ประเด็นที่กลายเป็นหัวข้อถกเถียงกันอย่างร้อนแรงของชาวเน็ต – เสื้อผ้าของสาว ๆ ‘BLACKPINK’
2020-10-02 09:03:27
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อพูดถึงสไตล์การแต่งตัวของสาว ๆ ‘BLACKPINK’ ในผลงานการคัมแบ็คล่าสุดอย่าง ‘How You Like That’ แล้ว ความคิดเห็นของชาวเน็ตนั้นแตกออกเป็นสองฝั่ง

 

เพื่อต้อนรับการ (ใกล้) กลับมาอย่างยิ่งใหญ่พร้อมกับผลงานอัลบั้มชุดเต็มชุดแรกของสาว ๆ ‘BLACKPINK’ นั้น บรรดาชาวเน็ตเกาหลีใต้ที่กำลังรอคอยกันอย่างตื่นเต้นนั้นก็ได้ทำการหยิบยกเกี่ยวกับ ‘สไตล์การแต่งตัว’ ของทั้ง 4 สาวมาร่วมพูดคุยกัน อย่างไรก็ดี หัวข้อการพูดคุยในครั้งนี้ไม่ใช่กลับไม่ใช่สไตล์ส่วนตัวของทั้ง 4 สาวแต่อย่างใด เพราะการหัวข้อในการพูดคุยกันในครั้งนี้คือ ‘ความสร้างสรรค์’ (ที่ดูแล้วยากจะหยั่งถึง) ของทีมสไตล์ลิสของสาว ๆ ‘BLACKPINK’ ที่ขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องของ ‘การดัดแปลงชุดดั้งเดิมให้กลายเป็นชุดใหม่’ ซึ่งแทบจะเปลี่ยนแปลงไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ 

 

โดยในทุก ๆ ครั้งที่ต้องทำการขึ้นแสดงบนเวที ชุดของสาว ๆ ทั้ง 4 คนนั้นทั้งดูดี ดูแตกต่าง และดูมีสไตล์มาก ๆ อย่างไม่น่าเชื่อ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สร้างความแปลกใจให้กับชาวเน็ตมากที่สุดก็คือ การที่ชุดที่สาว ๆ สวมใส่อยู่นั้นเป็น ‘ชิ้นส่วนของผ้า’ จากชุดอื่น ๆ ที่ถูกนำมาตัด ต่อเติม ดัดแปลง หรือแก้ไขโดยทีมสไตล์ลิส เพื่อให้เกิดเป็นชุดใหม่ที่สุดแสนจะยูนีค ไม่เหมือนใคร

 

โรเซ่ 

ดั่งเช่นในกรณีของ ‘โรเซ่’ ที่เสื้อครอปท๊อปสีสันฉูดฉาดที่สาวเจ้าสวมใส่อยู่นี้ แท้จริงแล้วเป็น ‘กางเกงวอร์ม’ ที่ถูกนำมาตัดเป็นเสื้อ ซึ่งโดยหากสังเกตกันดี ๆ แล้ว เราก็จะสามารถมองเห็นส่วนของ ‘ขอบกางเกง’ ที่กลายมาเป็นขอบเสื้อครอปได้ 

อีกหนึ่งคอสตูมที่สวมใส่โดยสาวโรเซ่ ซึ่งได้รับการพูดถึงมากที่สุดก็คือ ‘คอสตูมส่วนบนแบบครอปท๊อป ที่มีแขนฟูสีชมพู’ ซึ่งแท้ที่จริงแล้วเสื้อครอปท๊อปนั้นเกิดจากการ ‘ตัดชุดเดรสยาว’ ให้สั้นลงจนออกมาเป็นเสื้อครอปท๊อปแบบที่โรเซ่สวมใส่ขึ้นเวที 

เมื่อได้เห็นดังนี้แล้ว ชาวเน็ตจึงได้ตั้งข้อสังเกตว่า ทีมสไตล์ลิสนั้นมักจะเลือกนำ ‘กางเกง’ มาตัด หรือดัดแปลงเป็น ‘เสื้อ’ เพื่อให้โรเซ่สวมใส่ เนื่องจากเหตุผลด้านสรีระของโรเซ่นั้นมีรูปร่างที่ผอมบาง ส่งผลให้ ‘ขนาดขอบเอวของกางเกง’ นั้นมีความพอดีกับรูปร่างท่อนบนของโรเซ่อย่างเหมาะเจาะ 

 

 

เจนนี่

สไตล์การแต่งตัวของเจนนี่ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดคือ ‘การเปลี่ยนเสื้อสูทเดนิมสไตล์วินเทจ’ ที่ดูเรียบง่าย ให้กลายเป็น ‘เสื้อยีนส์เปิดไหล่ที่ดูมีสไตล์เรียบหรู’ ซึ่งชาวเน็ตต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นั่นเป็นสไตล์ที่ดูเหมาะกับภาพลักษณ์ของเจนนี่อย่างมาก

