5 สิ่งที่ไอดอลเคป็อปห้ามทำ
2023-07-13 11:57:09
Advertisement
คลิก!!!

บริษัทต้นสังกัดของไอดอลเคป็อปมักจะตั้งกฎขึ้นมาเพื่อรักษาความเรียบร้อยและหลีกเลี่ยงการก่อให้เกิดประเด็นขัดแย้ง อย่างไรก็ตามมีกฎบางข้อที่พอหลายคนได้ฟังคงอดรู้สึกอิหยังว่ะ? บ้างเหมือนกัน ลองไปดูกันว่าไอดอลถูกห้ามทำอะไรกันบ้าง

 

1.ห้ามทานอาหารบางชนิด

เรื่องรูปร่าง เรื่องน้ำหนัก ถือเป็นเรื่องใหญ่ในวงการเคป็อปที่เราได้เห็นกันมาตลอด เพราะในฐานะไอดอล หลายคนคาดหวังให้พวกเขามีรูปร่างที่ดูดีอยู่เสมอ มีครั้งหนึ่งอาร์เอ็ม (RM) วง BTS เคยถูกสั่งห้ามกินจาจังมยอนระหว่างช่วงที่โปรโมทด้วย

 

2.ห้ามไปคลับ-บาร์ 

BLACKPINK เคยเล่าว่าสมัยเพิ่งเดบิวต์ YG Entertainment มีกฎห้ามพวกเธอไปคลับ

 

 

พัคจินยอง เคยเล่าว่าเมื่อก่อนพนักงานทุกคนของ JYP Entertainment ห้ามเข้าคลับที่มีเฉพาะผู้หญิงมาให้บริการ เขาจริงจังกับกฎนี้มาก ใครทำผิดจะถูกไล่ออกทันที 

“ผมบอกกับพนักงาน JYP Entertainment ว่า ‘ถึงแม้บริษัทจะไปต่อไม่ได้ [ถ้าไล่คุณออก] แต่ถ้าคุณย่างเท้าเข้าไปที่บาร์แบบนั้น คุณเตรียมตัวถูกไล่ออกได้เลย’” - พัคจินยอง

 

3.พูดคุย

ไอดอลบางคนถูกวางภาพลักษณ์ให้ดูเป็นคนลึกลับ แอล (L) วง INFINITE เล่าว่า Woollim Entertainment ได้สร้างภาพลักษณ์ลึกลับให้กับเขา 

“บริษัทอื่นไม่ทำเหรอครับ? บริษัทให้คอนเซ็ปต์กับผมและผมต้องทำตาม ผมต้องเป็นคนที่ดูลึกลับ” – แอล 

 

 

เพราะว่าภาพลักษณ์ที่ตั้งเอาไว้ ทำให้แอลไม่สามารถคุยเล่นหรือหัวเราะได้

“ผมหัวเราะไม่ได้ด้วยซ้ำครับ ถ้าต้องหัวเราะ ผมต้องแอบหัวเราะ ถ้าผมทำอะไรที่ออกจากกรอบที่ตั้งไว้ ผมจะมีปัญหากับต้นสังกัด” - แอล 

 

4.ขับรถ

ไอดอลจาก YG Entertainment ต้องทำตามกฎนี้ โดยมิโน (Mino) วง WINNER เคยเล่าว่าเมื่อก่อนไอดอลในค่ายจะไม่สามารถซื้อหรือขับรถได้ แม้ว่าพวกเขาจะมีใบขับขี่ก็ตาม

“เราต้องไปขออนุญาต (ยางฮยอนซอกซาจังนิมก่อน) และผมคิดว่าการที่เขาจะอนุญาตเป็นเรื่องยากมาก” – มิโน



5.ออกเดท

การออกเดทของไอดอลเป็นประเด็นที่แฟนคลับและชาวเน็ตสนใจอยู่เสมอ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดประเด็นต่างๆ บริษัทต้นสังกัดบางแห่งจึงออกกฎแบนเรื่องการออกเดทของไอดลอ สำหรับบริษัทอาจจะแบนในช่วงแรกที่เดบิวต์

ที่มา  koreaboo

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X