ปฏิกิริยาของแฟน ๆ หลัง HYBE เตรียมปิดตัว VLIVE ภายในสิ้นปีนี้!
2022-10-10 09:25:29
Advertisement
คลิก!!!

V LIVE กำลังจะยุติการให้บริการในสิ้นปีนี้

 

ในเดือนมกราคมของปีที่แล้ว HYBE ซึ่งเป็นต้นสังกัดของวง BTS เปิดเผยว่าแพลตฟอร์มการสื่อสารสำหรับแฟน ๆ อย่าง Weverse กำลังจะผสานรวมกับ V LIVE ของ NAVER ผ่านพันธมิตรเชิงกลยุทธ์

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ V app ได้อธิบายในประกาศแจ้งเตือนของเดือนนั้นว่า “ถึงแม้โอเปอเรเตอร์จะเปลี่ยนไป แต่คุณก็สามารถใช้ V Live ได้เหมือนเดิมโดยไม่ได้รับความไม่สะดวกใด ๆ” หลังจากนั้นไม่นาน มีการประกาศว่าบริการ V LIVE จะคงอยู่เป็นระยะเวลาหนึ่ง แต่จะค่อย ๆ ยุติการให้บริการเมื่อเวลาผ่านไป

 

ในเดือนกรกฎาคม HYBE ได้ประกาศว่าจะยุติบริการ V LIVE ในสิ้นปีนี้ โดยกล่าวว่า “ผู้ใช้ V LIVE ที่มีอยู่จะสามารถใช้ V LIVE ต่อไปได้จนถึงสิ้นปีนี้แบบค่อยเป็นค่อยไป” ดังนั้นเป็นที่คาดการณ์กันว่าบริการของ V app จะสิ้นสุดในสิ้นปี 2022

 

นอกจากนี้ วงไอดอลอย่าง BUSTERS ได้อัปโหลดแถลงการณ์เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าวงจะกลับมาที่ Daum cafe เพื่อเป็นเวทีสื่อสารกับแฟน ๆ อีกครั้ง เพราะบริการของ V App จะสิ้นสุดลงภายในสิ้นปี 2022

 

ชาวเน็ตคนหนึ่งได้ถาม V LIVE เกี่ยวกับการยุติการให้บริการรวมถึงการจัดการเกี่ยวกับเนื้อหาของศิลปินที่มีอยู่ในแอป ซึ่งมีการเปิดเผยว่าสิทธิ์ในการรับชมเนื้อหาและช่องของศิลปินทั้งหมดจะหายไปหลังจากการยุติการให้บริการ และผู้ให้บริการของช่องต่าง ๆ จะไม่สามารถใช้หรือโพสต์เนื้อหาในแอปซ้ำได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับศิลปินที่อยู่ใน Weverse เนื้อหาของพวกเขาจะถูกโอนไปยังช่อง Weverse ของพวกเขาโดยอัตโนมัติ

 

แม้วันที่และวิธีการที่แน่นอนในการยุติการให้บริการยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่ V LIVE ระบุว่า “หากมีการเปลี่ยนแปลงในบริการ เราจะแจ้งให้ผู้ใช้ทราบล่วงหน้าผ่านการแจ้งเตือน”

 

ทางด้านของชาวเน็ตก็ได้มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นว่า

“ฉันมีความสุขที่ได้ใช้ V app ลาก่อน” 

“โอ้ อะไรจะเกิดขึ้นกับ NCT?” 

“ฉันเข้าใจว่า HYBE กำลังจะกำจัด V app ออก เพราะพวกเขามี Weverse แล้ว”

“V LIVE ควรจะจบลงไปซักพักแล้ว แต่ HYBE ก็รับเอาไว้และทำต่ออีกสักระยะหนึ่ง ถึงเวลาต้องบอกลาแล้วล่ะ”

“โอ้ ไม่ ฉันไม่สามารถดูวิดีโอของศิลปินซ้ำบนแอป V ได้อีกต่อไปหรือนี่” 

“ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าพวกเขากำลังจะยุติแอปจริง ๆ” 

“จะเกิดอะไรขึ้นกับศิลปินทุกคนที่ไม่ได้อยู่ใน Weverse” 

“พวกเขาได้เปิดเผยความตั้งใจที่จะกำจัด V LIVE แล้วล่ะ ดังนั้นนี่จึงไม่น่าแปลกใจ” 

“สิ่งที่ดีในตอนนี้คือศิลปินคนโปรดของฉันอยู่บน Weverse แล้ว”

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X