อีกหนึ่งสไตล์คอสตูมของเจนนี่ที่ได้รับการพูดถึงมากไม่แพ้กันก็คือ ‘การดัดแปลงชุดเดรส two-piece แบบเปิดไหล่’ ให้กลายเป็น ‘เสื้อครอปท๊อป’ ที่มีผ้าพาดคลุมไหล่ข้างซ้ายยาวเกือบถึงครึ่งตัวของเจนนี่ 

 

ลิซ่า

หนึ่งในสไตล์การแต่งตัวของสาวลิซ่า ที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวเน็ตมากที่สุดคือ เสื้อสูทแจ็คเก็ตสไตล์เรียบ ๆ ถูกดัดแปลงให้กลายเป็น ‘เสื้อสูทแบบครึ่งตัว’ ที่ให้ความรู้สึกทันสมัยขึ้นมาอย่างผิดหูผิดตา และแน่นอนว่า เป็นสไตล์การแต่งตัวที่สอดคล้องกับทั้งสรีระ และออร่าของลิซ่าอย่างลงตัว

 

จีซู

แม้ว่าเสื้อผ้าที่สาวจีซูสวมใส่นั้นจะไม่ได้เกิดจากการดัดแปลงอย่างมากมายอะไร แต่อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตก็ยังคงให้ความสนใจกับสไตล์การเลือก ‘Mix & Match’ ของทีมสไตล์ลิสที่ทำออกมาได้อย่างสวยงาม เหมาะเจาะกับภาพลักษณ์ของจีซู โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเสื้อที่ถูกเปลี่ยนสีในส่วนของเข็มขัด เพื่อเน้นสรีระในช่วงเอวให้ดูเด่นมากขึ้น และดูสอดคล้องกับสีผม และสีรองเท้าของจีซู

นอกจากนี้แล้ว อีกหนึ่งความประทับใจของชาวเน็ตที่มีต่อทีมสไตล์ลิสของสาว ๆ ‘BLACKPINK’ ซึ่งจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ การปฏิรูป หรือผสมสาน ‘ชุดฮันบก’ เข้ากับสไตล์แฟชั่นในปัจจุบันเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างสรรค์คอสตูมที่ดูร่วมสมัยมาก ๆ ออกมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชุดที่สาว ๆ ทั้ง 4 คนสวมใส่เพื่อปรากฎตัวออกในช่วงท้ายของมิวสิควิดีโอเพลง ‘How You Like That’

อย่างไรก็ดี ในท้ายที่สุดแล้ว หากมีชาวเน็ตบางส่วนที่ชื่นชอบการดัดแปลงชุดในสไตล์ต่าง ๆ ในลักษณะนี้ นั่นหมายถึงต้องมีชาวเน็ตบางส่วนที่ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นกับการเปลี่ยนแปลงในลักษณะนี้มากเท่าไหร่นัก โดยความคิดเห็นของชาวเน็ตนั้นแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ดังเช่น

“ฉันไม่รู้ว่าต้องมองยังไงให้มันดูสวย? บางทีพวกเขาคงอยากจะได้อะไรที่ดูแปลกใหม่ เพื่อใช้สำหรับการแสดงบนเวที”

“ฉันเข้าใจว่ามันเพียงชิ้นส่วนของชิ้นเสื้อผ้าที่ถูกนำมาตัดใหม่เฉย ๆ ไม่ใช่ชุดดั้งเดิมที่ถูกผลิตมาแบบนั้น แต่สำหรับฉัน มันไม่ใช่สไตล์การเปลี่ยนแปลงที่ดูดีมากนัก”

“มีแค่ฉันคนเดียวหรอที่ชอบ? ฉันว่าชุดมันดูสวยมากเลยนะ มันน่าตกใจมาก ๆ ที่มีคนมากมายบอกว่าชุดเหล่านี้ดูไม่สวย”

“มีแฟนคลับหลายคนเลยนะที่สร้างมีมให้กับโรเซ่ พวกเขาบอกว่าสไตล์ของชุดที่เธอใส่นั้นมันดูเหมือนกับแท่งไฟของวง”

“ทำไมมีแต่คนบอกว่ามันไม่สวยกันนะ ฉันนี่กลับชอบชุดพวกนี้มาก ๆ เลย”

“ทีมสไตล์ลิส พวกคุณเจ๋งมาก”

“ชุดพวกนี้มัน... ดู... แปลกใหม่ดีนะ แต่ฉันคิดว่าชุดพวกนี้มันทำให้พวกเธอต้องเปิดเผยเรื่อนร่างของตัวเองมากเกินไปนะ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X