10 เหตุการณ์ที่พิสูจน์ความโดดเด่นของกระแสเกาหลีในระดับโลกจากปี 2020
2021-01-08 15:58:08
Advertisement
คลิก!!!

สำหรับปี 2020 ที่ผ่านมา วงการบันเทิงเกาหลีถึงว่าทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม และได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นเพลงเคป็อป, ซีรีส์เกาหลี หรือภาพยนตร์เกาหลี ต่างกวาดรางวัลบนเวทีระดับโลกหลายรายการ ไปดูกันดีกว่าว่าในปีที่ผ่านมากระแสเกาหลีขยายความสำเร็จไปได้มากเพียงใด

 

'Parasite' กับรางวัล ออสการ์

ภาพยนตร์ดาร์คคอมเมดี้ ฝีมือผู้กำกับ บงจุนโฮ คว้ารางวัลจากงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ระดับโลก Oscar ใน 4 สาขา ได้แก่ Best Picture, Best Director, Best Original Screenplay และ and Best International Feature Film ถือเป็นความสำเร็จของภาพยนตร์เอเชีย ที่เอาชนะภาพยนตร์จากฝังตะวันตกได้

 

BTS เข้าชิงรางวัล Grammy, อันดับ 1 ชาร์ต Billboard's Hot 100 และ ‘Entertainer of the Year’ จาก TIME

บีทีเอสมีชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy เป็นครั้งแรกในสาขา (Best Pop Duo/Group Performance) รวมถึงสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 ด้วยเพลง Dynamite, ตามมาด้วยเพลง ‘Savage Love (Laxed – Siren Beat)’ และ Life Goes On ซึ่งถือเป็นเพลงที่มีเนื้อร้องเกาหลีเพลงแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ตนี้ นอกจากนี้ TIME ยังยกให้พวกเขาเป็น ‘Entertainer of the Year’ ปี 2020 ถือเป็นปีทองของบีทีเอสจริงๆ

 

BLACKPINK กับการสร้างสถิติใหม่ให้กับเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี

เพลง ‘How You Like That’ ของพวกเธอหลายเป็นเพลงที่มียอดวิวสูงที่สุดบน YouTube ภายใน 24 ชั่วโมง อัลบั้ม The Album อัลบั้มเต็มแรกของวงมียอดขายสูงกว่า 1.2 ล้านก็อปปี้ ทำให้พวกเธอกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่มียอดขายอัลบั้มมากกว่า 1 ล้านก็อปปี้ในแค่อัลบั้มเดียว นอกจากนี้ Variety Hitmakers ยังยกให้พวกเธอเป็น 'Group of the Year’

 

วอนโฮ (Wonho) เดบิวต์โซโล่

หลังจากออกจาก MONSTA X, วอนโฮได้ปล่อยผลงานเดี่ยวแรกของเขาภายใต้ต้นสังกัด Highline Entertainment ผลงานของเขาได้รับกระแสตอบรับดี และเหนือสิ่งอื่นใด แฟนคลับมีความสุขที่ได้เห็นวอนโฮกลับมา พร้อมความแข็งแรงและมีความสุขมากขึ้น

 

SHINee กลับมาแล้ว

มินโฮ ปลดประจำการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ตอนนี้สมาชิกทุกคนต่างพร้อมแล้ว และคาดว่าในปี 2021 เราจะได้เห็นพวกเขาคัมแบคอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาแน่นอน

 

'It’s Okay To Not Be Okay' & 'Kingdom' Season 2 ติดอันดับ Best International Shows ของ NY Times 

(รูป)

ซีรีส์เกาหลีเรื่อง It’s Okay To Not Be Okay และ Kingdom ภาค 2 ติดอันดับรายชื่อ Best International Shows ซึ่งจัดอันดับโดย New York Times ตอกย้ำความสำเร็จของวงการซีรีส์/ภาพยนตร์เกาหลีในปี 2020 

 

NCT 2020 

สมาชิกวง NCT ทุกคนรวมตัวกันอีกครั้งหลังจากครั้งล่าสุดในปี 2018 โดยปี 2020 พวกเขากลับมาพร้อมผลงาน 'RESONANCE' Pt. 1 & 2 รวมเอาเพลงหลากหลายแนวทั้ง hip-hop, EDM และป็อปมาไว้ด้วยกัน และอัลบั้มของพวกเขาเพิ่งได้รับรางวัล Album of the Year Daesang จากงาน 2020 Asia Artist Awards

 

การกลับมาของโบอา (BoA)

โบอา กลับมาอีกครั้งพร้อมสตูดิโออัลบั้ม ‘BETTER’ เธอคือราชินีแห่งวงการเคป็อป ไอดอลของไอดอล เธอยังคงเป็นศิลปินที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆที่มีความฝันอยากยืนบนเวทีเช่นเดียวกันกับเธอ

 

การพิจารณาการเข้ารับการเกณฑ์ทหารใหม่ของเกาหลีใต้

สภาผู้แทนฯ เกาหลีใต้ ผ่านร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเข้ารับการเกณฑ์ทหารในปี 2020 โดยกำหนดให้ศิลปินที่สร้างชื่อเสียง และได้รับการรับรองจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, กีฬา และการท่องเที่ยว สามารถเลื่อนการรายงานตัวเข้ารับใช้ชาติได้จนถึงอายุ 30 ปี กฎหมายนี้ส่งผลต่อบีทีเอสโดยตรง ทำให้วงสามารถขอผ่อนผันการเข้ากรมไปได้อีกปี

 

‘Sweet Home’ ขึ้นแท่นซีรีส์มียอดผู้เข้าชมสูงที่สุดใน Netflix

Studio Dragon ประสบความสำเร็จอีกครั้งกับผลงาน Sweet Home ที่ได้นักแสดง ซงคัง (Song Kang), อีซียอง (Lee Si Young), อีโดฮยอน (Lee Do Hyun) และ อีจินอุค (Lee Jin Wook) มาถ่ายทอดเรื่องราวตื่นเต้นระทึกขวัญ จนขึ้นแท่นซีรีส์อีกเรื่องที่มียอดผู้ชมสูงที่สุดบน Netflix 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X