นักร้องอารมณ์ดี “มีศักดิ์ นาครัตน์” เสียแล้ว
2012-10-18 21:47:48
Advertisement
คลิก!!!

คนบันเทิงมีฝีมือจากไปอีกหนึ่ง หลังมีรายงานว่า นักร้อง-นักแสดงอารมณ์ดีอย่าง “มีศักดิ์ นาครัตน์” ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 74 ด้วยโรคมะเร็งปอดในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น.ของวันนี้ ณ วัดเสมียนนารี ศาลา 1

“มีศักดิ์ นาครัตน์” สร้างชื่อเสียงขึ้นมาจากการเป็นนักร้องที่นำเอาท่วงทำนองเพลงของต่างประเทศมาใส่เนื้อไทยในแนวตลกๆ ร่วมกับ “สุรพล โทณะวณิก” กระทั่งได้ชื่อว่าเป็นราชาเพลงแปลงคนแรกๆ ของวงการ ไม่ว่าจะเป็นเพลง แดดออก ที่แปลงมาจากเพลง Day-O Harry Belafonte, ฝนตก จากเพลง Little Darlin', ชายคนยาก จาก The Banana Boat Song, เห่าดง จาก Wear My Ring Around Your Neck, น้ำพริกปลาทู จาก Sukiyaki, อะไรจะขะไหนหนาด จาก Poison Ivy ฯ
       
        รวมไปถึงเพลงอย่าง ท่าเตียน, แม่แตงร่มใบ, ผมบ๊อบ, แตกดังโพละ, เห่เรือจ้าง, ท่าแฉลบ (เพลงล้อ ท่าฉลอม) ฯลฯ นอกจากนี้ เจ้าตัวยังได้รวมตัวกับ สักรินทร์ บุญญฤทธิ์ และ ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา ตั้งคณะ “3 ศักดิ์” ขึ้นมา กระทั่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคเครื่องเล่นแผ่นเสียง รวมถึงเคยออกอัลบั้มที่ชื่อว่า “มีศักดิ์” กับค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มาแล้ว
       
        นอกจากในเรื่องของงานเพลงแล้ว มีศักดิ์ หรือ “อามี” ที่คนบันเทิงรุ่นน้องเรียก ยังมีงานแสดงภาพยนตร์ อาทิ เงิน เงิน เงิน (2508), เป็ดน้อย (2511), รักสยามเท่าฟ้า (2551) ฯลฯ เป็นผู้กำกับละครโทรทัศน์ และ ฝ่ายศิลปกรรม ของไทยทีวีสี ช่อง 3 ยุคเริ่มแรก, เป็นพิธีกรคู่กับ สุดา ชื่นบาน รายการ มิวสิคสแควร์ เย็นวันอาทิตย์ ทางไทยทีวีสี ช่อง 3 พ.ศ.2520 รวมถึงเป็นนักจัดรายการวิทยุเพลงไทยลูกกรุงในอดีต ภาคกลางวัน
       
        ทั้งนี้ ในช่วงที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน จัดรายการ “เมืองไทยรายสัปดาห์” โดยมีเนื้อหาต่อต้านการคอร์รัปชันของรัฐบาลในยุคทักษิณ ชินวัตร นั้น ทาง มีศักดิ์ นาครัตน์ ยังได้ร่วมแต่งและร้องเพลงที่ชื่อว่า “สนธิมาแล้ว” ผ่านรายการดังกล่าวอีกด้วย (ข้อมูลบางส่วนจาก วิกิพีเดีย)
       
       

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X