โรเซ่ (Rosé) BLACKPINK ยอมรับว่าตนรู้สึกแปลกเวลาอยู่ที่เกาหลี
2022-06-06 15:41:49
Advertisement
คลิก!!!

แม้เธอจะมีทั้งความงามและความสามารถ แต่โรเซ่ BLACKPINK ก็ยังรู้สึกว่ามันยังไม่พอ

โรเซ่ BLACKPINK ได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจ ด้วยเพราะเธอมีความสามารถและมีรูปลักษณ์ที่ดี ในเกาหลีการเป็นไอดอลหญิงนั้นจะมาคู่กับแรงกดดัน ความรู้สึกโดดเดี่ยว และรู้สึกกลัวที่จะไม่สามารถเดบิวต์ได้ 

 

เมื่อเร็วๆ นี้ โรเซ่  BLACKPINK ปรากฏตัวอย่างน่าประทับใจในนิตยสาร Vogue Australia ซึ่งเธอไม่เพียงแต่อวดภาพลักษณ์ที่โดดเด่นเท่านั้น แต่เธอยังพูดถึงความรู้สึกบีบคั้นหัวใจขณะเป็นเด็กฝึกหัดไว้ด้วย

โรเซ่เกิดที่เมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ และเติบโตในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โรเซ่มีความหลงใหลในเสียงดนตรีมาโดยตลอด แต่เธอก็ไม่เคยคิดที่จะมีอาชีพเป็นนักร้อง เธอใฝ่ฝันที่จะเป็นครูสอนศิลปะ 

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยการสนับสนุนจากพ่อของเธอ ทำให้โรเซ่ผ่านการออดิชั่นของ YG Entertainment และย้ายไปเกาหลีในฐานะเด็กฝึก เธอใช้เวลา 4 ปีเพื่อเดบิวต์ในฐานะสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังระดับโลก BLACKPINK

 

ในขณะที่โรเซ่มีความหลงใหลในดนตรีอย่างแรงกล้ามาโดยตลอด แต่เธอก็ไม่เคยคิดที่จะมีอาชีพร้องเพลงเลย

ด้วยการสนับสนุนจากพ่อของเธอ โรเซ่จึงผ่านการคัดเลือกจาก YG Entertainment

 

เธอเล่าถึงช่วงนั้นว่าเป็นประสบการ์ในการสู้ที่ดี “ตอนฉันมาที่เกาหลี ฉันชอบที่ทุกอย่างดูจริงจัง” โรเซ่เล่าถึงช่วงการเป็นเด็กฝึกแรกๆ  “ฉันเห็นว่ามีเด็กผู้หญิงอีก 12 คน ที่ฝึกตลอดเวลามา 5 ปี ก่อนที่ฉันจะไปถึงที่นั่น”

ในขณะเดียวกัน การเป็นไอดอลสร้างความรู้สึกกังวล และโดดเดี่ยว “ถ้าฉันตามไม่ทัน ฉันจะถูกตัดทิ้งและส่งตัวกลับออสเตรเลียทันที ซึ่งก่อนหน้านี้ฉันก็ได้บอกเพื่อนๆ ทุกคนว่าฉันต้องเลิกเรียนแล้ว และต้องไปทำงานด้านดนตรี” โรเซ่บอก

 

เส้นทางของโรเซ่ในการเป็นสมาชิก BLACKPINK เป็นประสบการณ์ที่เหมือนการต่อสู้

โรเซ่ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องต่อสู้และพิสูจน์ความสามารถของเธอ “ฉันลงเอยด้วยการต่อสู้และฝึกฝนค่ะ” ไอดอลกล่าว พร้อมเสริมว่า “ฉันไม่ค่อยมีเวลาไร้สาระ พอมีเวลาว่างสักนิดฉันก็เลือกที่จะทำงานฝีมือค่ะ”

การทำงานอย่างหนัก ทำให้โรเซ่เป็นอย่างทุกวันนี้

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าตัวเธอจะแข็งแกร่งเพียงใด แต่ก็มีหลายครั้งที่โรเซ่รู้สึกห่างเหินกับสิ่งที่เรียกว่าบ้านเกิดของเธอ

“บางครั้งฉันยังรู้สึกไม่คุ้นชิน แม้ว่าคนเกาหลีส่วนใหญ่ที่นี่จะพูดภาษาอังกฤษ แต่นั่นก็เพราะพวกเขามาจากอเมริกาหรือที่อื่นๆ ทุกวันนี้ฉันเองก็ยังรู้สึกแปลกๆ ต่อที่ที่ฉันอยู่เหมือนกันค่ะ” เธอบอก

โรเซ่ยังคนรู้สึกแปลกๆ เวลาอยู่ที่เกาหลี

BLACKPINK เป็นเหมือนไหล่ที่โรเซ่ต้องพึ่งพา

ก่อนหน้านี้จากบทสัมภาษณ์ของเธอกับ Rolling Stone โรเซ่บอกว่าเธอแบกรับความกดดันอย่างมาก แม้จะผ่านมา 6 ปีแล้วตั้งแต่ที่เธอเดบิวต์กับ BLACKPINK โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีการระบาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง

 

“ฉันไม่เคยพักผ่อนแบบนี้มาก่อนในชีวิต มันแย่มาก” เธอกล่าว พร้อมเสริมว่า “คือฉันเป็นคนบ้างาน ฉันทนไม่ได้ที่ตารางงานของเราว่างมากใน 2-3 เดือนที่จะถึง มันทำให้ฉันคิดได้ว่า “ถ้าแฟนๆ เลิกสนใจเราไปเลยหลังโรคระบาดหมดลง ฉันจะทำยังไงต่อไป”

โรเซ่ต้องเผชิญกับแรงกดดันมากมายในช่วงเวลาที่เธอเป็นสมาชิกวง BLACKPINK

พลังอันยิ่งใหญ่มักมาพร้อมความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่

การระบาดใหญ่ของ COVID-19 ทำให้โรเซ่กังวลเกี่ยวกับอนาคตของเธอ

ไอดอลหญิงยังได้เดบิวต์โซโล่ ในเพลง “On The Ground”

ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นคนที่ดิ้นรน มีความกังวล ความกดดัน แต่โรเซ่ก็ยังเป็นคนที่มีความยืดหยุ่นและขยัน ซึ่งจุดนี้ทำให้เธอได้รับความเคารพและความรักจากแฟนๆ มากมาย

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X