คุยกับ 3 นักแสดงเอลิสต์ “คิมฮเยซู” “ยอมจองอา” “โจอินซอง” ร่วมแท็กทีมปล้นสะเทือนคาบสมุทรเกาหลี
2023-07-26 12:30:27
Advertisement
คลิก!!!

จัดเต็มทุกองค์ประกอบ อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ทั้งงานโปรดักชัน และ การนำเสนอเรื่องราวในยุค 70 ที่ผู้กำกับมือรางวัลอย่าง รยูซึงวาน (Escape from Mogadish) มีความตั้งใจอยากทำมาตลอดหลายปี จนเกิดเป็นภาพยนตร์แอ็กชัน- อาชญากรรม Smugglers อหังการ์ทีมปล้นประดาน้ำ กระแสแรงทติดอันดับหนังท็อปลิสต์เกาหลีที่ผู้ชมอยากดูมากที่สุด พร้อมเขย่าบ๊อกซ์ออฟฟิศเกาหลีด้วยยอดจองตั๋วล่วงหน้าอันดับ 1 หลังเปิดจอง เพราะนอกจากพล็อตที่มีความแปลกใหม่แล้ว ยังแท็กทีมนักแสดงชั้นนำเกาหลีมาแปลงโฉม ประชันฝีมือกันอย่างไม่มียั้ง ไม่ว่าจะเป็น คิมฮเยซู (Under the Queen's Umbrella), ยอมจองอา (Sky Castle), โจอินซอง (Escape from Mogadishu) ร่วมด้วย พัคจองมิน ( Deliver Us from Evil ), คิมจงซู (Hunt )และ โกมินชี (Sweet Home) เรื่องราวของขบวนการขนของเถื่อนสุดเข้มข้น ที่ยังไม่เห็นในภาพยนตร์เกาหลีมาก่อน เมื่อกลุ่มนักประดานํ้าหญิง "แฮนยอ" ที่ใช้ชีวิตอย่างธรรมดา ต้องเข้ามาพัวพันกับขบวนการค้าของเถื่อนอย่างไม่มีทางเลือก จนกลายเป็นเกมอาชญากรรมสีเทาที่ต้องใช้ทุกเล่ห์กลเพื่อเอาตัวรอดจากอิทธิพลดำมืดโดยมีเกาะแห่งนี้เป็นเดิมพัน 

 

ช่วยพูดถึงบทของคุณแต่ละคนในหนังเรื่องนี้หน่อย?

คิมฮเยซู: ฉันรับบทเป็น ชุนจา เธอปากกัดตีนถีบมาตั้งแต่เด็ก เริ่มทำงานเป็นแม่บ้านตั้งแต่อายุ 14 ตั้งแต่นั้นมาเธอทำทุกอย่างเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง หลังจากหายหน้าไปหลายปี เธอพร้อมจะมาเขย่าวงการขนของเถื่อน

โจอินซอง: ผมเล่นเป็น มิสเตอร์ควอน เจ้าพ่อแห่งวงการขนของเถื่อน เขาเป็นเจ้าของกิจการนอกกฎหมาย ที่จ้องจะเอาเปรียบชาวบ้านตาดำ ๆ หลังได้ปูซานมาครอบครอง มิสเตอร์ควอนถือเป็นราชาแห่งโลกขนของเถื่อน เมื่อเส้นทางที่ปูซานถูกจำกัดเพราะกฎหมายใหม่ มิสเตอร์ควอนเริ่มมองหาเส้นทางอื่น ซึ่งนั่นทำให้เขาได้พบกับชุนจา 

ยอมจองอา: ฉันรับบทเป็น จินซุก หัวหน้ากลุ่มแฮนยอ ที่จับพลัดจับผลูเข้าร่วมขบวนการขนของเถื่อน เธอตามรอยพ่อของเธอที่เป็นกัปตันเรือประมง สำหรับจินซุกทะเลไม่ต่างอะไรกับสนามเด็กเล่น หลังจากทุ่มเทชีวิตเพื่อปกป้องชาวประมงท้องถิ่นมาตลอดชีวิต เธอจำใจร่วมขนของเถื่อนเพื่อความอยู่รอด 

