พัคโบยอง (Park Bo Young) พูดถึงผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “Concrete Utopia”
2023-07-26 12:40:02
Advertisement
คลิก!!!

พัคโบยอง (Park Bo Young) ได้ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Dazed Korea

การถ่ายแบบครั้งนี้เป็นการกลับมาถ่ายแบบกับ Dazed Korea ในรอบเกือบ 5 ปี ของพัคโบยอง

“ฉันไม่รู้ตัวเหมือนกันค่ะ แต่ก็ซักพักแล้วที่ฉันถ่ายแบบกับ [Dazed] วันนี้รู้สึกแปลกค่ะ [พอเห็นภาพของตัวเอง] มันแปลกตาแต่ก็ออกมาดี”


คอนเซ็ปต์ของการถ่ายแบบครั้งนี้คือ ‘พัคโบยองที่ไม่ยิ้ม’ เธอได้พูดถึงคอนเซ็ปต์การถ่ายแบบในครั้งนี้พร้อมหัวเราะ

“เพราะว่าคอนเซ็ปต์คือไม่ยิ้ม ฉันเลยพยายามจะเลือกอารมณ์ ซึ่งฉันเองก็กังวลเพราะปกติเป็นคนหัวเราะเยอะอยู่แล้ว เมื่อก่อนเวลาถ่ายแบบปกนิตยสาร ขนาดแต่งหน้าและทำผมแล้ว ฉันยังดูเด็กเพราะว่าตอนนั้นก็เด็กจริงๆ ฉันเลยเอาแต่ถามตัวเองวาส ‘ยังไม่เข้ากับฉันอีกเหรอ?’ แต่วันนี้ฉันพอใจค่ะ” 

 

พัคโบยองกำลังจะมีภาพยนตร์เรื่อง Concrete Utopia ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวภัยพิบัติซึ่งเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังความเสียหายจากแผ่นดินไหว

“ฉันเฝ้ารอการเข้าฉายของเรื่อง Concrete Utopia ค่ะ” เธอบอก

“ฉันสนใจแนวหนังและตัวละครที่ฉันไม่เคยแสดงมาก่อน และหนังแนวภัยพิบัตินี้เป็นครั้งแรกเลยค่ะ ฉันถึงกับโทรหาผู้กำกับด้วยตัวเอง”

“ฉันแสดงเป็น มยองฮวา ค่ะ ฉันถามคำถามตัวเองหลายคำถามเช่น ‘มยองฮวาจะทำแบบนี้หรือเปล่า?’ หรือ ‘ฉันจะเลือกอะไรถ้าตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้?’ เธอเป็นตัวละครที่มีเหตุผลมาก และเป็นคนที่เป็นที่พึ่งให้กับคนอื่นได้เป็นอย่างดี”


พัคโบยองพูดต่อ

“นอกจากมยองฮวา ฉันยังคิดถึงตัวละครอื่นๆที่ต้องใกล้ชิดด้วย ฉันคิดว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่มีตัวร้ายค่ะ ไม่มีคนไหนร้ายหรือทำเรื่องไม่ดี พวกเขาแค่ทำในสิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุดแล้วในตอนนั้น” 

 

 

พัคโบยองพูดถึงสิ่งที่เธอได้เรียนรู้จากการทำงานในเรื่อง Concrete Utopia ว่า

“ฉันอยากจะพูดได้อย่างอิสระเกี่ยวกับทางเลือกและผลลัพธ์ให้หนังเรื่องนี้ แต่มันยากที่จะพูดและประเมินสิ่งเหล่านั้น เพราะว่าฉันก็แค่คนคนหนึ่ง ฉันคิดถึงเรื่องนี้เยอะมากค่ะ” 

 

เชื่อมโยงการทำงานของเธอกับชีวิตประจำวัน พัคโบยองบอกว่า

“การพูดคำว่า ‘ภัยพิบัติ’ ทำให้รู้สึกเหมือนเหตุการณ์ใหญ่เกิดขึ้น แต่จริงๆมีสิ่งที่เกิดขึ้นในทุกวันที่สามารถทำให้ฉันเหนื่อยได้นิดหน่อยในแต่ละวัน เวลาที่เจอกับสิ่งที่ฉันไม่ได้คาดคิด นั่นคือเวลาที่ฉันคิดถึงภัยพิบัติค่ะ”



จากนั้นผู้สัมภาษณ์ได้เปลี่ยนหัวข้อไปถามถึงงานอดิเรกของเธอ และพัคโบยองบอกว่าตอนนี้เธอชอบเขียนบันทึก 

“เมื่อก่อน ฉันจะเริ่มการเขียนด้วยคำว่า ‘วันนี้...’ ฉันมักจะเริ่มเขียนว่า ‘วันนี้เป็นแบบนี้และแบบนั้น’ แต่เมื่อไม่นานมานี้ จะมีบางครั้งที่ฉันเริ่มต้นด้วยการเขียนว่า ‘เวลาเหมือนจะผ่านไปเร็ว’ มาถึงจุดหนึ่ง ฉันสามารถก้าวผ่านการเริ่มต้นการเขียนด้วยคำว่า ‘วันนี้’ ได้แล้วค่ะ” 

 

“ฉันไม่เคยเขียนคำว่า ‘ฉัน...’” 

เธอพูดต่อหลังจากที่เล่าว่าคุณครูมักจะพูดว่าไม่ควรเริ่มต้นด้วยคำว่า ‘วันนี้’ หรือ ‘ฉัน’ เธอบอกว่างานเขียนของเธอดูดีขึ้นหลังจากใช้เทคนิคนี้

 

และเมื่อถามว่าเธอจะบรรยายการถ่ายแบบวันนี้อย่างไร พัคโบยองบอกว่า

“ฉันได้เห็นใบหน้าที่ทั้งไม่คุ้นเคยแต่ก็รู้สึกยินดีที่ได้เห็น” 

 

 

ติดตามภาพถ่ายและบทสัมภาษณ์ของพัคโบยองได้ในนิตยสาร Dazed Korea ฉบับเดือนสิงหาคม 

 

 

ที่มา   (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X