ดูแลเล็บให้สดใสดูสุขภาพดี
2012-09-28 16:26:44
Advertisement
คลิก!!!
เล็บ
 


มาดูแลเล็บให้สดใสดูสุขภาพดี น่ามองกันดีกว่า (HAIR WORLD)

           เริ่มตั้งแต่การทำความสะอาดเล็บ คุณควรล้างมือและเล็บด้วยน้ำสบู่อุ่น ๆ แล้วใช้แปรงขนนุ่มขัดตามซอกเล็บเบา ๆ เมื่อสะอาดดีแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาดหมดจด หลังจากนั้นชโลมครับบำรุงมือและเล็บ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและเล็บของคุณ

           แต่ถ้าคุณต้องการที่จะตัดเล็บ ขอแนะนำเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการตัดเล็บ นั่นก็คือ หลังจากการอาบน้ำ การล้างจาน หรือแม้กระทั่งการซักผ้า (หากคุณยังนิยมซักด้วยมืออยู่) เพราะช่วงเวลาหลังจากนี้ เล็บจะมีความอ่อนนุ่ม ง่ายต่อการตัดแต่ง ทั้งนี้ หากคุณไม่ได้ทำกิจวัตรเหล่านั้นก็สามารถนำเล็บไปแช่ในน้ำอุ่น ทิ้งเวลาประมาณ 5 นาที ก็สามารถลงมือตัดได้เลย

           การตัดเล็บที่ถูกวิธีควรตัดให้มีความโค้งมนไปตามนิ้วมือ ส่วนเล็บเท้าควรตัดให้เป็นแนวตรงมากที่สุด เพื่อลดการสะสมของแบคทีเรีย และความสกปรกตามซอกเล็บ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดเล็บขบได้ง่าย แต่ก็ไม่ควรตัดจนสั้นชิดกับเนื้อมากเกินไป อีกทั้งหลีกเลี่ยงการใช้วัสดุต่าง ๆ ไปงัดแงะขอบเล็บ หรือจมูกเล็บ เพราะอาจจะเกิดบาดแผลและมีการอักเสบขึ้นมาได้

           เมื่อเสร็จขั้นตอนการตัดแล้ว ขาดไม่ได้อีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญก็คือการตะไบเล็บ ควรเริ่มตะไบจากขอบเล็บเข้าไปหาปลายเล็บ หากเป็นตะไบที่ทำมาจากเหล็ก ควรตะไบให้ไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ควรถูกลับไปกลับมา เพราะอาจจะทำให้เล็บเกิดฉีดหักหรือเป็นเสี้ยนได้ แต่หากคุณใช้ตะไบที่ทำมาจากเซรามิกคุณสามารถตะไบให้สวนทางไปมาได้

           เห็นวิธีการทำกันแล้วเชื่อว่าคุณก็สามารถทำได้ไม่ยาก เพียงแค่ใส่ใจกับรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อที่คุณจะได้มีเล็บที่สวย สะอาด และที่สำคัญต้องรับประทานอาหารให้เพียงพอตามที่ร่างกายต้องการ แล้วคุณก็จะมีทั้งสุขภาพร่างกายและสุขภาพผิวที่ดีอีกด้วย

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X