คู่รักสูงวัยคู่หนึ่ง ‘ถูกปรับ’ ภายหลังการเดินทางไปยังสถานที่พักของ ‘เรน’ และเรียกร้องเงินจากเขา
2020-12-17 11:24:37
Advertisement
คลิก!!!

อ้างอิงจากรายละเอียดข่าว มีการรายงานว่า ‘คู่รักในวัย 70 ปี’ คู่หนึ่งได้ถูกเรียกพบ และถูกปรับเงินจำนวนหนึ่งภายหลังที่พวกเขาได้เดินทางไปยังสถานที่ที่บ้านพักอาศัยของศิลปินชื่อดัง ‘เรน’ (และภรรยาของเขา) ตั้งอยู่ และทำการส่งเสียงดังเอะอะ เรียกร้องให้ ‘เรน’ จ่ายเงิน (หนี้) ที่ค้างมานานกว่า 20 ปีคืนพวกเขา

 

อย่างไรก็ดี ในส่วนของรายละเอียดทางด้านกฎหมาย ที่ซึ่งได้รับการตัดสินแล้วเมื่อในวันที่ 16 ธันวาคม โดย ‘ยู ชางฮุน’ ผู้พิพากษาอาวุโสประจำศาลในเขตพื้นที่โซล (แขวงตะวันตก) ได้มีการสั่งปรับเงินทั้งชายสูงวัย (อายุ 79 ปี) และภรรยาของเขา (อายุ 73 ปี) เป็นเงินคนละ 700,000 วอน หรือประมาณ 19,200 บาทไทย เนื่องด้วยข้อหาการบุกรุกเข้าไปยังสถานที่พักอาศัย (ของ ‘เรน’) โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ทั้งนี้ คู่รักชาวสูงวัยคู่นี้ได้อ้างถึงแรงจูงใจในการกระทำเช่นนี้ว่ามีสาเหตุมาจากการที่ ‘คุณพ่อของเรน’ (ตามข่าวมีการอ้างอิงถึงในชื่อว่า ‘คุณจอง’) ได้ทำการขอข้าวสารจำนวนหนึ่งจากร้านขายข้าวด้วยเครดิต (ขอนำสินค้า หรือผลิตภัณฑ์มาใช้โดยติดเงินไว้ก่อน) แต่อย่างไรก็ตาม ‘คุณจอง’ กลับยังไม่เคยทำการชำระค่าข้าวดังกล่าวที่ได้นำไปใช้แล้วจนถึงกระทั่งในปัจจุบัน ที่ซึ่งเวลาได้ล่วงเลยมานานกว่า 20 ปีแล้ว  

 

ด้วยเพราะเหตุนั้น คู่รักสูงวัยผู้ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายข้าวดังกล่าว ที่ซึ่งได้รับทราบว่า ‘คุณจอง’ คือคุณพ่อของ ‘เรน’ จึงได้พากันเดินทางไปยังบ้านพักอาศัยของ ‘เรน’ ที่ซึ่งครอบครัวของเขาอาศัยอยู่ด้วย เพื่อทวงถามถึงเงินค่าข้าวที่ค้างชำระ และแสดงความต้องการให้ ‘เรน’ จ่ายเงินคืนพวกเขา แต่อย่างไรก็ตาม ‘เรน’ ปฏิเสธที่จะออกมาพบ และพูดคุยกับคู่รักสูงวัยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

 

และภายหลังการโดนปฏิเสธ คู่รักสูงวัยจึงได้ทำการตะโกนเสียงดังออกมาว่า “จ่ายเงินค่าข้าวคืนมา” และพยายามทุบที่หน้าประตูบ้านย้ำ ๆ ซ้ำ ๆ จนกลอนประตูชำรุดเสียหายในที่สุด ซึ่งจากรายงานข่าว มีการระบุว่า กลอนประตู ณ สถานที่พักอาศัยของ ‘เรน’ นั้นมีมูลค่าสูงกว่า 200,000 วอน 5,500 บาท ทั้งนี้ เมื่อกลอนประตูชำรุดเสียหายไปแล้ว คู่รักสูงวัยจึงได้พากันเปิดประตู บุกรุกเข้ามายังพื้นที่ส่วนตัวในสนามหญ้าหน้าบ้านของ ‘เรน’ อีกด้วยเช่นกัน

 

ในส่วนของรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคับแค้นใจของคู่รักสูงวัยนั้น ได้มีการพบหลักฐานที่มีสามารถเชื่อมโยงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวได้ว่า เมื่อในปี 2018 คู่รักสูงวัยคู่นี้ได้ทำการสร้างกระทู้บนโลกออนไลน์มาก่อนหน้านี้แล้ว โดยอ้างรายละเอียดว่า ‘คุณพ่อและคุณแม่ของ ‘เรน’ นั้นเป็นหนี้พวกเขา’ เนื่องด้วยในอดีต คุณพ่อและคุณแม่ของ ‘เรน’ นั้นเคยทำการประกอบกิจการร้านค้าขายเค้กข้าว (ต๊อก) ส่งผลให้คุณพ่อและคุณแม่ของ ‘เรน’ ได้ทำการ ‘ขอยืม’ ข้าวสารมูลค่ากว่า 25 ล้านวอน (หรือกว่า 690,000 บาท) จากพวกเขาไป เพื่อนำไปใช้เป็นต้นทุนในการค้าขายก่อนโดยสัญญาว่าจะชำระเงินค่าข้าวนั้นให้ในภายหลัง แต่อย่างไรก็ตาม คู่รักสูงวัยอ้างว่าพวกเขาไม่เคยได้รับเงินก้อนดังกล่าวเลย

 

และนอกจากนี้แล้ว เมื่อในช่วงประมาณเดือนกันยายน ปี 2019 คู่รักสูงวัยคู่กรณีได้ทำการยื่นเรื่องทางกฎหมาย เพื่อฟ้งเรียกค่าเสียหายจาก ‘คุณจอง’ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 50 ล้านวอน (หรือประมาณ 1.3 ล้านบาท) แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม คู่รักสูงวัยกลับแพ้คดีที่ซึ่งได้รับการตัดสินในเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ (ปี 2020) และพร้อมกันนั้น ‘เรน’ ยังได้ทำการยื่นฟ้องคู่รักสูงวัยกลับเมื่อในช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 ด้วย 

 

อีกทั้ง ศาลยังได้อ้างอิงถึงรายละเอียดข้อมูลดังกล่าว เมื่อในเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้ ว่า “เหยื่อได้รับความเจ็บปวดทางด้านจิตใจอย่างหนัก แต่อย่างไรก็ตาม เขากลับไม่ต้องการลงโทษผู้กระทำความผิด” ทั้งนี้ หากตีความคำกล่าวอ้างของศาล มีการพูดคุยที่เชื่อกันว่า ‘เรน’ คือเหยื่อคนดังกล่าวที่ได้รับความทุกข์จากเรื่องดังกล่าว และ ‘ชายสูงวัย’ คือผู้กระทำความผิด  

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X