้างก็เป็นโชคดีของเราที่มีนายที่ใจดี”
       
       ยังไม่มีแผนที่จะทำรายการกับช่อง 7 อีก
       “คิดว่า ยังไม่น่าจะมีเพราะวันนี้เราแค่มาสร้างคอนเทนต์ให้กับทรู ถ้าเขาทำให้ลาวเราก็ต้องทำให้ลาว การลงทุนอยู่กับทรูทั้งหมดเราเป็นแค่ผู้ผลิตให้เท่านั้น แต่ก็คงเป็นอะไรยาวๆ เราอยากสร้างเด็กใหม่ๆ มาเล่ามุกตลกแต่มุกเก่าๆ เราไม่อยากให้มุกเก่าวัฒนธรรมเก่าๆ สูญหายไปก็ดีใจที่ทุกคนพยายาม เดี๋ยวก็มีเด็กวัยรุ่นอยากจะฟังเพลงฉ่อยกันบ้างแล้ว นี่คือสิ่งที่เราจะต้องย้ำคิดย้ำทำให้เขาผ่านไปทางสื่อ ให้เขาขำฝังและพัฒนามันออกมาให้ได้ ให้เขามาเล่าเรื่องแทนเราทั้งหมดได้”
       
       ฝันสร้างพระเอกตลกประดับวงการ
       “ตอนนี้เราต้องสร้างก่อนแต่เราก็หวังให้เป็นอย่างนั้น เราอยากสร้างคนอยากสร้างทรัพยากรมนุษย์ ตลกรุ่นใหม่ต้องเน้นหน้าตาและบุคลิกการแต่งตัวเสื้อผ้าผมต้องเนียบ ยุคใหม่ จะใส่รองเท้าเตะขึ้นเวทีพูดจาหยาบคายสองแง่สองง่ามไม่ได้อีกแล้ว ผมไม่ขายผมยอมเล่นแบบไม่ขำขอยอมเล่นแบบน่ารักน่าเอ็นดูแบบเด็กๆ ดีกว่า เราไม่เอาแล้วการขายความหยาบคาย มันหมดยุคแล้วมันเข้าสู่ยุคของการเปลี่ยนแปลงยุคของเน็ตเวิร์คจะมามัวแต่ทำแบบนั้นไม่ได้แล้ว วันนี้เราต้องเสริมเติมคนรุ่นใหม่มาเล่าเรื่องแทนเรา ซึ่งแน่นอนยุคนี้บุคลิกภาพเป็นสิ่งสำคัญตลกรุ่นใหม่ต้องสวยหล่อ ตอนนี้เกาหลีมาแรงเราก็อยากเอาเกาหลีมาเป็นตัวเล่า เราอยากปั้นดาวตลกให้เป็นไอดอลบ้าง เขาอาจจะไปเป็นพระเอกนางเอกละคร หรือหนังตลกก็ได้สักวันหนึ่ง สังเกตดูที่ผ่านมาเราใช้พระเอกเอามาเล่นตลก ทำไมเราไม่สร้างพระเอกที่ตลกได้ขึ้นมาจริงๆ สิ่งพวกนี้เป็นวิชาเป็นศาสตร์ที่สามารถฝึกกันได้”
       
       “เรื่องของบุคลิกเป็นอะไรที่ปรับกันได้ เดี๋ยวพาไปเกาหลีเองจะเอาหน้าแบบไหนล่ะ(หัวเราะ) แต่ที่สำคัญคือคนเหล่านี้ที่จะมาเป็นตลกในอนาคตต้องมีความรู้ เราเน้นเรื่องนี้ที่สุด ซึ่งตอนนี้เป็นสิ่งที่พวกผมเสียเปรียบอยู่”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X