พัคโบยอง (Park Bo Young) เผยเหตุผลที่เธอต้องเก็บไดอารี่ของตัวเองไว้ในตู้เซฟ
2022-05-01 09:13:38
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 27 เมษายน รายการ พัคโบยอง (Park Bo Young) ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ You Quiz on the Block ทางช่อง tvN สำหรับตอนพิเศษ ‘ไดอารี่ของคุณ’

พัคโบยอง เป็นนักเขียนไดอารี่ตัวยง เธอบอกว่าเริ่มต้นเขียนมันเพราะว่าอยากจะทำได้ดีเวลาให้สัมภาษณ์ เธออธิบายว่า “เวลาฉันให้สัมภาษณ์หลังจากโปรเจคจบลง ถ้าเป็นซีรีส์พวกเขาจะสัมภาษณ์เลย แต่ถ้าเป็นหนังพวกเขาค่อยมาสัมภาษณ์เพราะว่าต้องมีขั้นตอนหลังการถ่ายทำอีก และพอถึงตอนนั้นฉันก็จำเรื่องเล็กๆน้อยๆไม่ได้แล้ว พอมีนักข่าวมาถามฉันถึงเรื่องราวเบื้องหลังใหม่ๆ มันก็จะเหลืออยู่ในสมองฉันน้อยมาก จนมีนักข่าวบอกว่า ‘เคยเห็นอันนี้แล้วในบทความอื่น’ หลังจากนั้นฉันเลยเริ่มเขียนเล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นค่ะ”

เธอพูดติดตลกว่า “และนั่นคือจุดเริ่มต้นค่ะ และพอเวลาผ่านไป มันก็จะมีคำถามที่ซ้ำเดิมซึ่งก็เหมือนกับการได้ทบทวนตัวเองด้วยค่ะ”

พัคโบยองบอกว่าเธอเก็บไดอารี่ของตัวเองไว้ในตู้เซฟ พร้อมอธิบายว่า “เพราะว่าฉันเขียนมันทุกวัน มันเลยมีเรื่องที่ดีเยอะแยะแต่ก็มีเรื่องเศร้าและเรื่องที่ทำให้โกรธด้วยค่ะ ฉันเลยคิดว่ามันคงเป็นหายนะแน่ถ้าเรื่องพวกนี้หลุดไป ถ้าโจรขึ้นบ้านฉันแล้วเรื่องนี้หลุดไป ฉันคิดว่าตัวเองคงเจอปัญหาใหญ่แน่ ฉันเลยเก็บมันไว้ในเซฟค่ะ”

เธอพูดต่อ “และนี่เป็นเหตุผลที่ฉันบอกเพื่อนสนิทมากๆของฉันว่า ถ้าฉันเกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้น ‘เธอต้องไปที่บ้านของฉัน และเอาไดอารี่ฉันไปเก็บที่ปลอดภัยก่อน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม’” เมื่อเห็นว่าเธอกังวลเรื่องไดอารี่ขนาดนั้น ยูแจซอก (Yoo Jae Suk) จึงถามว่า “งั้นเอาไปเผาไม่ดีกว่าเหรอ?” พัคโบยองตอบว่า “ฉันเก็บเอาไว้ในตู้เซฟเฉพาะที่เขียนตั้งแต่ปี 2014 ค่ะ ปีก่อนหน้านั้นฉันเคยเผาไปแล้วทั้งหมดครั้งหนึ่ง”

พัคโบยองอธิบายว่า “ถ้าแม่ของฉันมาเห็น เธอคงเสียใจ และฉันได้บันทึกสิ่งที่ยากลำบากระหว่างทำงานเอาไว้” ยูแจซอกถามว่า “ที่คุณบอกว่าเผาไปแล้ว มีคำด่าในนั้นไหม?” พัคโบยองทำให้ทุกคนหัวเราะ เมื่อเธอบอกว่า “มีค่ะ” เธอเล่าต่อ “ก่อนฉันจะตาย ฉันจะเผาไดอารี่ของฉันและต้องยืนยันว่ามันกลายเป็นเถ้าถ่านไปแล้ว จากนั้นค่อยตาย”

อย่างไรก็ตาม พัคโบยองได้เปิดเผยไดอารี่ที่เธอเก็บไว้ตั้งแต่ปี 2014 เป็นครั้งแรก ในไดอารี่เธอเขียนความทรงจำของตัวเอง อาทิ ไปดูคอนเสิร์ตของกัมมี่, วันเกิดของหลานคนแรก และอีกมากมาย

 

ยูแจซอกพูดถึงพี่เขยของพัคโบยองที่รู้กันว่าเป็นแฟนคลับของเธอ เขาเคยเอาสแตนดี้ขนาดเท่าตัวจริงของเธอกลับบ้าน พัคโบยองเล่าว่า “ช่วงฤดูหนาว มีสแตนดี้ของฉันวางอยู่นอกร้านค้าค่ะ ตอนนั้นฉันเป็นนางแบบให้กับแบรนด์โซจู พี่เคยของฉันเมาแล้วบอกว่า ‘น้องสะใภ้ของฉันหนาว ฉันควรพาเธอไปที่อบอุ่น’ ฉันคิดว่าเจ้าของร้านคงคิดว่าเขาเป็นลูกค้าที่แย่แน่ๆ แต่ก็ยังบอกให้เขาเอาไปนะคะ เขาบอกว่าเอาสแตนดี้ขึ้นรถแท็กซี่แล้วพากลับบ้าน”

