10 ซีรีส์เกาหลีเรตติ้งสูงสุดที่ออกอากาศทางช่องสาธารณะ
2020-12-20 09:36:24
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีส์เกาหลีจำนวนมากถูกออกอากาศให้เราได้ชมกันตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา วันนี้เราจะขอมาพูดถึงซีรีส์เกาหลีเรตติ้งสูงตลอดกาลที่ออกอากาศทางช่องสาธารณะของเกาหลีใต้ ได้แก่ SBS, KBS1, KBS2, MBC และ EBS

เรตติ้งทางช่องโทรทัศน์สาธารณะ หรือฟรีทีวีจะนับจำนวนผู้ชมทั้งหมดที่เข้ารับชมช่องสัญญาณนั้น ในขณะที่เรตติ้งทางช่องเคเบิ้ลจะนับเฉพาะกลุ่มคนที่เสียค่าบริการรายเดือนในการรับสัญญาณของช่องนั้นเท่านั้น ทำให้เรตติ้งของช่องทีวีสาธารณะจะสูงกว่าช่องเคเบิ้ลเป็นปกติอยู่แล้ว โดยเฉลี่ยจะมีเรตติ้งประมาณ 20-25%

10. Jewel in the Palace (57.8%, MBC)

ซีรีส์สร้างจากเรื่องจริงของหญิงสาวในยุคโชซอน ชื่อว่า จังกึม (รับบทโดย อียองเอ (Lee Young Ae)) แพทย์หลวงหญิงคนแรก ถึงแม้เธอจะมาจากครอบครัวชาวบ้าน แต่เธอก็สามารถประสบความสำเร็จ โดยเริ่มจากการเป็นแม่ครัว และหลังจากนั้นก็การมาเป็นหมอหลวง ที่ทำหน้าที่ดูแลพระราชา นอกจากเรื่องนี้จะมีกระแสดีในประเทศแล้ว ยังถือเป็นซีรีส์ที่นำพากระแสฮันรยูให้โด่งดังไปทั่วโลกยุคแรกอีกด้วย

9. Eyes of Dawn (58.4%, MBC)

ซีรีส์เล่าเรื่องของคน 3 คนที่สร้างความวุ่นวายระดับชาติ ซีรีส์หยิบยกปัญหาในช่วงที่ญี่ปุ่นเข้าปกครองเกาหลี และคุกคามอาทิ ปัญหาผู้หญิงถูกจับเป็นเชลย และโศกนาฎกรรมของประเทศในมุมมองของเกาหลี ซีรีส์เรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์เรื่องแรกๆที่ถ่ายทำจนเสร็จก่อนออกอากาศ เนื่องจากในตอนนั้นถือว่าเป็นซีรส์ฟอร์มยักษ์เรื่องหนึ่ง และต้องไปถ่ายทำในต่างประเทศทั้งฟิลิปปินส์และจีน ใช้นักแสดงกว่า 270 คนและนักแสดงตัวประกอบอีก 21,000 คน

 

8. Emperor Wang Geun (60.2%, KBS1)

ซีรีส์เล่าเรื่องของพระราชาวังกอน (รับบทโดย ชเวซูจง (Choi Soo Jong)) ผู้ก่อตั้งราชวงศ์โครยอ

7. Sons and Daughters (61.1%, MBC)

ซีรีส์เล่าเรื่องสังคมเกาหลีที่ชายเป็นใหญ่ เป็นเรื่องของ อีกวีนัม (รับบทโดย ชเวซูจง) และ อีฮูนัม (รับบทโดย คิมฮีเอ (Kim Hee Ae)) ฝาแฝดต่างเพศ ที่แม่ของพวกเขาดูแลทั้ง 2 คนแตกต่างกัน

6. A Sunny Place of the Young (62.7%, KBS2)

ซีรีส์นำเสนอเรื่องราวในยุคปลาย 1980 เล่าถึงความทะเยอทะยานของคนวัยหนุ่มสาวที่อยากประสบความสำเร็จในหมู่บ้านเหมืองแร่ที่ชื่อว่า Sabuk

5. Hur Jun (63.5%, MBC)

ซีรีส์สร้างจากเรื่องจริงของ เฮอจุน (รับบทโดย จอนกวังรยอล (Jeon Kwang Ryul)) ลูกนอกสมรสของนักการเมืองพยองยาง เขาทำงานโดยแอบลักลอบส่งสินค้า เมื่อพ่อของเขารู้ความจริง เขาและแม่ของเขาถูกส่งตัวไปเมืองกยองซาง ทำให้เขาได้พบกับ หมอยู (รับบทโดย ฮวังซูจอง (Hwang Soo Jung)) ที่เห็นว่าเขามีความสามารถด้านการแพทย์ ถือเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตที่ทำให้เขากลายเป็นแพทย์หลวง

ซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศหลังจากเรื่อง Jewel in the Palace (กำกับโดยผู้กำกับคนเดียวกัน) ตัวละครทั้ง 2 เรื่องคล้ายกันมาก จนหลายคนเรียกเฮอจุนว่าเป็นเรื่องราวเวอร์ชั่นผู้ชายของเรื่อง Jewel in the Palace

