“ผมอยากจะยอมแพ้ทุกอย่าง” คิมจงกุก (Kim Jong-kook) ยอมรับกับจิตแพทย์ว่าสภาพจิตใจของเขาเหนื่อยล้า
2023-04-18 18:51:47
Advertisement
คลิก!!!

คิมจงกุก (Kim Jong-kook) ยอมรับว่าเขามีความคิดจะออกจากวงการ

วันที่ 16 เมษายน คิมจงกุก ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ 'My Little Old Boy' เขาและ อีซังมิน (Lee Sang-min) ได้ไปพบจิตแพทย์ในตอนนี้

อีซังมินเริ่มต้นด้วยการบอกว่า

“ผมคิดว่าพวกเราทั้ง 2 คนควรได้รับความช่วยเหลือซักหน่อย คิมจงกุกอาจจะดูไม่เป็นไร แต่พอได้มองเขา ผมคิดว่ามีบางอย่างที่ไม่ถูกต้อง” อีซังมินพูดด้วยความกังวล
 

อีซังมินพูดต่อ

“เขาชอบบังคับ ชอบแข่งขัน และโกรธง่าย ผมกลัวว่าเขาจะต้องเข้าคุก เขาบอกว่าเขาปกติดีแต่ผมไม่คิดแบบนั้น” 

 

คิมจงกุกยอมรับว่าเขาเสพติดการออกกำลังกาย

คุณหมอเริ่มให้เขาวาดรูปเพื่อทดสอบสภาพจิตใจ เมื่อได้มองภาพวาดนั้น หมอบอกว่า

“ทุกเส้นที่เขียนตะโกนออกมาว่า ‘ฉันมันจอมบงการ!’” จากการวิเคราะห์โดยรวมแล้วพบว่าเขาเป็นพวกเสพติดความสมบูรณ์แบบ ระหว่างที่หมอประเมินเขา คิมจงกุกมีท่าทีตกใจบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะนิ่งและพยักหน้าตาม

หลังจากผ่านไปซักพัก คิมจงกุกเริ่มพูดถึงปัญหาของเขา

“สิ่งที่ผมกังวลก็คือ ผมไม่มีความอยากได้ทางวัตถุเลย ผมแค่ไปทำงานและได้เงินมาโดยไม่ได้คิดว่าผมมีอยู่เท่าไหร่แล้ว แล้วทำไมผมต้องทำงานหนักด้วย? ผมกำลังเก็บเงินเพื่อครอบครัวในอนาคต ไม่ใช่ตัวเอง”

คิมจงกุกอธิบาย

“มีบางครั้งที่มีคำถามว่า ‘ผมใช้ชีวิตไปเพื่ออะไร?’ ผมพยายามมองย้อนกลับไปเพื่อหาคำตอบ” 

“ผมไม่เจออะไรเลย ไม่มีอะไรเป็นแรงผลักดัน ผมอาจจะทิ้งทุกอย่าง ย้ายไปอยู่สหรัฐฯ และเปิดยิมถ้าผมทำได้ แต่อีกปัญหาคือ ผมไม่ปล่อยให้ตัวเองได้พัก ผมเอาแต่ทำงานตลอด”

 

คุณหมอบอกว่า

“คนแบบคุณจะรู้สึกผิดและหงุดหงิดที่ปล่อยให้ตัวเองผ่อนคลาย หรือ แค่คิดจะพักผ่อน คุณต้องหาวันพักผ่อนอย่างน้อยซักวันให้เป็นกิจวัตร ต้องหาเป้าหมายของชีวิต อย่าไปทุ่มทั้งหมดให้กับครอบครัวในอนาคต เพราะว่าสุดท้ายวันหนึ่งคุณอาจจะคิดว่า ‘แล้วตอนนี้ ฉันเป็นใคร?’” 

 

(รูป)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X