 

ทำไมคุณถึงเข้ามาร่วมโปรเจกต์นี้ได้

คิมฮเยซู: ฉันตกลงเล่นเพราะคำสามคำ 1970, 'แฮนยอ' (นักดำน้ำหญิง) และ ขนของเถื่อน ฉันชอบดนตรีจากยุค 70 แฟชันจากยุคนั้นก็ด้วย ผู้กำกับรยูซึงวาน เขียนชื่อเพลงที่เขาจะใช้กำกับไว้ในบทด้วย มันทำให้ฉันอินกับบทเข้าอีกไป

โจอินซอง: เพราะ Smugglers เป็นหนึ่งในภาพยนตร์เกาหลี 4 เรื่องที่ถูกคาดหวังให้มาชุบชีวิตวงการหลัง Covid 19 ซึ่งผมว่ารยูซึงวานคือผู้กำกับที่เหมาะสมที่จะมารับผิดชอบโปรเจกต์ความหวังแบบนี้ ผมร่วมงานกับเขามาแล้วใน Escape from Mogadishu ผมมั่นใจในตัวเขา  

ยอมจองอา:  เพราะผู้กำกับบอกว่า ฉันเป็นตัวเลือกสำหรับบทจินซุก ล่ะมั้ง (หัวเราะ)

 

ช่วยเล่าถึงการเตรียมตัวในการถ่ายทำหนังเรื่องนี้หน่อย?

คิมฮเยซู : ถึงแม้ฉันจะทำงานในวงการมากว่า 30 ปี แต่มันไม่ได้ช่วยเตรียมตัวให้ฉันพร้อมรับมือหนังเรื่องนี้เลย ฉันกลัวน้ำมาก แต่ต้องเล่นเป็นนักประดาน้ำ ฉันเคยแพนิคเพราะแค่ดูฟุตเทจดำน้ำ ตอนเตรียมตัวทำงานในเรื่อง ‘The Thieves’ เมื่อปี 2012 ตอนนั้นฉันต้องถ่ายฉากติดอยู่ในรถที่จมน้ำ ฉันกังวลมากตอนเริ่มถ่าย Smugglers  ต้องขอบคุณทีมงานที่ทำให้อุ่นใจ ผู้กำกับทำทุกอย่างให้ฉันรู้สึกอุ่นใจตลอดการถ่ายทำ

ยอมจองอา: สาวๆ ต้องฝึกฝนว่ายน้ำเป็นเวลาสามเดือนก่อนถ่ายจริง ในแทงค์น้ำที่มีความลึก 6 เมตร

คิมฮเยซู:  ผู้กำกับบอกทีมนักแสดงว่า เขาจะหาวิธีช่วยทุ่นแรงเราในการถ่ายฉากใต้น้ำ ไม่ว่าจะเป็นการปรับบท มันมีฉากนึงที่เราต้องตีลังกาซัมเมอร์ซอลต์ในน้ำ ความกังวลที่ฉันเคยมีหายไปหมดเลย  ฉากใต้น้ำทั้งหมดออกแบบโดยนักระบำใต้น้ำ แทนที่จะใช้ทีมสตันต์ โดยใช้บริการของ คิมฮีจิน (อดีตนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติ) การเคลื่อนไหวอันอ่อนช้อยของนักแสดงเป็นผลมาจากการฝึกของเธอ

โจอินซอง: ผมแสดงฉากแอ็กชันมาเยอะ ผมพบว่าแรงโน้มถ่วง คือข้อจำกัดสำคัญ ผมว่าฉากแอ็กชันในน้ำมันอิสระกว่าเยอะ จะเคลื่อนที่ไปทางไหนก็ได้ ถ้าให้วัดกันกันบนบกยังไงก็ผู้ชายก็ชนะ แต่ถ้าไปลุยกันในน้ำซึ่งฝ่ายแฮนยอได้เปรียบ มันน่าจะสนุกกว่าเยอะ ถึงแม้ผมจะไม่ได้ลงไปดำกับพวกเธอเยอะขนาดนั้น แต่ผมต้องฝึกการใช้อาวุธอย่างเข้มข้น 

 

Smugglers ดูเป็นหนังที่แสดงพลังของเพศหญิง ช่วยเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างสองสาวตัวหลักหน่อย?