พัคโบยองเล่าต่อ “พี่สาวของฉันทิ้งฉันไว้ที่ระเบียงค่ะ หลังจากพี่เขยล้างหน้าแล้วออกมา เขาบอกว่า ‘ทำไมเอาเธอไปไว้ระเบียงล่ะ ฉันพาเธอมาเพราะว่ามันหนาวนะ เอามาไว้ในห้อง’ ฉันเคยไปบ้านของพวกเขาและฉันก็อยู่ในห้องของพวกเขานั่นแหละค่ะ”

พัคโบยองยังได้พูดถึงความสนิทสนมกับพี่สาวของเธอ “ฉันเชื่อว่าตัวเองได้รับอะไรจากพี่สาวของฉันค่อนข้างมาก ฉันเลยรู้สึกติดหนี้เธอและอยากจะทำอะไรบางอย่างให้กับเธอ”

พัคโบยองเล่าต่อ “บ้านเกิดของฉันอยู่ที่ชุงชอง ฉันต้องมา [โซล] คนเดียว แต่พ่อแม่ของฉันก็กังวล พวกท่านเลยบอก [พี่สาว] ของฉันว่า ‘ไปอยู่กับเธอไม่ได้เหรอ?’ พี่สาวของฉันไม่มีเพื่อนอยู่ที่โซลเลย แต่เธอก็มากับฉัน ตอนที่ฉันยุ่ง เธอทำอาหารและทำความสะอาดให้ฉัน ซักผ้าให้ และเสียสละหลายอย่าง”

เธอเล่าต่อ “มีอยู่ช่วงหนึ่งที่น้องสาวของฉันป่วยหนักมา พี่สาวของฉันหยุดทุกอย่างที่ทำอยู่ที่โซลและกลับบ้านไปดูแลเธอ พูดตามตรงฉันไม่ได้บอกขอบคุณเธอมากนัก ฉันไม่รู้ว่าเพราะเราเป็นพี่น้องกันหรือเปล่า แต่มันยากที่จะมานั่งแล้วบอกว่า ‘ออนนี่ ขอบคุณค่ะ’”

เธอพูดต่อพร้อมน้ำตา “นั่นคือเหตุผลที่พอหลานของฉันเกิดมา ฉันเขียนจดหมายถึงเธอครั้งแรก และซื้อรถให้พี่สาวของฉันเป็นของขวัญ เธอจะได้ขับรถอย่างปลอดภัยและมีคาร์ซีทในรถด้วย ฉันคิดว่าตัวเองได้แสดงความขอบคุณอย่างถูกต้องในเวลานั้น ฉันเขียนเป็นจดหมายเพราะพูดออกไปไม่ได้เพราะรู้สึกเขิน”

“ฉันคิดว่า [พี่น้อง] ของฉันคือความเข้มแข็งที่ทำให้ฉันอดทนได้” เธอเล่า “พอฉันได้มาจัดการไดอารี่ของตัวเอง ฉันพบจดหมายที่น้องสาวเขียนถึงฉัน เธอเขียนว่า ‘ไม่ว่าคนอื่นจะพูดยังไง สำหรับฉัน เธอคือนักแสดงที่ดีที่สุด’ ตอนที่อ่านมันเมื่อวาน ฉันร้องออกมาเลยค่ะ”

พัคโบยองบอกว่าเธออยากรู้ว่าคนดูจะมีปฏิกิริยาอย่างไรกับหนังของเธอ เธอเลยมักจะปลอมตัวไปเป็นผู้ชมภาพยนตร์ของตัวเอง “เวลาที่เราทดสอบฉาย เราจะเชิญคนรู้จักมา พวกเขาก็จะบอกว่าสนุกกันทุกคน แต่ว่าฉันอยากรู้การตอบรับแบบจริงๆ ฉันเลยทำตัวกลมกลืนไปกับผู้ชมภาพยนตร์ทั่วไป”

 

พัคโบยองเล่าต่อ “สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้คือ ห้องน้ำคือจุดที่คำวิจารณ์ที่รุนแรงจะออกมามากที่สุด มีครั้งหนึ่งที่ฉันกำลังล้างมืออยู่ ก็มีผู้ชมคนหนึ่งพูดถึงการแสดงของฉันว่า ‘เธอเป็นคนง่อยเหรอ?’” พัคโบยองทำให้ทุกคนหัวเราะตอนที่เธอบอกว่า “ฉันก็ล้างมือต่อไป ในขณะที่คิดว่า ‘ฉันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ? ฉันทำได้ไม่ดีเหรอ?’”

ตอนนี้พัคโบยองกำลังพิจารณาบทของซีรีส์เรื่อง Morning Comes to Psychiatric Wards Too ซึ่งกำกับโดย อีแจกยู ผู้กำกับจากเรื่อง All of Us Are Dead อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันว่าเธอจะร่วมโปรเจคดังกล่าวหรือไม่

ติดตามรายการ You Quiz on the Block ทางช่อง tvN ได้ทุกวันพุธ เวลา 20.40 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี)

ที่มา   (1) (2) (3) (4)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X