HYBE ออกมาชี้แจงเหตุผลที่ คิมการัม (Kim Garam) เคยถูกลงโทษทำผิดวินัยโรงเรียนระดับ 5
2022-05-21 14:52:59
Advertisement
คลิก!!!

HYBE ได้ออกแถลงการณ์เพิ่มเติมอธิบายเกี่ยวกับประเด็นของ คิมการัม (Kim Garam) วง LE SSERAFIM ที่ถูกกล่าวหาว่าเคยกระทำพฤติกรรมรุนแรงในโรงเรียน

คำเตือน: เนื้อหามีส่วนที่พูดถึงการพยายามฆ่าตัวตาย

เมื่อเดือนที่ผ่านมา คิมการัม มีข่าวลือเกี่ยวกับพฤติกรรมความรุนแรงในโรงเรียนหลายข่าว หลังจากที่เธอเปิดตัวในฐานะสมาชิกวง LE SSERAFIM ที่กำลังจะเดบิวต์ ตอนนั้นต้นสังกัด HYBE ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว พร้อมทั้งบอกว่าความจริงแล้ว คิมการัมเป็นเหยื่อที่ถูกกระทำในโรงเรียนต่างหาก นอกจากนี้บริษัทยังประกาศว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมายต่อคนที่กล่าวหาคิมการัมอีกด้วย

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเด็นนี้ได้รับความสนใจมากขึ้นไปอีก หลังจากมีภาพหนังสือทางการจากคณะกรรมการป้องกันความรุนแรงในโรงเรียนถูกเผยแพร่ไปทั่วอินเตอร์เน็ต หนังสือดังกล่าวระบุว่า คิมการัม เป็นผู้กระทำผิดในเหตุการณ์นั้น

 

วันที่ 19 พฤษภาคม ตัวแทนกฎหมายของผู้ที่อ้างว่าเป็นเหยื่อของคิมการัมในเหตุการณ์นั้น (ต่อไปจะแทนด้วย Y) ได้ปล่อยแถลงการณ์ทางการซึ่งยืนยันว่าหนังสือทางการจากคณะกรรมการป้องกันความรุนแรงในโรงเรียนนั้นเป็นของจริง และคิมการัมได้รับการตัดสินว่ากระทำผิดวินัยด้านความรุนแรงในโรงเรียนจากคณะกรรมการในปี 2018

สำนักงานกฎหมายระบุว่า แม้ว่า Y จะไม่ใช่คนที่เคยโพสภาพคิมการัมเมื่อเดือนเมษายน แต่เธอถูกเพื่อนของคิมการัม และคนที่เธอไม่รู้จักรังแกนับตั้งแต่ที่ HYBE ออกมาบอกว่า คิมการัมเป็นเหยื่อของการถูกรังแกในครั้งนั้น จากข้อมูลของสำนักงานกฎหมาย การโจมตีทางอินเตอร์เน็ตทำให้ Y พยายามฆ่าตัวตายและลาออกจากโรงเรียน ทำให้ตอนนี้แม่ของเธอต้องอยู่กับเธอ 24 ชั่วโมงเพื่อดูแลเธอไม่ให้ทำร้ายตัวเองอีกครั้ง

 

สำนักงานกฎหมายกล่าวหาว่า HYBE ทำให้เหยื่อได้รับอันตรายเป็นครั้งที่ 2 และบอกว่าได้พยายามติดต่อไปยัง [HYBE] เพื่อส่งหลักฐานให้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับมาแต่อย่างใด พวกเขาต้องการให้ HYBE ออกมาขอโทษและแก้ไขแถลงการณ์ที่เคยบอกว่า คิมการัมเป็นเหยื่อ พร้อมบอกว่า Y ไม่ได้ต้องการเงิน แค่อยากให้ความจริงถูกเปิดเผยและชื่อเสียงของเธอได้รับการแก้ไขให้ถูกต้อง

วันเดียวกัน HYBE ได้ออกมาแถลงการณ์โดยบอกว่าเป็นเรื่องจริงที่ คิมการัมถูกตัดสินว่ากระทำผิดวินัยความรุนแรงในโรงเรียนเมื่อปี 2018 แต่เธอไม่ได้ทำร้ายร่างกายใคร ข้อมูลจากฝั่ง HYBE เปิดเผยว่า Y ได้ถ่ายภาพของเพื่อนร่วมชั้นขณะเปลี่ยนเสื้อผ้าและใส่แค่ชุดชั้นใน จากนั้นโพสลงบนอินเตอร์เน็ตโดยไม่ข้ออนุญาต ทำให้คิมการัมโกรธและเผชิญหน้ากับ Y จากการกระทำของเธอ HYBE อ้างว่า Y ไม่ถูกลงโทษสำหรับการกระทำผิดของเธอ ในขณะที่คิมการัมและเพื่อนของเธอถูกลงโทษ

