วงเคป็อปที่หยุดโปรโมทไปนานที่สุด ลองทายกันดูว่าจะเป็นวงใด?
2022-03-14 05:20:58
Advertisement
คลิก!!!

การคัมแบคของศิลปินที่ชื่นชอบเป็นของขวัญที่แฟนคลับวงไอดอลรอคอยมากที่สุดอย่างหนึ่ง แต่หลายครั้งเราก็ได้แต่รอแล้วรอเล่า ลองมาดูกันดีกว่าว่ามีวงใดบ้างที่จนถึงตอนนี้ยังไม่ยอมคัมแบคซักที ไม่คัมแบคนานกว่าไปเข้ากรมอีก!

1. BIGBANG – 1457 วัน

ยังจำคัมแบคสุดท้ายของ BIGBANG กันได้ไหม? ล่าสุดคือเพลง “Flower Road” ก่อนจะลาไปเข้ากรม ซึ่งผ่านมา 3 ปี 11 เดือนได้แล้วนับตั้งแต่นั้น ตอนนี้สมาชิกทั้งหมดในวงปลดประจำการเรียบร้อยแล้ว แต่ความหวังในการคัมแบคก็ยังคงเลือนราง เพราะไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการใดใด



2. Oh!GG – 1282 วัน

หลังจากเดบิวต์ด้วยเพลง Lil’ Touch เมื่อวันที่ 5 กันยายน ปี 2018 ซับยูนิต  Oh!GG ก็ไม่มีผลงานใหม่อีกเลย ตอนนี้ก็ผ่านมา 2 ปี 4 เดือนแล้ว แฟนคลับได้แต่ถาม SM ว่าเราจะได้เห็นพวกเธอคัมแบคหรือไม่?


3. Apink – 675 วัน

Apink เป็นอีกวงที่หายหน้าหายตาไปนานแล้ว นับตั้งแต่เพลง Dumhdurum เมื่อเดือนเมษายน ปี 2020 วงก็ไม่มีกิจกรรมให้ติดตามมากนัก นับเป็นเวลา 1 ปี 9 เดือนที่พวกเธอห่างหายไป และตอนนี้แฟนคลับก็คิดถึงพวกเธอกันแล้ว


 

4. BLACKPINK – 524 วัน

ผลงานเพลงล่าสุดของ BLACKPINK คือเพลง Lovesick Girls ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2020 จากนั้นถึงแม้จะได้ติดตามผลงานอื่นๆของสมาชิกในวง แต่สำหรับงานเพลง แฟนคลับต้องรอคัมแบคของพวกเธอมา 1 ปี 3 เดือนแล้ว

แฟนคลับเปรียบเทียบการคัมแบคของวง BLACKPINK กับวง รุ่นน้องอย่าง aespa ว่า BLACKPINK คัมแบคล่าสุดก่อน aespa เดบิวต์เพลง Black Mamba จากนั้นก็ไม่มีผลงานเพลงอีกเลย ในขณะที่ aespa ยังคงปล่อยผลงานอย่างต่อเนื่อง 

 

ถึงแม้ในปี 2021 ลิซ่า และ โรเซ่ จะเดบิวต์ผลงานโซโล่ แต่สำหรับผลงานคัมแบคแบบเต็มวง แฟนคลับได้แต่รอคอยด้วยความหวัง และเมื่อไม่นานมานี้ความหวังมีแววว่าจะเกิดขึ้นจริงมากขึ้น เมื่อโซมีไลฟ์ผ่านอินสตาแกรม แล้วบังเอิญเปิดประตูสตูดิโอของ THEBLACKLABEL และได้ยินเพลงใหม่ที่ไม่ได้ยินมาก่อน แฟนคลับเชื่อว่าน่าจะเป็นเพลงของ BLACKPINK และหลังจากนั้น เจนนี่ ก็ได้ออกมาพูดว่าผลงานคัมแบคของพวกเธอน่าจะออกมาเร็วๆนี้ และสมาชิกในวงกำลังเตรียมตัวกันอยู่

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X