การขอให้คนดังเปิดเสื้อโชว์ซิกแพคนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่?
2024-09-09 16:12:28
Advertisement
คลิก!!!

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะเห็นไอดอลชาย นักแสดง และคนดังคนอื่น ๆ ถูกขอให้โชว์ซิกแพค ซึ่งเมื่อพวกเขาไม่ยอมเปิดเสื้อขึ้นเพื่อโชว์หุ่น แฟน ๆ ก็มักจะแสดงความผิดหวัง 

 

เมื่อไม่นานมานี้ นักร้องและนักแสดงหนุ่ม โดคยองซู (Doh Kyung-soo) หรือ ดีโอ (D.O.) และโปรดิวเซอร์ นายองซอก (Na Young-seok) ได้พูดคุยกับแฟน ๆ ที่งานอีเวนต์หนึ่ง โดยระหว่างนั้นได้มีแฟน ๆ ขอให้ ดีโอ โชว์ซิกแพค ซึ่งเขาตอบว่า

“ผมไม่มีซิกแพคครับ ทำไมถึงอยากเห็นซิกแพคของผมเหรอครับ”

 

ดีโอ เสริมว่า “ในชีวิตผม ไม่มีช่วงเวลาไหนเลยที่ผมจะโชว์ซิกแพค ดังนั้นโปรดเข้าใจผมด้วยนะครับ ผมนึกไม่ออกเลยว่าตัวเองจะออกกำลังกายเพื่อมาบอกว่า 'ดูนะ ผมออกกำลังกายมา' ในขณะที่โชว์ซิกแพคไปด้วย”

 

 

ดาราหลายคน รวมทั้ง ดีโอ ก็เคยเจอคำขอแบบเดียวกันนี้ ทั้งจากการขอระหว่างถ่ายทอดสด การแสดง หรือใช้เป็นบทลงโทษหนึ่งเวลาเล่นเกมบนเวที

 

ซิกแพคมักถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของความมีวินัยในตนเอง และดาราหลายคนที่พยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้ซิกแพคมาก็ยินดีที่จะโชว์สิ่งนี้ให้ทุกคนได้เห็น ซึ่งเมื่อโชว์แล้วก็มักจะกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในหมู่แฟน ๆ

 

รู้สึกกดดันที่จะต้องเปิดเผยร่างกาย

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ดาราทุกคนที่จะยินดีรับคำขอให้เปิดเผยร่างกายเหล่านี้ บางคนรู้สึกเขินอายหรือรู้สึกไม่สบายใจหากไม่พร้อมที่จะแสดงร่างกายอย่างมั่นใจ แม้ว่าดาราหลายคนจะเปิดเผยซิกแพคเพื่อรับบทหรือแสดงบนเวที แต่การถูกขอให้เปิดเผยร่างกายในสถานการณ์ต่าง ๆ มักจะทำให้พวกเขารู้สึกอึดอัด

 

เคยมีช่วงเวลาหนึ่งที่รายการวาไรตี้หลายรายการนำเสนอ "แอกโย" ของไอดอล ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการแสดงความน่ารัก โดยมักจะใช้เสียงแบบเด็ก และถือเป็นกลยุทธ์การเอาตัวรอดในอุตสาหกรรมบันเทิง

 

อย่างไรก็ตาม มีการวิพากษ์วิจารณ์มากขึ้นเรื่อย ๆ เกี่ยวกับความคาดหวังทางสังคมที่มีต่อไอดอลให้พูดจาเหมือนเด็ก และสิ่งต่าง ๆ ก็เริ่มเปลี่ยนไป

 

แจแจ (JaeJae) ยูทูบเบอร์ชื่อดังและบุคคลที่มีชื่อเสียงในทีวี ได้รับการยกย่องถึงสไตล์การเป็นพิธีกรของเธอ ซึ่งไม่ได้เรียกร้องแอกโยจากแขกรับเชิญเลย

 

 

มีความจำเป็นต้องคิดทบทวนวัฒนธรรมการขอให้ดาราเปิดเผยซิกแพค โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อไม่ใช่เพื่อเหตุผลทางอาชีพ แต่เพียงเพราะแฟน ๆ ต้องการเห็น การขอให้ใครสักคนเปิดเผยส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายต่อหน้าผู้ชมอาจทำให้เกิดความอับอายหรือไม่สบายใจได้

 

แม้ว่าจะเป็นที่ยอมรับได้หากดาราเลือกที่จะแสดงซิกแพค แต่การเรียกร้องก่อนอาจขัดขวางการพัฒนาขอบเขตที่เหมาะสมระหว่างดาราและแฟน ๆ เอง เพราะดาราก็คือคนเช่นเดียวกับคนอื่น ๆ พวกเขาควรมีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธคำขอที่ไม่สมเหตุสมผลเหล่านี้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X