YG ไม่สนใจเรื่องหน้าตาของเด็กฝึกหัดจริงเหรอ? ฟังความจริงจากปากหัวหน้าทีมออดิชั่น
2023-03-04 09:23:33
Advertisement
คลิก!!!

YG Entertainment เป็นอีกหนึ่งค่ายเพลงใหญ่ในวงการเคป็อปซึ่งมีแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร จนหลายคนจดจำภาพลักษณ์ของค่ายว่าเน้นที่ความสามารถของศิลปิน ไม่ได้เน้นหน้าตาตามที่เป็นมาตรฐานความงามของสังคม

 

อย่างไรก็ตาม อีซึงฮุน (Lee Seung Hoon) ได้พูดคุยกับ ซอกอึนแจ หัวหน้าทีมคัดเลือกและออดิชั่นผู้มีส่วนสำคัญในการเลือกเด็กฝึกหัดทั้งวง TREASURE และ BABYMONSTER

 

ระหว่างที่พูดถึงเกณฑ์ในการประเมินของทีม ซอกอึนแจใช้โอกาสนี้ชี้แจงเรื่องที่หลายคนอาจเข้าใจผิด 

“มีข่าวลือว่า YG ไม่ได้เน้นเรื่องหน้าตา จริงๆแล้วน่าจะเป็นเรื่องโกหกนะ” – ซอกอึนแจ

 

ความจริงแล้วหน้าตาเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจเลือกเด็กฝึกหัด เพราะคนที่หน้าตาดีกว่ามักจะได้รับการจดจำได้ง่ายกว่า ยกตัวอย่างเช่น รุกะ (Ruka) วง BABYMONSTER 

“ตอนที่รุกะออดิชั่น ฉันเจอเธอใกล้ห้องน้ำระหว่างช่วงพัก เธอน่ารักมาก ฉันถึงกับหันไปมองเธอเลย” - ซอกอึนแจ

 

อย่างไรก็ตามซอกอึนแจบอกว่าแค่หน้าตาอย่างเดียวไม่สามารถเข้า YG ได้แน่นอน เพราะต้องมีความสามารถและศักยภาพที่ต้องสู้กับคนอื่นๆด้วย

“หมายความว่าแค่หน้าตาน่ารักหรือหล่อจะผ่านการคัดเลือกได้เลยเหรอ? นี่ก็ไม่ใช่เรื่องจริงเหมือนกัน” – ซอกอึนแจ

 

ฮุนนี่บอกว่าถ้าจะพูดให้ชัดเจนขึ้นคือ YG แคร์เรื่องหน้าตาน้อยกว่าหรือเปล่า? ซอกอึนแจเห็นด้วยบางส่วน เมื่อเทียบกับบริษัทอื่น YG Entertainment ไม่ได้ต้องการคนที่สวย-หล่อระดับสมบูรณ์แบบขนาดนั้น

“ถ้าจัดอันดับแล้ว [เรื่องหน้าตา] อยู่อันดับล่างๆเลย คุณต้องมีปัจจัยอื่นที่ดึงดูดและศักยภาพด้วย” – ซอกอึนแจ

 

แฟนคลับของศิลปิน YG Entertainment คงยืนยันได้ว่าศิลปินแต่ละคนของค่ายนี้มีเอกลักษณ์และความสามารถ และเสน่ห์ของตัวเองที่แตกต่างจากค่ายอื่น

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X