ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญและนักวิจารณ์ดนตรี พูดถึง 12 วงเคป็อป
2020-06-22 09:31:10
Advertisement
คลิก!!!

มุมมองของผู้เชี่ยวชาญและนักวิจารณ์ในวงการเพลงที่มีต่อไอดอลเคป็อป 12 วงซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จะเป็นอย่างไรกันบ้าง ไปติดตามพร้อมกันเลยดีกว่า

1. BTS 

คิมยองแด นักวิเคราะห์และวิจารณ์วงการเพลง ซึ่งสังเกตการณ์ตลาดเพลงป็อปอเมริกันและเคป็อปมามากกว่า 10 ปี ได้บอกว่า “บีทีเอสไม่ได้โด่งดังชั่วข้ามขึ้น ผลลัพธ์ในแต่ละก้าวที่พวกเขาผ่านมานำพวกเขามายังจุดนี้” ยองแดชี้ให้เห็นว่า “บีทีเอสคือนักดนตรี ความสำเร็จและอิทธิพลของพวกเขามาจากเพลงและการแสดงของพวกเขา”

คิมยองแดยังได้เขียนหนังสือชื่อว่า “รีวิว บีเอส: ทำความเข้าใจกับดนตรีของบีทีเอส” ซึ่งถ่ายทอดมุมมองในเชิงลึกต่อวงบีทีเอส

2. EXO

อิมจินโม ผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีได้พูดถึงเอ็กโซเอาไว้ในตอนพิเศษฉลองงานรับรางวัล Golden Disk Awards ทางช่อง JTBC เมื่อปี 2018 เอาไว้ว่า พวกเขาประสบความสำเร็จทั้งในแง่ที่วัดจากยอดขายอัลบั้ม และฐานแฟนคลับทั่วโลก ถ้าพูดถึงวงการเคป็อปไม่พูดถึงเอ็กโซคงไม่ได้

3. SHINee

Jon Caramanica นักวิจารณ์เพลงของ New York Times ได้พูดถึง SHINee ไว้เมื่อปี 2012 ว่าเป็นวงที่โดดเด่นและเจิดจ้าตอนที่ได้เห็นพวกเขาแสดงบนเวทีที่นิวยอร์กเมื่อปี 2011 โดย Jon ได้บอกว่าการแสดงคืนนั้นเป็นคำคืนที่ ‘ทะเยอทะยานและเจิดจ้าที่สุด’

ผ่านมา 6 ปี แบซอนทัก นักวิเคราะห์เพลงได้พูดถึง ‘วงที่ทะเยอทะยานที่สุดอีกครั้ง’ โดยเขาบอกว่า “SHINee ไม่ได้เป็นวงไอดอล ตอนนี้พวกเขาเป็นแบรนด์นึงแล้ว” ทุกๆครั้งที่พวกเขาคัมแบค จะมีความแปลกใหม่และมีเอกลักษณ์ของตัวเอง

4. BLACKPINK

คิมยุนนา นักวิจารณ์เพลงเกาหลี ได้กล่าวว่า BLACKPINK คือ ผู้นำเทรนด์ใหม่ของวงการเคป็อป เธอบอกว่า “ตั้งแต่แบล็คพิงค์เดบิวต์ หลังจากนั้นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีคอนเซ็ปต์เกิร์ลครัชก็เพิ่มมากขึ้น” พวกเธอมีแนวเพลงฮิปฮอป การเต้นที่แข็งแรง ท่ามกลางวงอื่นๆที่มีธีมสดใสน่ารัก

5. TWICE 

จองมินแจ อาจารย์ด้านดนตรี ซึ่งเขียนนิตยสาร IZM เกี่ยวกับเพลง ได้พูดถึงอนาคตของ TWICE เอาไว้เมื่อปี 2019 ว่า พวกเธออาจจะเจอปัญหาถ้าไม่ทำเพลงที่แตกต่าง และคอนเซ็ปต์แปลกออกไป เขาใช้คำว่า ‘สิ้นเปลือง’ และ ‘น่าเบื่อ’ อย่างไรก็ตาม TWICE ก้าวผ่านอุปสรรคมาได้ และยังคงประสบความสำเร็จในปี 2020 กับคัมแบคเพลง More and More

6. Red Velvet, TWICE และ GFriend

ชเวคยูซัง นักวิจารณ์ดนตรีที่มีชื่อเสียง ผู้เขียนหนังสือ ‘บรรพบุรุษของเกิร์ลกรุ๊ป’ ได้ยกให้ Red Velvet, TWICE และ GFriend คือเกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าของรุ่น 3 โดยชเวคยูซังยังบอกอีกว่า 3 วงนี้เป็นวงรุ่นน้องที่ดีที่สุด ที่จะมาต่อยอดความสำเร็จของรุ่นพี่อย่าง SNSD, 2NE1, Wonder Girls, SES Fin K.L และ Baby V.O.X

7. IZ*One

คิมยุนฮา นักวิจารณ์ดนตรี ได้พูดถึงอัลบั้มของ IZ*One ล่าสุดเมือเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 ว่าเป็นวงที่มีแนวเพลงเป็นเอกลักษณ์ เป็นสีสันที่มีเฉพาะของ IZ*One พร้อมยังบอกอีกว่า ‘อัลบั้มนี้สมบูรณ์แบบ’

8. MONSTA X

อีแดฮวา บอกว่าการโปรโมทของ MONSTA X ในตลาดสหรัฐฯ ส่งผลต่อกระแสเคป็อปในต่างประเทศ “ก่อนหน้านี้มีไอดอลเคป็อปไปออกรายการทีวีชื่อดังมาก่อน แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปคือ ตอนนี้รายการทีวีเหล่านั้นยินดีที่จะให้ศิลปินเคป็อปไปเข้าร่วมรายการ”

คิมยองแดบอกว่าเพลงของ MONSTA X ทุกเพลงให้ความรู้สึกเหมือนเพลงโปรโมททั้งหมด เพลงติดหู และมีพลัง

9. SEVENTEEN

จิน แฮริงตัน นักวิจารณ์เพลง ได้พูดถึง SEVENTEEN ว่าเป็นคู่แข่งสำคัญของวงเคป็อปอื่นๆในวงการ เขาบอกว่า SEVENTEEN นั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา และเป็นวงที่การร้องแข็งแรงมาก

10. GOT7

คิมยองแด นักวิจารณ์เพลง และหนึ่งในคณะกรรมการ Korean Music Awards เคยพูดถึงเพลง Look ของ GOT7 เมื่อปี 2018 ว่า วงมีส่วนผสมที่หลากหลายที่ลงตัว

11. NCT

คิมยองแดชื่นชม NCT และพูดถึงเสียงร้องของแฮชาน และแทอิลว่ามีความแข็งแรง 

นักแต่งเพลง DEEZ เคยให้สัมภาษณ์กับ คิมยองแดถึงวง NCT 127 ว่า “...ความพยายามของแฮชานนั้น ใหญ่กว่าความทะเยอทะยานของเขาอีก” และ “...แทอิลสามารถควบคุมเสียงร้องของเขาได้หลากหลาย รวมถึงจังหวะในการร้องได้เป็นอย่างดี”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X