ครูสอนร้องเพลงที่เคยสอนจิน (Jin) BTS และจีฮโย (Jihyo) TWICE เผยถึงเรื่องที่ชื่นชมในตัวพวกเขา
2020-05-01 17:24:25
Advertisement
คลิก!!!

ครูสอนร้องเพลงชื่นชมถึงจิน (Jin) BTS และจีฮโย (Jihyo) TWICE, ไอยู (IU) และคังแดเนียล (Kang Daniel) เป็นอย่างมาก

นอกจากพรสวรรค์และเสียงร้องที่เพราะตามธรรมชาติแล้ว เทคนิคที่ดีก็เป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญในการเป็นนักร้องที่น่าประทับใจด้วยเช่นกัน ในการเรียนรู้เทคนิคเหล่านี้ คุณต้องพึ่งครูสอนร้องเพลงที่เก่งกาจ และคิมซองอึน (Kim Sungeun) จากบริษัท WIP Company ก็เป็นหนึ่งในครูสอนร้องเพลงที่โด่งดังในวงการ K-Pop ซึ่งเธอเป็นที่รู้จักดีจากการสอนร้องเพลงให้กับ BTS และ TWICE และเธอก็ภูมิใจกับลูกศิษย์ของเธอเป็นอย่างมาก ซึ่งเธอได้พูดถึงพวกเขาในการสัมภาษณ์กับ The Korea Times

คิมซองอึนสอนการร้องเพลงเป็นเวลากว่า 1 ปีให้กับสมาชิก BTS 3 คนได้แก่ จองกุก (Jungkook), วี (V) และจิน (Jin)

เธอบอกว่าหนึ่งในเหตุผลที่เธอตกหลุมรักอาชีพของเธอก็คือเธอได้เจอกับคนดีๆ เยอะมากและหนึ่งในคนดีๆ เหล่านั้นก็คือจินนั่นเอง

ครูคิมเผยว่าจินก็เหมือนกับเด็กฝึกในตอนเริ่มต้นหลายๆ คน เขามีความกังวลของเขา ซึ่งในการเรียนร้องเพลงครั้งหนึ่ง จินฝึกร้องเพลง “Try” ของ Asher Brook เพลงประกอบเรื่อง Fame แต่ในตอนนั้นเขาทำออกมาได้ไม่ดีนัก

จากนั้น ในวันหนึ่งหลังจากผ่านไปหลายปี จู่ๆ จินก็ติดต่อครูคิมมาและให้เธอฟังเสียงที่เขาร้องเพลงเดิมอีกครั้ง เขาขอให้เธอฟังเพลงที่เขาร้องและถามเธอว่า “ผมพัฒนาขึ้นใช่มั้ยครับ?”

ครูคิมบอกว่าไม่เพียงแต่จินเก่งขึ้นมากกว่าเดิมเท่านั้น แต่เธอยังประทับใจกับความคิดของเขามากด้วย

“ถึงแม้จะเป็นซุปเปอร์สตาร์ที่ตารางงานรัดตัว จินก็ยังพยายามที่จะเก่งขึ้นค่ะ” คิมซองอึน

โดยในบทสัมภาษณ์กับนิตยสาร HARU*HANA จินบอกว่าเพลง “Try” คือหนึ่งในเพลงที่มีอิทธิพลต่อเขา ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าเขาฝึกซ้อมเพลงนี้อย่างต่อเนื่องในตอนนั้น

คิมซองอึนชื่นชมต่อถึงโวคัลหลักของ TWICE เช่นกัน เธอพูดถึงรายชื่อเพลงสุดท้าทายของจีฮโยในโปรเจ็คต์ Melody ของวง ได้แก่ “Butterfly” - Rhythm King, “Angora” - MoonMoon, “All About That Bass” - Meghan Trainor, “Unbreakable Smile” - Tori Kelly และ “TT” – Twice ในเวอร์ชั่นอคูสติกแจ๊ส

ครูคิมชื่นชมเป็นอย่างมากที่จีฮโยร้องเพลงทั้งหมดสดๆ กับวงดนตรีออกมาได้อย่างประสบความสำเร็จ

“ฉันคิดว่าเธอก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองออกไปแล้วค่ะ”

นอกจากนี้คิมซองอึนยังได้พูดชื่นชมถึงไอยูและคังแดเนียลด้วยเช่นกัน

คำว่า “นักร้องที่ดี” ของครูคิมไม่ได้แค่หมายถึงคนที่สามารถร้องไฮโน้ตได้เท่านั้น แต่เธอหมายถึงคนที่สามารถแสดงอารมณ์ของเพลงออกมาได้ดีมากกว่า ซึ่งไอยูก็เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบในเรื่องนี้เลย

“หลายคนรู้ว่าไอยูเก่งเรื่องการร้องไฮโน้ตและมีเสียงที่นุ่ม แต่ไม่รู้ว่าเธอเข้าถึงจังหวะได้ดีแค่ไหนหรือเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมในเรื่องอารมณ์ของเพลงได้ดีแค่ไหน” – คิมซองอึน

ส่วนคังแดเนียลนั้น ครูคิมบอกว่าเธอประทับใจที่ได้เห็นเขาพัฒนาจากการเป็นแรปเปอร์และนักเต้นใน Wanna One มาสู่นักร้องที่เก่งกาจในฐานะศิลปินเดี่ยว

“เสียงของเขาทุ้มลึกมากและความสามารถในการตีความดนตรีของเขาก็ดีมาก คังแดเนียลเป็นคนที่จริงจังมากกับเพลงของเขาและทุ่มเทความพยายามลงในงานของเขามากเช่นกัน”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X