กงยู เผยสิ่งที่เขาเรียนรู้หลังจากเป็นนักแสดงมานานกว่า 20 ปี
2022-11-09 09:39:02
Advertisement
คลิก!!!

กงยูให้สัมภาษณ์กับ Elle Korea ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2022 ถึงสิ่งที่เขาเรียนรู้จากการเป็นหนึ่งในนักแสดงเกาหลีที่เป็นตำนานและสิ่งที่เขาคาดหวังในอนาคต!

 

กว่า 20 ปีนับตั้งแต่การเดบิวท์ในฐานะนักแสดงของกงยู ตอนนี้เขาได้มาถึงจุดหนึ่งในอาชีพที่เขาสามารถความยืดหยุ่นในการทำงานได้ กงยูพูดอย่างซื่อสัตย์เกี่ยวกับวิธีการที่เขาสามารถรักษาจุดสนใจได้เพียงผลงานเดียวในเวลานั้น

 

“ผมเป็นคนที่รู้สึกว่าการเริ่มต้นเป็นเรื่องยาก” กงยูยอมรับ “ผมจะเริ่มต้นได้ก็ต่อเมื่อผมคิดและมุ่งมั่นกับสิ่งนั้นมาก ๆ เหมือนเวลาจะทำความรู้จักกับคนอื่น ผมไม่ใช่คนประเภทที่จะเข้าถึงคนอื่นได้อย่างรวดเร็ว แต่พอเปิดใจคุยกันมากขึ้น ถ้าผมรู้สึกว่าเราน่าจะเข้ากันได้ดี คุยด้วยแล้วสนุก ผมก็อยากจะรู้จักคน ๆ นั้นครับ” ความพยายามและความอยากรู้อยากเห็นที่ไม่มีวันสิ้นสุดนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เขาสามารถจดจ่ออยู่กับงานได้จริง ๆ

 

กงยูยังได้เผยถึงความภูมิใจของเขาที่ยึดติดกับรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการแสดง กงยูกล่าวว่า “รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ผมอาจจะเป็นคนเดียวเลยก็ได้ที่สังเกตเห็น จากสิ่งเหล่านี้ทำให้ผมรู้สึกถึงความสำเร็จและความพอใจจริง ๆ ความตื่นเต้นที่ได้พบกับผู้กำกับหรือนักแสดงที่มีความคิดคล้าย ๆ กันและร่วมมือในการทำงานกันเป็นนิสัยประจำตัวผมไปแล้ว ทำให้ผมอยากใกล้ชิดสนิทกับพวกเขาราวกับว่าเรารู้จักกันมานานเลยครับ”

 

เมื่อถามว่าความรู้สึกไหนที่เขาต้องการรู้สึกในชีวิตจริง หรืออารมณ์ที่เขาไม่เคยมีมาก่อนแต่เคยผ่านการแสดงมา กงยูตอบอย่างตรงไปตรงมาเลยว่า “ความเป็นพ่อ”

 

“มันเป็นความรู้สึกที่ผมสงสัยที่สุดครับ มันเป็นโลกที่ผมไม่เคยรู้จัก ไม่เคยประสบพบเจอ และก็คาดเดาไม่ได้เลยว่าเมื่อไรผมจะได้เป็นพ่อ” กงยูเผยว่าที่เขารู้สึกแบบนี้เพราะผลงานการแสดงหลายเรื่องเขามักจะได้รับบทเป็นพ่อที่มีลูกสาว

 

จากบทพ่อ กงยูเผยว่าความรู้สึกของเขาต่อการเลี้ยงเด็กได้เปลี่ยนไปเมื่อหลายปีที่ผ่านมา “ตอนอายุ 30 ต้นๆ เวลาที่เจอเด็กน้อยผมก็มักจะรู้สึกว่า 'น่ารักจังเลย' แต่ตอนนี้ความสำคัญของการมีชีวิตอยู่ต่างออกไปแล้วครับ ผมมักจะตั้งคำถามว่า ‘ผมจะเลี้ยงลูกได้ดีหรือเปล่านะ' และ 'ผมจะดึงบทบาทพ่อที่เคยแสดงออกมาใช้ได้จริงหรือเปล่า' และแม้แต่ความคิดที่ว่า 'การมีลูกในช่วงเวลานี้จะเป็นสิ่งที่ดีต่อตัวลูกหรือเปล่า' มันทำให้ผมกลัวและก็ระมัดระวังมากขึ้นครับ”

 

กงยูพูดอย่างตื่นเต้นเกี่ยวกับงานอดิเรกของเขาทั้งตกปลา, เขาบรรยายว่าตัวเองว่าเป็นคนอดทนมากแม้ว่าเขาจะคิดว่าตัวเองเป็นคนเร่งรีบก็ตาม

 

เขากล่าวว่า “ในการทำงานด้านการแสดงทำให้ผมตระหนักได้ว่าตัวผมมีความอดทนมากกว่าที่ผมคิดครับ พอผมไปตกปลา ผมสนุกกับการรอคอยมาก คุณไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นใต้น้ำได้ คุณทำได้แค่เพียงเข้าใจสถานการณ์จากข้อมูลของทะเลเท่านั้น การรอคิวตกปลาเป็นเรื่องที่สนุกมาก ต้องขอบคุณการรอคอยนี้ที่ทำให้ผมมีความสุขมาก”

 

ตอนท้าย ในฐานะนักแสดงมากประสบการณ์ กงยูได้เผยวิธีที่ทำให้เขาได้รับความมั่นใจในการปฏิบัติตนตามสัญชาตญาณของเขา แต่อยู่ในขอบเขตที่เขาสามารถเติบโตได้ต่อไป

 

เขาแสดงความกล้าที่จะสร้างสรรค์ผลงานด้วยความสนุกสนานมากกว่าการเพ่งเล็งถึงข้อดีและข้อเสีย “จริงที่ว่าตอนผมเด็กผมต้องการบรรลุข้อตกลงและการประณีประนอมในการทำงานมากกว่ามองโลกแห่งความเป็นจริง คือเพียงแค่งานนั้นสนุก แต่ไม่ได้หมายความว่าผมจะทำได้ทั้งหมด และผมก็ไม่ยอมให้ตัวเองได้ทำงานนั้น ตอนนี้ผมเป็นอิสระและกล้ามากขึ้น” จากนั้นเขาก็พูดถึงความรักที่แฟน ๆ มีให้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด แต่เขาก็ยังต้องการที่จะรู้สึกเป็นอิสระมากขึ้นจากความคาดหวังที่มีต่อเขาในวงการภาพยนตร์ “ผมต้องการแบ่งขอบเขตระหว่างสิ่งที่ผมต้องการทำแต่ทำไม่ได้และสิ่งที่ผมเข้าใจจากการเดินตามเส้นทางของนักแสดงที่ผมได้วาดตั้งแต่ผมยังเด็กครับ”

อ่านบทสัมภาษณ์เต็ม ๆ ของกงยูได้ใน Elle Korea ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2022


ที่มา  (1)

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X