รีวิว Seoul Ghost Stories : ผีดุสุดโซล
2022-05-25 09:09:04
Advertisement
คลิก!!!

ถ้าพูดถึงหนังผีที่เล่าต่อกันเป็นเรื่องๆ ผู้ชมในไทยอย่างเราคงคุ้นเคยกันดี และไม่ใช่อะไรที่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะสายดูหนังผีที่ไม่ได้ขวัญอ่อนไปกับฉาก Jump Scare ที่ถูกใส่เข้ามาเท่าไหร่แล้ว เพราะจับทางได้ว่าจังหวะไหน ตอนไหน หรือเล่าไปถึงจุดไหนแล้วผู้กำกับจะใส่ฉากเหล่านี้เข้ามา

.

สำหรับหนังผีจากประเทศเกาหลีเรื่องนี้ก็เช่นกัน Seoul Ghost Story หรือในชื่อไทยว่า "ผีดุสุดโซล" ได้นำเอาเรื่องราวที่มีทั้งสยองขวัญ และเขย่าขวัญมารวมมิตรกันกลายเป็นหนังสั้น จำนวน 10 เรื่อง ที่แต่ละเรื่องไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันทั้งตัวละคร เหตุการณ์​ หรือสถานที่ นำแสดงโดยเหล่าไอดอลที่มีฐานแฟนคลับจำนวนมาก เช่น อาริน (OH MY GIRL), อีซูมิน, มินฮยอก (BTOB), ชยอนู (MONSTA X) , โฮย่า, เอ็กซี่ (WJSN) , ซอลอา (WJSN) , ฮักนยอน (The BOYZ), จีซู​ (Lovelyz), แจฮยอน (golden Child) เป็นต้น

.

โดยภาพรวมของการเล่าเรื่อง ก็ต้องบอกว่า "ผีดุสุดโซล" ไม่ได้ขายความสดใหม่ของเรื่องราว แต่ขายความสยองจากสิ่งของ สถานที่ และเหตุการณ์ที่อยู่ใกล้ตัว นอกจากนั้น ยังหยิบเอาความน่ากลัวแบบซอมบี้ มาเป็นส่วนประกอบสำคัญในตอนนั้นๆได้อย่างดี ยกตัวอย่าง เช่น ตอนที่ใช้ชื่อว่า "ปรสิตฟัน" ว่าด้วยเรื่องราวของหมอฟัน ที่ต้องรับมือกับเคสคนไข้อาการแปลกประหลาด ปวดฟันโดยไม่ทราบสาเหตุ และอีกตอนที่ทำได้ดี คือ "ตู้ปริศนา" เป็นตอนที่ใช้จังหวะการเล่าเรื่องได้น่าสนใจ หลอกล่อผู้ชมให้คาดเดาผลลัพธ์ หรือสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปด้วยพฤติกรรมเล็กๆน้อยๆของตัวละคร

.

สรุปแล้ว "ผีดุสุดโซล" เป็นหนังผีเข้าใหม่อีกหนึ่งเรื่อง ที่เราคิดว่ามอบความรู้สึกจุใจให้กับผู้ชมได้อย่างแน่นอน เพราะหนังอัดแน่นไปด้วยความสยองและความน่ากลัวมากถึง 10 ตอน แต่ถ้าคุณคาดหวังความสยองแบบเชื่อมโยงเรื่องราว บทแน่นๆ หนังเรื่องนี้ยังไปไม่ถึงจุดนั้น เน้นดูเอาสนุกแบบไม่เสียดายค่าตั๋วหนังก็พอแล้ว

.

ไปลองพิสูจน์ความหลอนกันได้ในโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านคุณ

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X