 

4. Sandglass (64.5%, SBS)

เรื่องราวของชายหนุ่ม 2 คนที่เป็นเพื่อนกันในช่วงปี 1970 – 1980 ยุคปฏิวัติการเมืองของเกาหลี พัคแทซู (รับบทโดย ชเวมินซู (Choi Min Soo)) เติบโตขึ้นเป็นนักเลง ในขณะที่ คังอูซอก (รับบทโดย พัคซังวอน (Park Sang Won)) เติบโตขึ้นและเป็นอัยการ อูซอกได้เจอกับยุนฮเยริน (รับบทโดย โกฮยอนจอง (Go Hyun Jung)) เพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขา ซึ่งพ่อของเธอเป็นเจ้าของคาสิโนผู้ร่ำรวย ฮเยรินได้เจอกับแทซู และทั้งคู่ตกหลุมรักกัน

เรื่องนี้กระแสดีมาก ร้านค้า และบริษัทบางบริษัทถึงกับปิดก่อนเวลาเพื่อให้ลูกจ้างกลับไปดูละครฉายได้ทัน ซีรีส์ได้รับคำชื่นชมในการถ่ายทอดเหตุการณ์จลาจลที่กวางจูได้อย่างสมจริง

3. What Is Love? (64.9%, MBC)

ซีรีส์เล่าเรื่องของ 2 ครอบครัวที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ฝั่งหนึ่งเป็นอนุรักษ์นิยมและปิตาธิปไตย ส่วนอีกฝั่งเป็นหัวสมัยใหม่ เนื้อเรื่องนำเสนอความสำคัญของการหาจุดสมดุลระหว่างวัฒนธรรมดั้งเดิมและการปรับตัวให้ทันกับยุคสมัย

2. First Love (65.8%, KBS2)

ซีรีส์เล่าเรื่องของ 2 พี่น้อง ชานฮยอก (รับบทโดย ชเวซูจง (Choi Soo Jong)) และ ชานอู (รับบทโดย แบยงจุน (Bae Yong Joon)) และมิตรภาพของพวกเขากับ ฮโยคยอง (รับบทโดย อีซองยอน (Lee Seung Yeon)) เด็กสาวจากตระกูลร่ำรวยที่พวกเขาเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก ชานฮยอกและชาอู ย้ายจากโซลมาอยู่ที่ชนบท เพราะพ่อของพวกเขาได้งานเป็นช่างวาดภาพให้กับโรงภาพยนตร์ในท้องถิ่น พวกเขาได้เป็นเพื่อนกับ ฮโยคยอง ลูกสาวของเจ้าของโรงภาพยนตร์ จากนั้นทั้งคู่รู้สึกกับเธอมากกว่าเพื่อน ส่วนฮโยคยองนั้นตกหลุมรักชานฮยอก เรื่องราวของพวกเขาซับซ้อน ทั้งเรื่องรักสามเส้า และการไม่ลงรอยกับพ่อและลุงของฮโยคยองอย่างรุนแรง
 

1. You and I (66.9%, MBC)

พัคแจชอล (รับบทโดย แชบยอลอึม (Choi Bool Am)) อดีตกะลาสีเรือ พร้อมด้วยลูกชาย 3 คนและลูกสาวอีก 1 คน ได้แก่ ดงคยู (รับบทโดย พัคซังวอน (Park Sang Won), ยองคยู (รับบทโดย ชาอินพโย (Cha In Pyo)), ซังอ๊ก (รับบทโดย ซอยูจอง (Seo Yoo Jung) และ มินคยู (รับบทโดย ซงซึงฮอน (Song Seung Heon))

ดงคยู ชายหนุ่มที่ขยันทำงานในฐานะพี่คนโตของบ้าน เขาตกหลุมรัก ยุนซูคยอง (รับบทโดย ชเวจินชิล (Choi Jin Shil)) ทั้งคู่ทำงานด้วยกันและเอาชนะความยากลำบากแต่งงานอยู่ด้วยกัน ในขณะที่ ยองคยู เขาอยากมีเงิน ทำให้เขาแต่งงานกับหญิงสาวร่ำรวย ระหว่างเข้ากรม เขาไปหลอกหญิงสาวแสนซื่อชื่อว่า มีซุก (รับบทโดย คิมจียอง (Kim Ji Young)) มีซุก ตาบอดเพราะความรัก เธอให้ทุกอย่างที่เขาต้องการ ส่วนซังอ๊ก คือหญิงสาวคนเดียวในครอบครัวนี้ เธอได้เรียนมหา’ลัย มินคยูเป็นคนเงียบ และเก็บตัว เขาแยกตัวเองออกจากครอบครัว เพราะเขาเป็นลูกคนละแม่กับคนอื่น เขาวาดภาพเก่ง แต่ไม่ได้แสดงความสามารถมากนัก ยองคยูและชียอน พี่ชายและพี่สะใภ้ของเขามักจะเอาใจช่วยเขาและผลักดันเขาให้ได้ดี

 

ที่มา: Nielson Korea

แปลโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X