ยอมจองอา:  จินซุกเป็นหัวหน้าทีม แฮนยอ เธอเป็นตัวแปรสำคัญในพัฒนาการตัวละครชุนจา ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ซับซ้อน ชุนจาต้องพึ่งจินซุก และสำหรับชุนจา จินซุกเป็นคนที่ทำให้เธอรู้สึกอุ่นใจ ชุนจากับจินซุกเป็นมากกว่าครอบครัว

คิมฮเยซู:  ศูนย์กลางของ Smugglers คือความสัมพันธ์ระหว่างผู้หญิงสองคน ฉันหวังว่าหนังที่มีผู้หญิงนำแสดงจะทำเงินได้ดี จนมีหนังแบบนี้ออกมาเรื่อยๆ

 

แล้วการทำงานร่วมกันในกองเป็นอย่างไรบ้าง?

คิมฮเยซู:  ฉันว่าเธอมีทักษะในด้านที่ฉันไม่มี ภายนอกเธอดูเป็นหญิงแกร่งแต่เธอมีเรนจ์การแสดงที่กว้างมาก นักแสดงทุกคนมีจุดแข็ง จุดด้อย ฉันเคยคิดว่าถ้าฉันหมั่นฝึกฝน ฉันจะกลบข้อด้วยของตัวเองได้ แต่ท้ายที่สุดฉันตระหนักได้ว่าคนเรามีข้อจำกัด ไม่สามารถฝืนธรรมชาติตัวเองได้ ไม่ว่าจะพยายามขนาดไหน 

ยอมจองอา: ฉันเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับคิมฮเยซูค่ะ

คิมฮเยซู: ตลอดชีวิตนักแสดง ฉันค้นพบว่ามันมีสิ่งที่คุณทำได้เองตามลำพัง และสิ่งที่คุณต้องร่วมทำกับผู้อื่น การแสดงถือเป็นอย่างหลัง การทำงานร่วมกับยอมจองอาใน Smugglers จะเป็นสิ่งที่ฉันไม่มีวันลืม

 

แล้วกับโจอินซองล่ะ?

คิมฮเยซู: ฉันเคยดูผลงานของโจอินซองมาก่อน แต่พอได้เข้าฉากกับเขา ฉันคิดว่า ‘ให้ตายสิ เขาหล่อชะมัด ทำอะไรไม่ถูกเลย’ จริงแล้วในบทไม่มีบอกด้วยซ้ำ ว่าตัวละครของเราแอบกุ๊กกิ๊กกัน ที่เห็นตามนั้นมันเกิดขึ้นจากเคมีของเรา ผู้กำกับยุให้เราลองอิมโพรไวส์ ผลลัพธ์มาเป็นอะไรที่ลึกซึ้งกว่าสิ่งที่เราคาดไว้ตอนแรกมาก

โจอินซอง: ความสัมพันธ์ระหว่างมิสเตอร์ควอน และชุนจาไม่เหมือนใคร เพราะมันเป็นความสัมพันธ์แบบเจ้านาย และลูกน้อง พวกเขาจ้องจะเอาเปรียบกันและกัน บางครั้งชุนจาก็ข้ามเส้น ทำตัวเหมือนเป็นหุ้นส่วนกับเขา

 

เตรียมพบปรากฏการณ์ความเดือดจนทะเลต้องลุกเป็นไฟ Smugglers : https://youtu.be/ircXPbsHzJc

Smugglers อหังการ์ทีมปล้นประดาน้ำ - ตัวอย่างซับไทย : https://youtu.be/IiWy0JLu2z8

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X