คิมฮเยซู (Kim Hye Soo) พูดถึงตัวละครของเธอในเรื่อง “The Queen’s Umbrella”
2022-10-04 20:13:45
Advertisement
คลิก!!!

“The Queen’s Umbrella” ซีรีส์ย้อนยุคที่เตรียมลงจอของช่อง tvN เล่าเรื่องของระบบการศึกษาในวังหลวงสมัยโชซอน ซีรีส์จะเล่าเรื่องความขัดแย้งและปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการเลี้ยงดูองค์ชายเจ้าปัญหาทั้ง 5 คน ที่คอยแต่สร้างความปวดหัวให้กับราชวงศ์

คิมฮเยซู จะมารับบทเป็น พระมเหสี อิมฮวารยอง เธอเป็นทั้งภรรยาของพระราชาผู้หญิงใหญ่ และแม่ของลูกชายทั้ง 5 คน

เรื่องนี้นับเป็นการกลับมารับบทในแนวย้อนยุคของคิมฮเยซูในรอบ 10 ปี หลังจากภาพยนตร์เรื่อง The Face Reader เมื่อปี 2013 และซีรีส์ในรอบ 20 ปี หลังจากเรื่อง Jang Hee Bin เมื่อปี 2002

คิมฮเยซู พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“แม้ว่าเธอจะไม่มีตัวตนอยู่จริง หรือ ไม่ค่อยได้เห็นตามประวัติศาสตร์ทั่วไป แต่ฮวารยองทำให้ฉันสนใจได้ทันที เหตุผลที่ฉันเลือกแสดงในเรื่อง The Queen’s Umbrella นั้นชัดเจน ฉันเลือกเรื่อง The Queen’s Umbrella เพราะว่ามันเป็นซีรีส์ย้อนยุคแบบใหม่ มีเนื้อเรื่องน่าสนใจ และเพราะว่าตัวละครของฉันนั้นแข็งแกร่ง”

 

คิมฮเยซู ได้อธิบายตัวละครของเธอว่า

“ฮวารยองเป็นผู้หญิงที่มีพลังแห่งความรักที่หนักแน่น และเป็นตัวละครที่พร้อมจะยอมเปียกฝน โดนฝนกระหน่ำใส่ เพื่อปกป้องคนที่เธอรัก”

“ไม่เหมือนกับมเหสีคนอื่นที่เราได้เห็นในซีรีส์ประวัติศาสตร์เรื่องอื่น เธอเป็นตัวละครที่กระตือรือร้นและพร้อมจะบอกความต้องการและเปิดเผยอารมณ์ของตัวเองอยู่เสมอ เธอน่าจะเป็นคนที่รวดเร็วที่สุดในวังหลวงแล้ว”

คิมฮเยซูยังคงอธิบายตัวละครของเธอต่อว่า

“ฮวารยอง เป็นคนที่ทำตามกฎ โดยไม่คิดว่ามันจะล้าหลัง แต่เธอก็เป็นคนที่ตื่นรู้กว่าใครในยุคของเธอ และมีสัญชาตญาณการดูแลที่ยอดเยี่ยม เธอกล้าหาญและก้าวนำคนอื่น นอกจากนี้เธอฉลาดหลักแหลม ภาพลักษณ์ของฮวารยองเหล่านี้จะถ่ายทอดให้คุณได้เห็นในแต่ละตอน”

คิมฮเยซูพูดต่อพร้อมหัวเราะ

“ยังไม่เคยมีมเหสีที่เป็นแบบนี้จนถึงตอนนี้! คุณแม่ที่งานล้นมือที่สุดในประเทศ และมเหสีที่ว่องไว คุณจะได้เห็นครั้งแรก [ในเรื่องนี้]”


คิมฮเยซู พูดต่อว่า

“ฉันเชื่อว่าจุดแข็งที่สุดของการแสดงคือความจริงใจ และมันไม่เปลี่ยนไปเลยขณะที่ฉันแสดงเป็น ฮวารยอง ฉันแสดงในขณะที่โฟกัสว่าเธอจะแสดงออกอย่างไรในฐานะมเหสี, แม่ และผู้หญิงหนึ่ง”

“เพราะว่ามันเป็นซีรีส์ย้อนยุค เลยมีข้อจำกัดในสไตล์การแต่งตัวหรือแต่งหน้า แต่ทว่าแค่ปิ่นปักผมรูปมังกรก็ถ่ายทอดตัวตนของฮวารยองออกมาได้แล้ว”

 

อีกเรื่องที่จะเป็นส่วนสำคัญของบทในเรื่องนี้ของคิมฮเยซู คือการเฉือดเฉือนกันระหว่างพระมเหสีฮวารยอง และพระพันปีซึ่งเป็นแม่สะใภ้ของเธอ (รับบทโดย คิมแฮซุก (Kim Hae Sook))

“นี่ถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ฉันได้ทำงานกับ คิมแฮซุก นับจากภาพยนตร์เรื่อง The Thieves เวลาที่แม่สามีและลูกสะใภ้เผชิญหน้ากัน คำบรรยายทั่วไปนั้นใช้ไม่ได้กับซีรีส์ของเรา แค่อ่านบทก็รู้สึกได้ว่ามันเป็นสงครามประสาทระหว่างผู้หญิง 2 คนที่แข็งแกร่งและน่าสนใจมาก”

เธออธิบายต่อ 

“โลกขนาดใหญ่อยู่ภายใต้ร่มของราชินีทั้ง 2 คน ในขณะที่ [คิมแฮซุก] เป็นคนอ่อนโยน การได้มาเจอกับคิมแฮซุกในบทพระพันปีในเรื่อง The Queen’s Umbrella เป็นความแปลกใหม่ การแสดงของเธอไม่เก่าเลย ฉันชื่นชมเธอหลายครั้ง และฉันรู้สึกขอบคุณที่ได้กลับมาร่วมงานกับคิมแฮซุก”

 

ปิดท้ายด้วยการให้พูดถึงผู้ชม คิมฮเยซูพูดอย่างมั่นใจว่า

“คุณแค่เตรียมตัวให้พร้อมหน้า TV ในเวลาที่ซีรีส์ออกอากาศ และภายใน 5 นาที คุณจะติดใจ The Queen’s Umbrella’ แน่นอน”

 

“The Queen’s Umbrella” ออกอากาศตอนแรกในวันที่ 15 ตุลาคม เวลา 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี)

ที่มา   (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X