ต้นสังกัด อีแชยอน (Lee Chae Yeon) ออกมาชี้แจงกรณีตกเป็นประเด็นลอกเลียนแบบภาพในอัลบั้มของ คีย์ (Key) – SHINee
2022-10-10 19:56:12
Advertisement
คลิก!!!

WM Entertainment ได้ออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการหลังจากมีประเด็นลอกเลียนแบบเกิดขึ้นกับอัลบั้มเดี่ยวของ อีแชยอน (Lee Chae Yeon) “HUSH RUSH” ซึ่งถือเป็นการเดบิวต์โซโล่แรกของเธอ

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้นสังกัดได้ปล่อยภาพแพกเกจอัลบั้ม HUSH RUSH ของ อีแชยอนออกมา ซึ่งหลายคนเห็นว่ามีภาพบางภาพในอัลบั้มคล้ายกับภาพในอัลบั้มโซโล่ของ คีย์ (Key) วง SHINee อัลบั้ม “Gasoline”

ชาวเน็ตได้โพสในอินเตอร์เน็ตบอกว่าบางส่วนของทีเซอร์ HUSH RUSH ของอีแชยอน เหมือนกับภาพในอัลบั้ม Gasoline ของ คีย์

ลองดูสิ่งที่ชาวเน็ตเปรียบเทียบเอาไว้

 

วันที่ 8 ตุลาคม ต้นสังกัด WM Entertainment ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าว และอธิบายคอนเซ็ปต์ของภาพในอัลบั้ม HUSH RUSH
 

“สวัสดีจาก WM Entertainment

เราคิดว่าการที่มีการออกแบบมินิอัลบั้มแรกของ อีแชยอน HUSH RUSH ที่ไปคล้ายคลึงกับศิลปินอีกท่านเป็นสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจและน่าผิดหวังมาก เราขอออกมาชี้แจงเกี่ยวกับโซโล่อัลบั้มแรกของ อีแชยอน

1.สำหรับอัลบั้ม HUSH RUSH มินิอัลบั้มแรกของ อีแชยอน มาในคอนเซ็ปต์ความตื่นเต้นและความกังวลของแวมไพร์ที่ได้ออกมาสู่โลกเป็นครั้งแรก เช่นเดียวกับ อีแชยอนที่เริ่มต้นเส้นทาง [การเป็นศิลปินเดี่ยว] คอนเซ็ปต์นี้เราวางแผนจะใช้ทั้งในส่วนของอัลบั้มและมิวสิควิดีโอของเธอ

นอกจากนี้เรายังได้หวังให้แพกเกจของอัลบั้มมีความเป็น ‘แวมไพร์ใน Generation MZ’ เราเลยออกแบบให้แพกเกจอัลบั้มเป็นเหมือนกระเป๋าโปร่งใสที่โชว์สิ่งของด้านใน โดยมี 2 เวอร์ชั่น คือ แวมไพร์ และ อินฟลูเอนเซอร์

 

เพื่อให้เชื่อมโยงกับคอนเซ็ปต์ ของที่อยู่ในเวอร์ชั่นแวมไพร์ จะเป็นสิ่งที่แวมไพร์น่าจะพกไปด้วย เช่น แว่นกันแดดขนาดใหญ่, ถุงเลือด, และลูกตา ในขณะที่เวอร์ชั่นอินฟลูเอนเซอร์ จะประกอบไปด้วยสิ่งของที่เอาไว้ไล่แวมไพร์ เช่น ไม้กางเขน, กระเทียม, มือถือ และอื่นๆที่เอาไว้ประดับ

ด้วยเหตุนี้เราจึงรวมเอาไอเดียของ “แวมไพร์ที่ตื่นมาจากการหลับไหลในปราสาทหลังจากผ่านไป 300 ปี และออกมาสู่โลกกว้าง” เพื่อสื่อถืงการเดบิวต์โซโล่ของ อีแชยอน ทำให้เราสร้างคอนเซ็ปต์ “แวมไพร์ Generation MZ” ขึ้นมา

2.ภาพที่ใช้ในอัลบั้ม ทั้งลูกตา และ สายฟ้า เป็นสิ่งที่เรารวบรวมขึ้นเพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์แวมไพร์ สำหรับสีของภาพในอัลบั้ม เราใช้เฉดสีที่มักจะเห็นได้ในหนังสยองขวัญ หรือธีมฮาโลวีน

 

สำหรับการออกแบบตัวอักษร เราได้ซื้อฟร้อนท์ที่ออกแบบจากบริษัท Sandoll,Inc ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากแนวสยองขวัญ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับอัลบั้ม

3.ดีไซน์รูปหัวใจบนซีดีในเวอร์ชั่นอินฟลูเอนเซอร์ หมายถึง หัวใจของแวมไพร์ที่เต้นอีกครั้งหลังจากตื่นขึ้นมา รวมถึงการเต้นเร็วของหัวใจเมื่อได้เจอกับโลกใหม่ [ภายนอก] นอกจากนี้เรายังได้เพิ่มสายหนามลงบนหัวใจเพราะคิดว่าจะให้บรรยากาศเยือกเย็นของแวมไพร์ออกมาได้ บริษัทรับออกแบบจากภายนอกที่ออกแบบอัลบั้มนี้ได้จ่ายเงินให้กับเว็บไซต์ที่ขายภาพนี้โดยตรง

4.จากเหตุผลข้างต้น มินิอัลบั้มแรกของ อีแชยอน HUSH RUSH เป็นอัลบั้มที่มีการเล่าเรื่องและภาพลักษณ์ที่ชัดเจนที่ต้องการจะถ่ายทอด

 

5.เราขออภัยที่ทำให้แฟนคลับที่รอคอยอีแชยอนมาอย่างยาวนานเป็นกังวล อัลบั้มนี้ของเธอใช้เวลาในการเตรียมตัวเป็นเวลานาน เราขอให้คุณเฝ้าติดตามอย่างอบอุ่น และแสดงความสนใจต่อการเริ่มต้นใหม่ของอีแชยอนในอัลบั้ม HUSH RUSH ขอบคุณ”

ที่มา  (1)

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X