“The Story Of Park’s Marriage Contract” แก้ไขปัญหาเรื่องการใช้การออกแบบโดยไม่ได้รับอนุญาต
2023-12-14 08:38:35
Advertisement
คลิก!!!

ทีมผู้ผลิต “The Story of Park’s Marriage Contract” ทางช่อง MBC ได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัทฮันบกที่กล่าวหาว่าพวกเขาใช้การออกแบบโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม บริษัทฮันบก (เสื้อผ้าเกาหลีแบบดั้งเดิม) อ้างว่าการออกแบบของพวกเขาถูกนำมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตในละครเรื่อง “The Story of Park’s Marriage Contract” ที่ออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน บริษัทได้โพสต์รูปถ่ายการออกแบบดั้งเดิมของพวกเขาว่า

“เสื้อผ้า [ของเรา] ถูกใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตใน ' The Story of Park’s Marriage Contract ' ”

 

บริษัทกล่าวเสริมว่า “เมื่อภาพเครื่องแต่งกายถูกสเก็ตช์ไว้เป็นอุปกรณ์ประกอบฉากในการถ่ายทำครั้งหนึ่ง ก็จะมีกรณีที่มีการใช้รูปนั้นซ้ำแล้วซ้ำอีก (ในละครอื่นๆ) เมื่อเวลาผ่านไป... นั่นอาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ คงไม่ใช่เพราะคุณคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติที่จะแอบใช้รูปการออกแบบของคนอื่นใช่ไหม? คุณใช้มันอย่างผิดพลาดเพราะมันสวยใช่ไหม?”

 

นักออกแบบจากบริษัทยังได้โพสต์รูปถ่ายของชุดฮันบกหลายตัวที่ถูกทำขึ้นบนรันเวย์ พร้อมด้วยภาพหน้าจอของภาพร่างที่คล้ายกันที่ปรากฏในละคร ดีไซเนอร์เขียนว่า “ชุดจากคอลเลกชันของฉันที่นำเสนอในงาน Milan Fashion Week ปรากฏในละครเรื่องนี้ “นี่คือการออกแบบของฉันใช่ไหม?”

 

ต่อมาในวันเดียวกันนั้น ตัวแทนจากทีมผู้ผลิตละครประกาศว่า “เรากล่าวขอโทษนักออกแบบที่โพสต์เกี่ยวกับการออกแบบชุดฮันบกในทันที “ปัญหาได้รับการแก้ไขแล้วอย่างถูกต้อง”

 

ต่อจากนั้นผู้ออกแบบที่โพสต์เกี่ยวกับการลอกเลียนแบบที่ถูกกล่าวหาเปิดเผยว่า “ฉันได้รับคำขอโทษอย่างสุภาพจากทีมผู้ผลิตละครแล้ว พร้อมกับคำสัญญาว่าจะให้เครดิตแหล่งที่มา”

 

ผู้ออกแบบกล่าวเสริมว่า “พวกเขากล่าวว่ามีข้อผิดพลาดในการสื่อสารในระหว่างกระบวนการ และการออกแบบที่ให้ไว้เป็นข้อมูลอ้างอิงนั้นจะยังถูกใช้เหมือนเดิม ฉันหวังว่ามันจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ดังนั้นโปรดงดเว้นจากการวิพากษ์วิจารณ์”

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X