“อีบยองฮอน” ปล่อยของครั้งใหม่กับการแสดงชั้นยอด ในบทบาท “ตัวแทนลูกบ้าน” ที่ต้องเดิมพันชีวิตฝ่าหายนะแผ่นดินไหว
2023-08-17 17:36:36
Advertisement
คลิก!!!

ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในประเทศเกาหลี พร้อมสร้างกระแสตอบรับและได้รับคำวิจารณ์ชื่นชมอย่าง
ล้นหลาม จากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์ชั้นนำ ซึ่งต่างยกให้ “Concrete Utopia คอนกรีตยูโทเปีย วิมานกลางนรก” เป็นก้าวสำคัญของภาพยนตร์เกาหลีที่มีครบทุกองค์ประกอบ ทั้งสนุก มันส์ สร้างมุมมองใหม่ มีความประณีตลึกซึ้ง และที่ขาดไม่ได้
ที่ทุกคนต่างการันตีคือ ทีมนักแสดงทุกคนที่มอบพลังและถ่ายทอดการแสดงอันยอดเยี่ยมไร้ที่ติให้กับหนัง โดยเฉพาะนักแสดงหนุ่มมากความสามารถที่โกอินเตอร์ด้วยผลงานสุดปังอย่าง “อีบยองฮอน” โดยกวาดคำชมมากมายตอกย้ำความเป็นนักแสดงชายเบอร์ต้นของเอเชียได้อย่างงดงาม

 

“อีบยองฮอน” ถือเป็นนักแสดงที่มีฝีมือยอดเยี่ยม และหาตัวจับยาก เขาฝากผลงานทางการแสดงมาแล้วเกือบทุกบทบาท และมีผลงานโดดเด่นสร้างชื่อมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ภาคต่ออย่าง GI.Joe หรือหนังหายนะฟอร์มยักษ์อย่าง Emergency Declaration, Ashfall รวมถึง The Man Standing Next, The Fortress นอกจากนี้ยังมีผลงาน
ซีรีส์ชื่อดังมากมายอย่าง Squid Game, Our Blues, Mr. Sunshine และ Iris 

 

และล่าสุด “อีบยองฮอน” ก็พร้อมพิสูจน์ฝีมือการแสดงกับบทนำ ในภาพยนตร์ภัยพิบัติฟอร์มยักษ์ของเกาหลี กับ “Concrete Utopia คอนกรีตยูโทเปีย วิมานกลางนรก” ภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของหายนะแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ของเกาหลีที่เปลี่ยนทั้งเมืองให้กลายเป็นซากปรักหักพัง เหลือเพียงฮวังกุงอะพาร์ตเมนต์แห่งเดียวที่กลายเป็นแหล่งพักพิงจากอากาศหนาวกัดขั้วกระดูกจากภายนอก นานวันเข้า เมื่อผู้รอดชีวิตได้หลั่งไหลเข้ามายังอะพาร์ตเมนต์แห่งนี้จนเกิดภาวะคนล้นอะพาร์ตเมนต์ และเป็นปัญหาใหญ่ที่คุกคามเหล่าลูกบ้านเดิมของฮวังกุง เมื่อนั้นเส้นแบ่งระหว่างความดีและความชั่วจึงหมดไป จึงเกิดเป็นกฎเหล็กสำคัญที่ทุกคนต้องทำตาม นั่นคือ “ลูกบ้านเท่านั้นที่สามารถอาศัยที่อะพาร์ตเมนต์แห่งนี้ได้” ซึ่ง “อีบยองฮอน” ที่รับบทเป็น “ยองทัก” ตัวแทนลูกบ้านฮวังกุงอะพาร์ตเมนต์ เขาเริ่มจากชายธรรมดาๆ ไต่เต้าจนเป็นคนที่มีอิทธิพลต่อลูกบ้านทุกคน จากเพื่อนบ้านผู้แสนดี กลายเป็นผู้นำที่ทุกคนต้องยำเกรง ต่อมาเมื่อสถานการณ์ของฮวังกุงอะพาร์ตเมนต์เริ่มตึงเครียด ยองทักก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอดของลูกบ้านพร้อมเดิมพันทุกอย่างด้วยชีวิตของเขาเพื่อปกป้องทุกคนในอะพาร์ตเมนต์แห่งนี้ 

 

อีบยองฮอนได้พูดถึงการรับบทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ผมรับบทเป็น ยองทัก ชาวบ้านธรรมดาที่มีเรื่องให้กังวลใจ เขาท้อจนเริ่มอยากจะยอมแพ้ จนหลังภัยพิบัติจู่ๆเขาได้ขึ้นมามีอำนาจ เป็นประธานลูกบ้านของอะพาร์ตเมนต์ ตัวละครนี้มีพัฒนาการที่น่าสนใจมาก ตอนเฉลยปมของเขามันพีคขั้นสุด ผมยังรู้สึกหวั่นๆทุกครั้ง เวลาได้เห็นการแสดงของตัวเองบนจอภาพยนตร์ โดยเฉพาะซีนดราม่า เพราะยิ่งตัวละครระเบิดอารมณ์แรงแค่ไหน ผู้ชมยิ่งตีความได้หลายทางมากเท่านั้น สิ่งที่ทำให้ผมรับเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ สิ่งหนึ่งคือผมคิดว่า อาคารแห่งสุดท้ายที่ให้มนุษย์ได้พึ่งพิงหลังภัยพิบัติเป็นประเด็นที่น่าสนใจ และผมคิดว่าเรื่องราวที่ว่าด้วยความเป็นมนุษย์ ว่าคนเราพร้อมทำอะไรได้บ้างเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ลูกบ้านฮวังกุงอะพาร์ตเมนต์ต้องปากกัดตีนถีบเอาชีวิตรอด และยังต้องรับมือกับภัยคุกคามในรูปแบบของผู้อพยพอีก พวกเราจะเป็นยังไงถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในชีวิตจริงๆ ตอนถ่ายทำผมปรึกษากับผู้กำกับอย่างใกล้ชิดตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อให้ตัวละครออกมาสมจริง และมีมิติมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้เพราะสำหรับหนังเรื่องนี้ทุกอย่างมันเกิดขึ้นหลังภัยพิบัติ มันเน้นไปที่การปรับตัวเพื่อเอาชีวิตรอด ผมเชื่อว่าผู้ชมเกาหลีจะอินกับหนังเรื่องนี้ได้ง่าย เพราะอะพาร์ตเมนต์คือที่อยู่อาศัยหลักของชาวเกาหลีแทบแยกจากกันไม่ได้ ส่วนผู้ชมต่างชาติจะเข้าใจในแนวคิดของชาวเกาหลีผ่านหนังเรื่องนี้”

 

นอกจากนำแสดงโดย “อีบยองฮอน” แล้ว Concrete Utopia ยังรวมท็อปสตาร์ของเกาหลีเอาไว้อีกมาก ไม่ว่าจะเป็น พัคซอจุน, พัคโบยอง, คิมซอนยอง, คิมโดยุน และนักแสดงดาวรุ่งอย่าง พัคจีฮู แฟนๆชาวไทยเตรียมปักหมุดพบกับความระทึกในภาพยนตร์ภัยพิบัติฟอร์มยักษ์ระดับบล็อกบัสเตอร์เกาหลีใน “Concrete Utopia คอนกรีตยูโทเปีย วิมานกลางนรก”
31 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์: https://youtu.be/Fcw5LpuXgu8

เปิดหน้า 6 ลูกบ้าน "ฮวังกุงอะพาร์ตเมนต์" : https://youtu.be/Av37S1EyIkg

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X