10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก โบนา (Bona) นักแสดงจากซีรีส์ Twenty-Five Twenty-One มากขึ้น
2022-03-20 04:42:01
Advertisement
คลิก!!!

โบนา (Bona) วง WJSN รับบทเป็น โกยูริม นักกีฬาฟันดาบคู่แข่งของนางเอกของเรื่องอย่าง นาฮีโด ในซีรีส์เรื่อง Twenty-Five Twenty-One หลายครั้งผู้ชมรู้สึกไม่ชอบเธอ แต่ก็อีกหลายครั้งที่เธอทำให้ผู้ชมตกหลุมรัก และนั่นคือสิ่งที่พิสูจน์ฝีมือการแสดงของโบนา

วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จัก โบนา นักแสดงหญิง ที่นอกจากจะเคยเป็นไอดอลที่มีความสามารถด้านการร้อง, เต้น และแร็ปแล้ว เธอยังทำให้เราได้เห็นว่า ในเรื่องของการแสดง เธอก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน พร้อมแล้วไปรู้จักเธอให้มากขึ้นกันดีกว่า



1.เธอเกิดราศีสิงห์

โบนา หรือ คิมจียอน เกิดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ปี 1995 ที่แดกู ประเทศเกาหลีใต้

2.เธอมีใบประกาศนียบัตรดำน้ำ

โบนาเคยโพสประกาศนียบัตรใบอนุญาตดำน้ำของเธอบนอินสตาแกรม ซึ่งเธอไปทำมาเพราะว่าต้องไปออกรายการเซอร์ไววัล พร้อมแคปชั่นว่าตัวเองตื่นเต้นแค่ไหนที่ได้ไปออกรายการ Law of the Jungle และทำให้ผู้ชมหลายคนตกหลุมรักในความขาลุยของเธอ!

 

3.เธอเป็นสมาชิกของวง WJSN

โบนา รับหน้าที่ลีดแดนซ์, โวคอล, แร็ปเปอร์ และวิชวลของวง เมื่อปี 2021 โบนา และเพื่อนสมาชิกในวงได้แก่ เอ็กซี่, ซอลอา และอึนซอ ได้เปิดตัวซับยูนิตใหม่ของวงชื่อว่า WJSN The Black ด้วยเพลง Eas

 

4.เธอเป็นเพื่อนสนิทของ จีซู (Jisoo) วง BLACKPINK

โบนาและจีซูเป็นเพื่อนกัน จีซูเคยส่งรถขนมชูโรสมาให้โบนาที่กองถ่ายซีรีส์ด้วย

 

5.โบนาเคยถูกแอบตามตอนที่เธอเรียนชั้นมัธยมต้น

โบนาเคยเล่าไว้ในรายการ Late Night Horror Stories ทางช่อง MBC ว่า เธอเคยถูกสตอล์คเกอร์ตามตอนที่เรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น ตอนนั้นมีผู้ชายเข้ามาในอพาร์ทเม้นท์ของเธอ แล้วขอน้ำดื่ม เธอใช้แรงทั้งหมดดันประตูให้ปิด และโทรหาพี่ชายของตัวเอง

 

6.ซีรีส์เรื่อง Hit the Top เป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกของเธอ

หลังจากไปเป็นแขกรับเชิญในเรื่อง Chicago Typewriter โบนาได้เดบิวต์การแสดงอย่างเป็นทางการในซีรีส์เรื่อง Hit the Top เมื่อปี 2017 ซึ่งเธอรับบทนักแสดงสมทบ หลังจากนั้นก็ได้แสดงบท อีจองฮี ในเรื่อง Girls' Generation 1979 ต่อด้วยเรื่อง Your House Helper และ Radio Romance และตอนนี้เธอกำลังได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลกในบทของนักกีฬาฟันดาบ โกยูริม จากเรื่อง Twenty-Five Twenty-One

 

7.เธออยากลองแสดงแนวย้อนยุค 

“ถ้ามีโอกาส ฉันอยากลองท้าทายตัวเองในซีรีส์แนวย้อนยุคค่ะ” เธอเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “เวลาปกติ ฉันจะชอบดูซีรีส์แนวย้อนยุคแฟนตาซีค่ะ หรือซีรีส์แนวประวัติศาสตร์ผสมผสาน และเพราะว่าฉันไม่เคยลองแสดงแนวนี้มาก่อน ฉันเลยอยากจะลองค่ะ”

 

8.โบนาเคยได้รับรางวัลการแสดง

โบนาเคยได้รับรางวัล Best Female Idol-Actress จากงาน Korea First Brand Awards เมื่อปี 2020 จากบทบาทของเธอในเรื่อง Homemade Love นอกจากนี้ยังได้รางวัล นักแสดงหน้าใหม่ จากงานประกาศรางวัล KBS Drama Awards ในปี 2020 จากซีรีส์เรื่องเดียวกันนี้อีกด้วย

 

9.เธอเคยยืมบัตรเครดิตแม่มาช้อปปิ้ง

โบนาเคยเล่าตอนไปออกรายการ Ask Us Anything เมื่อวันที่ 4 มกราคมว่า “ฉันเคยใช้บัตรเครดิตแม่ค่ะ แต่ตอนนี้ฉันมีบัตรชื่อตัวเองแล้ว การมีอิสระทางการเงินเป็นหนึ่งในเป้าหมายของฉันค่ะ เมื่อปีที่แล้วฉันเริ่มมีรายได้และมีอิสระทางการเงินแล้ว ตอนนี้ฉันหาเงินและใช้เงินของตัวเองค่ะ”

 

10.ติดตามโบนาได้บนอินสตาแกรม bn_95819 

คุณจะได้เห็นภาพเบื้องหลังการทำงานในกองถ่ายซีรีส์ของเธอ รวมถึงเรื่อง Twenty-Five Twenty-One ผลงานเรื่องล่าสุดของเธอด้วย

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X