5 ศิลปินของ YG ที่เคยเป็นเด็กฝึกภายใต้สังกัดค่ายอื่นมาก่อน!
2024-09-02 12:13:16
Advertisement
คลิก!!!

ในวงการบันเทิงเกาหลีเป็นเรื่องปกติมากที่เด็กฝึกจะย้ายสังกัดไปมาก่อนที่พวกเขาจะเดบิวต์จริง ๆ ในขณะที่ไอดอลบางคนฝึกฝนภายใต้สังกัดเดียวตั้งแต่ต้น แต่บางคนก็หาทางไปสังกัดอื่น ๆ จนพบกับสถานที่ที่ใช่สำหรับพวกเขา และด้านล่างนี้ก็คือ 5 ศิลปินจากค่าย YG Entertainment ที่ก่อนหน้าจะมาอยู่ที่ YG พวกเขาเคยไปเป็นเด็กฝึกในสังกัดค่ายอื่นมาก่อน

 

จีดราก้อน (G-DRAGON)

จีดราก้อน เคยเป็นเด็กฝึกของ SM มาก่อน เขาได้รับความสนใจครั้งแรกจากการเป็นสมาชิกวงเด็กที่ชื่อ Little Roora หลังจากที่วงยุบไป จีดราก้อน ก็ได้เข้าไปเป็นเด็กฝึกที่ SM เมื่อตอนอายุได้ 8 ขวบ และฝึกที่นั่นเป็นเวลา 4 ปี อย่างไรก็ตาม ด้วยความหลงใหลในดนตรีแนวฮิปฮอปและแร็ป จีดราก้อน จึงย้ายไปอยู่ที่ YG และได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกของวง BIGBANG

 

ซีแอล (CL)

ซีแอล 2NE1 มีประวัติก่อนเดบิวต์ที่น่าสนใจ ด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทักษะการแร็ปที่เฉียบขาด และบุคลิกที่แข็งแกร่งของ ซีแอล สิ่งเหล่านี้ได้กลายมาเป็นคุณสมบัติที่ถูกกำหนดไว้เพื่อวง 2NE1 แต่ก่อนที่จะเข้าร่วมกับ YG เธอใช้เวลาฝึกฝนที่ JYP ซึ่งเป็นหนึ่งใน “สามบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่” ของเกาหลีใต้

 

มิโน (MINO)

เส้นทางของ มิโน WINNER สู่การมาเป็นศิลปินของ YG นั้นไม่ง่ายเลย ในตอนแรกเขาฝึกฝนภายใต้สังกัด Brand New Stardom และเกือบจะได้เดบิวต์กับวง BLOCK B อย่างไรก็ตาม หลังจากออกจากที่นั่นเขาใช้เวลาเกือบสองปีในการฝึกกับ Y2Y Contents Company และเดบิวต์กับวง B.o.M. ภายใต้ชื่อ Tagoon ต่อมา เขาเข้าร่วมกับ YG ในฐานะเด็กฝึกและได้มีโอกาสเข้าแข่งขันในรายการเซอร์ไวเวิล “WIN: Who Is Next?” และได้เดบิวต์กับวง WINNER ในที่สุด

 

ชาน (CHAN)

ชาน iKON เริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงกับค่าย Kids Planet ตั้งแต่ปี 2005 ถึง 2010 หลังจากออกจากค่ายดังกล่าว เขาก็ได้ไปฝึกภายใต้สังกัด Fantagio Music จนถึงปี 2014 โดยเป็นส่วนหนึ่งของทีม i-Teen ต่อมาในปีเดียวกันเขาได้เข้าร่วมในรายการเซอร์ไวเวิลของ YG ที่ชื่อ “MIX & MATCH” ซึ่งนำไปสู่การเดบิวต์ของเขาในฐานะสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดของวง iKON

 

โรล่า (RORA)

ก่อนที่จะเดบิวต์กับ YG ในฐานะสมาชิกของวง BABYMONSTER โรล่า เคยเป็นส่วนหนึ่งของวงเด็กที่ชื่อ U.SSO Girl และรู้จักกันในชื่อบนเวทีว่า U.ha มาก่อน วงดังกล่าวอยู่ภายใต้สังกัดของ Kids Planet ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ 4D Label Entertainment (เป็นค่ายย่อยของ ON1 Entertainment) ประสบการณ์ในช่วงแรกในอุตสาหกรรมดนตรีทำให้ โรล่า มีพื้นฐานและทักษะที่มั่นคง ซึ่งมีค่าสำหรับอนาคตของเธอในฐานะศิลปินของ YG

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X