ทีมงานในวงการ K-Drama ได้เผยถึงเหตุผลที่โปรดิวเซอร์ชอบที่จะแคสติ้งไอดอลมากกว่าแคสติ้งนักแสดงหน้าใหม่ในละครของพวกเขา!
2021-03-23 16:48:36
Advertisement
คลิก!!!

หนึ่งในคอมเม้นท์ของเหล่าทีมงานในวงการละครเกาหลีกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้งจากชาวเน็ต

คอมเม้นท์ที่ว่านี้ถูกโพสต์โดยทีมงานในวงการละครเกาหลีเมื่อปี 2016 ซึ่งตอนนี้กำลังดึงความสนใจของชาวเน็ต เนื่องจากความคิดเห็นนั้นเกี่ยวข้องกับการเพิ่มขึ้นของไอดอลมากกว่านักแสดงหน้าใหม่ในวงการละครของเกาหลี โดยสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

ทีมงานคนหนึ่งนามสมมติว่า 'A' ได้แชร์ว่า มันเป็นเรื่องธรรมดาที่คนแคสติ้งจะจับตามองเหล่าไอดอลในระหว่างกระบวนการออดิชั่น “การแข่งขันนั้นหนักหน่วงมากและไอดอลก็เตรียมตัวมาดีมากกว่าเหล่านักแสดงหน้าใหม่ แถมมีไอดอลหลายต่อหลายคนที่แสดงได้ดีในปัจจุบันด้วยครับ อย่างไรก็ตาม เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าไอดอลนั้นจะได้รับความสนใจมากกว่ามาตั้งแต่ต้น แม้ว่าจะมีบางคนที่แสดงไม่ค่อยเก่งก็ตาม”

“เมื่อถูกขอให้แสดงความสามารถพิเศษของตัวเอง ดูเหมือนว่าทางด้านของไอดอลจะพร้อมกว่า พวกเขาร้องเพลงเก่งแถมร้องได้หลายแนว และเพราะว่าพวกเขาได้รับการฝึกฝนมาจากต้นสังกัดตั้งแต่อายุยังน้อย พรสวรรค์ของพวกเขาจึงเหนือกว่านักแสดงหน้าใหม่อย่างมากค่ะ” ทีมงานนามสมมติว่า 'B' เสริม

และอีกเหตุผลหนึ่งที่คนทั่วไปไม่ทราบก็คือ ค่าตัวที่ยุติธรรมของไอดอลและเหล่านักแสดงหน้าใหม่ ทีมงานกล่าวว่า คนส่วนใหญ่เข้าใจผิดคิดว่าไอดอลจะได้รับค่าตัวที่สูงกว่า ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องจริงเลย

“เมื่อไม่นานมานี้ มีไอดอลคนหนึ่งได้ปรากฏตัวในละครที่ประสบความสำเร็จ และเขาก็ได้รับค่าจ้างที่สมเหตุสมผลมาก ๆ แม้ผมจะได้ยินมาว่าต้นสังกัดของเขาจะเรียกค่าตัวที่ถูกมากก็ตามครับ ที่รู้มาคือไอดอลคนนั้นได้รับค่าจ้างต่อตอนเพียง 5 ล้านวอน หรือราว 150,000 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีไอดอลระดับท็อปอีกคนที่ได้รับค่าจ้างเพียง 2 ล้านวอน (54,000 บาท) ต่อตอนอีกด้วย” ทีมงานนามสมมติว่า 'C' กล่าว

ขณะเดียวกัน 'C' ยังได้เผยด้วยว่า เขาเคยได้ยินว่าสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปคนหนึ่งที่มาจากค่ายขนาดกลาง ๆ เคยขอค่าจ้างมากถึงตอนละ 350 ล้านวอน ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

นอกจากนี้ เหล่าทีมงานก็เห็นพ้องต้องกันในประเด็นที่ว่า พวกเขาจะเพิกเฉยต่อความนิยมของไอดอลเหล่านั้นที่มีความสามารถทางการตลาดในต่างประเทศและมีสื่อที่ให้ความสนใจจำนวนมากไม่ได้ “ถ้าหากผมเป็นผู้กำกับ ผมก็คงเลือกไอดอลมาแสดงด้วยเหมือนกันครับ” ทีมงานนามสมมติว่า 'E' เสริมปิดท้าย

ขณะเดียวกันชาวเน็ตมีความเห็นกันเช่นว่า:

“ก็จริง ขนาดนักแสดงบางคนทุกวันนี้ยังแสดงไม่เก่งเลย”

“เราต้องยอมรับความจริงที่ว่าไอดอลได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี เพราะว่าพวกเขาถูกปั้นให้เป็นคนดังระดับโลก”

“ปัญหาเดียวในตอนนี้คือ บางบริษัทไปร้องขอให้ทีมผู้สร้างละครเสนอบทให้ไอดอลโดยไม่ได้ผ่านกระบวนการออดิชั่น...”

ฯลฯ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X