เส้นทางแห่งดวงดาวของ พัคชินฮเย นางเอกจากเรื่อง Sisyphus : The Myth
2021-02-25 11:59:55
Advertisement
คลิก!!!

ชื่อ: พัคชินฮเย (Park Shin Hye)

อาชีพ: นักแสดง, นางแบบ และนักร้อง
วันเกิด: 18 กุมภาพันธ์ ปี 1990, กวางจู ประเทศเกาหลีใต้
น้ำหนัก/ส่วนสูง: 45 กิโลกรัม, 168 เซนติเมตร, กรุ๊ปเลือด A
ต้นสังกัด: S.A.L.T Entertainment

หญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นผู้ชาย, นักข่าวที่สะอึกทุกครั้งที่โกหก และนักเรียนเกเรที่กลายเป็นคุณหมอ นี่คือส่วนหนึ่งของบทบาทที่พัคชินฮเยเคยแสดงความสามารถให้เราได้ชมกัน ความสามารถทางการแสดง และบทบาทที่หลากหลาย รวมถึงใบหน้าน่ารัก ที่แฟนชาวไทยเรียกเธอกันว่า ‘น้องผัก’ คือเสน่ห์ที่ทำให้แฟนทั่วโลกตกหลุมรักเธอ

ฐานแฟนคลับของเธอถือว่าใหญ่มาก และมีชื่อแฟนด้อมว่า 'Starlight Angels' เธอเคยจัดเอเชียทัวร์ 2 ครั้ง และเวิลด์ทัวร์อีกหนึ่งครั้ง ซึ่งเธอเคยไปทักทายแฟนคลับในหลายประเทศ เช่น สหรัฐฯ, จีน และ ญี่ปุ่น เป็นต้น

พัคชินฮเยเริ่มฉายแววตั้งแต่ช่วง ป.6 เมื่อครูสอนภาษาอังกฤษของเธอแนะนำให้เธอไปออดิชั่นเป็นนักร้องในค่ายของอีซึงฮวาน "Dream Factory" หลังจากเข้าเป็นเด็กฝึกหัด เธอได้รับการฝึกทั้งการร้อง, การเต้น และการแสดง เธอเลือกเรียนคีย์บอร์ดและกีตาร์ด้วยในเวลานั้น

เธอเดบิวต์การแสดงเมื่อปี 2003 ด้วยอายุ 13 ปี ในมิวสิควิดีโอเพลง Flower  ของอีซึงฮวาน จากนั้นเธอก็เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จากบทของฮันจองซู ตอนเด็กในเรื่อง 'Stairway to Heaven'

พัคชินฮเยมีผลงานการแสดงหลากหลายบท บทของโกมีนยู/โกมีนัม ที่เธอแสดงในเรื่อง 'You're Beautiful' เมื่อปี 2009 เป็นอีกบทบาทของเธอที่หลายคนชื่นชอบ นอกจากนี้เธอยังมีผลงานซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอีกหลายเรื่อง ได้แก่ 'The Inheritors' และ 'Pinocchio' รวมถึงภาพยนตร์ 'Miracle in Cell No. 7'

นอกจากแสดงเก่งแล้ว พัคชินฮเยยังมีความสามารถและการร้องเพลง ที่เธอเคยฝากเสียงร้องไว้ในเพลงประกอบซีรีส์หลายเรื่องที่เธอเล่น

ผลงานเรื่อง 'The Inheritors’ และ 'Pinocchio' ทำให้เธอได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนติดอันดับ 40 คนดังทางอิทธิพลในเกาหลี จัดอันดับโดย Forbes ร่วมกับคนดังอื่นที่มีชื่อเสียง อาทิ EXO และ คิมซูฮยอน เธอถือเป็นนักแสดงหญิงเกาหลีคนแรกที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 5 ล้านคนบน Weibo จากความนิยมของเธอในประเทศจีน

เธอได้รับรางวัลด้านการแสดงมากมาย ขึ้นแท่นเจ้าแม่โฆษณา และลูกรักของสื่อ พัคชินฮเยมีชื่อเสียงด้านความจิตใจดี เธอร่วมงานกับองค์กรการกุศล เรียกว่าเป็นนางฟ้าเดินดินอีกคนของวงการบันเทิงเกาหลีใต้เลยล่ะ!


สิ่งที่ทำให้คนหลงรักเธออีกอย่างคือความติดดิน แม้จะเป็นดาราที่มือชื่อเสียง แต่พัคชินฮเยยังใช้ชีวิตง่ายๆเหมือนคนทั่วไป เธอมักจะปั่นจักรยานเวลาว่าง, ดูเบสบอล และจัดดอกไม้ ช่วงเรียนมัธยม เธอชอบกินอาหารมาก จนเพื่อนเรียกเธอว่า หมูพัค!

และหลังจากที่เธอส่งผลงานภาพยนตร์ออกมาให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่อง The Call และ #Alive​ ตอนนี้เธอหวนวงการจอแก้ว ด้วยผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุด Sisyphus : The Myth ที่เริ่มออกอากาศไปแล้วทาง Netflix ติดตามผลงานเรื่องใหม่ของเธอกันได้ในบทบาทของนักสู้จากโลกอนาคต

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X