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ HYBE ออกมาแถลงการณ์ทำให้บางคนสับสน เพราะถ้าไม่เคยทำร้ายใครในโรงเรียน ทำไมเธอถึงถูกลงโทษทางวินัยระดับ 5 ซึ่งหมายถึง เธอและพ่อแม่ต้องเข้ารับการศึกษาในคอร์สพิเศษเกี่ยวกับความรุนแรงในโรงเรียน

ในเกาหลีใต้ คณะกรรมการความรุนแรงในโรงเรียนจะถูกจัดตั้งขึ้นก็ต่อเมื่อมีกรณีที่รุนแรงเกี่ยวกับการรังแกและทำร้ายร่างกาย (ไม่นับการโต้เถียงกันด้วยวาจาระหว่างนักเรียน) และมีการลงโทษทางวินัย 9 ระดับ ขึ้นอยู่กับความรุนแรง: ระดับ 1 (โทษสถานเบา) คือให้ผู้กระทำผิดแสดงการขอโทษ ในขณะที่ระดับ 9 (รุนแรง) คือการไล่ออก สำหรับระดับ 5 โทษคือพ่อแม่ของผู้กระทำผิดต่อเข้าเรียนคอร์สเกี่ยวกับความรุนแรง

 

ข้อมูลจากกระทรวงศึกษาธิการ ระดับ 5 คือการจัดการที่จะถูกนำมาใช้ในกรณีที่นักเรียนผู้กระทำผิดดูจะไม่สำนึกผิดกับการกระทำด้วยตัวเองแม้จะเข้ารับการปฏิบัติงานเพื่อสาธารณะประโยชน์แล้วก็ตาม เพื่อปรับปรุงความคิดเกี่ยวกับความรุนแรงของพวกเขาใหม่ และทำให้พวกเขาสำนึกถึงสิ่งที่ทำลงไปจึงต้องใช้ความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ”

สำหรับโทษทางวินัยที่จะใช้ลงโทษผู้ที่กระทำผิดในโรงเรียนมากที่สุด รวมไปถึงกรณีทำร้ายร่างกาย ปกติแล้วจะอยู่ที่ระดับ 1-3 ทำให้การได้เห็นนักเรียนถูกลงโทษด้วยโทษระดับ 5 เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเกิดขึ้น ยิ่งทางค่ายบอกว่าไม่มีการทำร้ายร่างกาย ยิ่งทำให้น่าแปลกใจ แถลงการณ์ของค่ายที่ออกมาจึงชวนให้สงสัยมากขึ้น

 

วันที่ 21 พฤษภาคม HYBE ได้ออกมาตอบคำถามนี้ โดยย้ำว่า “การลงโทษทางวินัยระดับ 5 เกิดขึ้นได้แม้จะไม่มีการทำร้ายร่างกาย” 

 

HYBE อธิบายต่อ “อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าคณะกรรมการความรุนแรงในโรงเรียนจะถูกจัดตั้งขึ้นแตกต่างกันไปตามโอกาส, โรงเรียน, อำเภอ และสมาชิก เพราะว่าพวกเขาไม่ได้ใช้กฎหมายเหมือนศาล”

“ตอนนั้น แม่ของคิมการัมคิดว่า [คณะกรรมการความรุนแรง] ของโรงเรียนตัดสินใจแบบนั้นจะเป็นการช่วยเหลือลูกของเธอมากที่สุด เธอเลยไม่ได้ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินดังกล่าว”

HYBE บอกต่อ “ตอนนี้ แม่ของคิมการัมรู้สึกเสียใจมากที่ไม่ได้คัดค้านเรื่องระดับของโทษที่ตัดสินในครั้งนั้นและยอมรับมันอย่างง่ายดาย แต่ในตอนนั้นเธอคิดว่าเป็นทางที่ดีที่สุดที่จะให้ลูกสาวของเธอได้รับการศึกษา [เกี่ยวกับเรื่องความรุนแรงในโรงเรียน]”

ขณะเดียวกัน HYBE ได้ออกมาประกาศว่า คิมการัม จะพักกิจกรรมของวงชั่วคราวเพื่อ ‘เยียวยาหัวใจของเธอ’ โดยวง LE SSERAFIM จะโปรโมทโดยมีสมาชิก 5 คนต่อไป

 

ที่มา ( 1 ) ( 2 )

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X