ข้อความหลุดบน Weibo ทำให้หลายคนคิดว่า คริสวู (Kris Wu) อาจเป็นผู้บริสุทธิ์
2022-03-09 05:31:34
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีแฮชแท็ก “dumeizhu recording” กลายเป็นไวรัลบน Weibo และมีผู้เข้าชมมากกว่า 9 ล้านครั้ง ถึงแม้จะน่าแปลกใจที่ไม่ได้ขึ้นเทรนด์ทั้งที่มีคนเข้าชมมากกว่าเทรนด์อันดับ 1 ในตอนนี้เสียอีก แต่ข่าวนี้กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ
 

คริส วู (Kris Wu) ถูกตำรวจจับกุมตัวเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2021 หลังจากหญิงสาวชื่อว่า Du Meizhu ได้โพสข้อความกล่าวหาว่า คริส วู ล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวหลายคน

สำหรับเนื้อหาในแฮชแท็กที่กำลังได้รับความสนใจอยู่ในขณะนี้ พูดถึง Li En และ Liu Meili (เพื่อนสนิทของ Du Meizhu ที่ช่วยเธอเปิดเผยเรื่องของ คริส วู ในเดือนกรกฎาคม ปี 2021) พวกเธอได้ไลฟ์สด และบอกว่าพวกเธอโกหกเรื่องที่ Du Meizhu ปล่อยข่าวลือของ คริส วู

 

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม เพื่อนของ Du Meizhu เล่าว่า Du Meizhu เซ็นสัญญากับบริษัทเป็นเงิน 20 ล้านหยวน (ประมาณ 103 ล้านบาท) เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา และแกล้งทำเป็นเหยื่อ จัดฉากให้คริส วู ดูเหมือนข่มขืนเธอเพื่อหาเงินและชื่อเสียง จากนั้น Li En และ Liu Meili บอกว่าจะเปิดเผย Du Meizhu ในไลฟ์พร้อมหลักฐานในมือของพวกเธอ

 

‘ไลฟ์สตรีมบน douyin ที่บัญชี @lienjiayou Li En และ Liu Meili บอกว่า Du Meizhu เพื่อนของพวกเขาโกหกครั้งใหญ่ เกี่ยวกับข่าวลือที่เกิดขึ้น เรื่องที่พวกเขาพูดตอนไลฟ์ ได้แก่ 

-บอกว่าจริงๆแล้ว Du Meizhu ดื่มเก่งมาก และเธอไม่ได้สลบไปในคืนที่ปาร์ตี้กับคริส วู ไม่เหมือนกับที่เธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้ใน NetEase ที่บอกว่า สลบไปหลังจากดื่มไวน์ไป 2 แก้ว
- Du Meizhu โกหกเรื่องโรคซึมเศร้า ตอนที่เธอบอกว่าไปกระตุ้นไฟฟ้าเพื่อรักษาอาการซึมเศร้า จริงๆแล้วตอนนั้นเธอไปทำศัลยกรรมใบหน้า

-นอกจาก Du Meizhu แล้ว ก็ไม่มีคนอื่นที่ออกมาบอกว่าโดนคริส วู ข่มขืนอีก ไม่เหมือนกับที่เธอบอกไว้ว่าเธอกำลังสู้เพื่อเหยื่อคนอื่นด้วย 

-เหตุผลที่ Du Meizhu ทำแบบนี้ก็เพื่อเงินและชื่อเสียง

- Du Meizhu แบล็คเมล์ และข่มขู่คริส วู [Li En และ Liu Meili] ได้เตรียมหลักฐานเป็นเสียงที่อัดไว้ข้างล่าง:

 

@yylovesjuice: คลิปเสียงของ Du Meizhu ตอนที่เธอพยายามขู่เอาเงิน 800 ล้านหยวน จากคริส วู และแกล้งทำเป็นเหยื่อ กล่าวหาเขาว่าข่มขืนเธอ

Du Meizhu ได้ออกมาตอบโต้ในวันต่อมา ยอมรับว่าเสียงในคลิปคือเสียงของเธอจริง แต่คลิปเสียงถูกตัดต่อ อย่างไรก็ตาม Li En ออกมาบอกว่าที่ Du Meizhu บอกเป็นเรื่องไม่จริงทันที และเปิดเสียงที่อัดจากโทรศัพท์ของเธอโดยตรง เพื่อยืนยันว่าคลิปเสียงนั้นไม่ได้ผ่านการตัดต่อ วันที่อัดเสียงเอาไว้คือวันที่ 12 กรกฎาคม ปี 2021

หลายคนเริ่มตั้งข้อสงสัยว่า แล้วทำไม คริส วู ถึงโดยจับ ถ้าทั้งหมดเป็นเรื่องโกหกหมดเลย? ชาวเน็ตได้ยกหมายจับของตำรวจขึ้นมาดูอีกครั้ง โดยตำรวจบอกว่า ไม่มีเหยื่อคนอื่นมาแจ้งความยกเว้น Du Meizhu ที่กล่าวหาเขาอย่างชัดเจนว่าข่มขืนเธอ รายงานของตำรวจบอกว่าเนื่องจากความกังวลของสังคมออนไลน์ และมีการส่งข้อความออนไลน์มาเพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข้อความดังกล่าวมาจากชาวเน็ตที่ส่งเรื่องร้องเรียนมายังสถานีตำรวจเป็นจำนวนมาก เป็นลักษณะการคัดลอกข้อความมาจากเว็บไซต์ douban และส่งมายังอีเมล์ของตำรวจ ถึงแม้โพสดังกล่าวจะถูกลบไปแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2021 แต่มีคนแคปหน้าจอเอาไว้

โพสที่เกี่ยวกับ "dumeizhu recording" ก็โดนลบเรื่อยๆอย่างเป็นปริศนา จาก 5 ล้าน เหลืออยู่ประมาณ 250,000 ข้อความที่เกี่ยวข้อง แต่สุดท้ายก็กลับมาถึง 9 ล้าน ก่อนจะถูกลบอีกครั้งในเวลาประมาณเที่ยงคืน ทำให้ชาวเน็ตสงสัยข่าวลือเรื่องคริส วู มากขึ้นไปอีก รวมถึงอยากรู้ว่าทำไมข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ถึงถูกลบ

 

ที่มา  weibo

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X