‘ฉันอยากหน้าตาเกาหลีกว่านี้ค่ะ’ โซมี (Somi) เล่าเรื่องที่ถูกรังแกตอนเป็นนักเรียน
2023-07-16 20:05:13
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม โซมี (Somi) ได้ร่วมพูดคุยในรายการทาง YouTube ของนักแสดงหญิงซงยุนอา (Song Yoon A) โซมีได้เล่าว่าชีวิตของลูกครึ่งเกาหลีตอนที่เธอมาถึงเกาหลีเป็นครั้งแรกนั้นเป็นอย่างไร

 

โซมีเล่าว่าตอนที่ย้ายมาเรียนประถมที่เกาหลี เพื่อนในห้องต่างชื่นชอบเธอในตอนแรก 

“พวกเขาแบบพูดว่า ‘เธอเหมือนตุ๊กตาเลย!’”


อย่างไรก็ตามความชอบที่เพื่อนๆมีต่อเธออยู่ได้ไม่นาน

“พอวันต่อมา ห้องของเราต้องเลือกหัวหน้าห้องกัน และเพื่อนร่วมชั้นของฉันก็บอกว่าฉันควรจะลองสมัครนะ ซึ่งฉันก็ไม่ได้คิดอะไร สุดท้ายฉันเลยได้คะแนนเยอะที่สุด และเป็นหัวหน้าห้อง”
 

เธอเล่าต่อ

“เด็กผู้หญิงอีกคนที่ลงแข่งเหมือนกันเลยไม่ชอบฉันเพราะเรื่องนี้ และเธอก็ชวนเพื่อนของเธอให้ไม่ชอบฉันด้วย ฉันถูกรังแกตอนอยู่ ป.3 จนถึง เทอมแรกของชั้น ป.6”
 

จากนั้นโซมีเล่าว่าเธอเปลี่ยนสถานการณ์นั้นได้อย่างไร

“บางครั้งเธอก็เล่นกับฉันถ้าเธออยากเล่น แต่ส่วนใหญ่เธอมักจะแกล้งฉัน เธอเอาโต๊ะของฉันไปวางนอกห้อง, ฉีกบันทึกการอ่านของฉัน และทิ้งกระเป๋ารองเท้าของฉันลงถังขยะ แต่ละวันแย่ลงเรื่อยๆ” 

 

“เมื่อก่อนฉันจะเขียนไดอารี่ ซึ่งต้องส่งให้โรงเรียน ทุกวันที่ฉันโดนแกล้ง ฉันจะเขียนลงไดอารี่เพื่อบอกครูประจำชั้น หลังจากอ่านข้อความของฉัน คุณครูก็เรียกฉันให้ไปพบ คุณครูจะฟังเรื่องของฉัน แต่ไม่เคยทำอะไร มันทำให้ฉันสิ้นหวัง ฉันเลยใช้ชีวิตไปแบบนั้น”


โซมีเล่าต่อ

“พอกลับบ้าน ฉันก็บอกแม่ว่าฉันไม่อยากไปโรงเรียน และฉันอยากจะศัลยกรรมให้หน้าเหมือนเกาหลี”


เล่าย้อนไปสมัยก่อนทำให้โซมีร้องไห้ 

“ฉันคิดว่าตอนนี้ฉันดีขึ้นแล้ว แต่เรื่องนี้ก็ยังคงทำให้ฉันเสียใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับฉันตอนประถมอยู่”

 

อย่างไรก็ตามโซมีปิดท้ายว่า

“โชคดีที่ฉันไม่ต้องถูกแกล้งไปจนจบประถม ตอนอยู่ ป.6 เทอมสอง ฉันพยายามเปลี่ยนแปลงและผลลัพธ์ออกมาดี” จากนั้นเธอยิ้มกว้างอย่างมีความสุข

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X