พบลูกตายักษ์เกยตื้นที่หาดฟลอริด้า เผยอาจเป็นของปลาหมึก
2012-10-14 18:48:27
Advertisement
คลิก!!!

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก deccanchronicle.com,

วันที่ 13 สิงหาคม เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ รายงานว่า จากข่าวที่แพร่สะพัดออกมาว่า เมื่อวันพุธที่ 10 ตุลาคมผ่านมา มีคนพบลูกตาขนาดใหญ่ลอยขึ้นมาจากทะเลมาติดฝั่งที่ชายหาดรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ กระทั่งต่อมาก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์และประชาคมวิทยาศาสตร์ทางทะเล

ทั้งนี้ ฮีเธอร์ แบรคเค่น-กริสซัม ผู้ช่วยศาสตราจารย์แห่งภาคชีววิทยา มหาวิทยาลัยฟลอริดา อินเตอร์เนชั่นแนล เมืองไมอามี่ กล่าวว่า ลูกตาสีน้ำเงินขนาดใหญ่นั้นอาจจะเป็นของปลาหมึกที่อาศัยอยู่ในทะเลลึก หรือไม่ก็ปลาดาบที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งเธอเองก็เริ่มสนใจที่จะศึกษาหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์แบรคเค่น-กริสซัม กล่าวต่อไปว่า เลนส์และลูกตาดำของเจ้าลูกตานี้ มีขนาดใกล้เคียงกับปลาหมึกที่อาศัยอยู่ในทะเลลึก ซึ่งตัวลูกตาดำอาจมีขนาดใหญ่เท่ากับลูกฟุตบอลก็ได้ และหลุดออกมาได้ง่าย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แช่แข็งลูกตายักษ์เอาไว้ ก่อนส่งลูกตาดังกล่าวไปที่ศูนย์วิจัย ในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริดา เพื่อตรวจสอบต่อไป

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X