รีวิว: The King: Eternal Monarch ตอนที่ 3
2020-04-29 16:06:23
Advertisement
คลิก!!!

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

The King: Eternal Monarch ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่มีคนเฝ้ารอมากที่สุดในปี 2020 เพราะเรื่องนี้ถือเป็นการคัมแบคผลงานการแสดงเรื่องแรกของ อีมินโฮ (Lee Min Ho) หลังจากปลดประจำการ และเป็นการร่วมงานกันครั้งที่ 2 ระหว่างเขากับนักเขียนบท คิมอึนซุก 

แต่ทว่าผู้ชมหลายคนเริ่มพูดถึงการดำเนินเรื่องที่ช้าเกินไปของ The King: Eternal Monarch กันแล้ว 

การที่ซีรีส์ไม่ทำให้คนตื่นเต้นได้ตั้งแต่ตอนแรก หรือตอนที่ 2 ที่ออกอากาศนั่นหมายความว่ามีแนวโน้มที่ผู้ชมจะติดตามซีรีส์เรื่องนั้นน้อยลง และ The King: Eternal Monarch อาจตกอยู่ในสถานการณ์นั้น

The King: Eternal Monarch ตอนที่ 3 มีฉากที่ค่อนข้างน่าเบื่ออยู่เยอะเหมือนกัน และไม่มีความแอคชั่นช่วยกระตุ้นในตื่นเต้นได้เลย 

ทำไมคิมอึนซุกถึงใช้เวลาไปกับการปูเรื่องนานขนาดนี้? เธอต้องการอะไรกันแน่? และในซีรีส์มีการฉายภาพของฉากเดิมซ้ำๆหลายครั้ง

อย่างที่เคยบอกไปว่าบุคลิกของตัวละครอีกนั้นแปลกมาก เขาเอาแต่พูดเรื่องโลกคู่ขนานโดยไม่ได้พิสูจน์เป็นชิ้นเป็นอันให้นางเอกเห็น (ถึงแม้ในตอนที่ 4 เขาจะทำให้เธอได้เห็นแล้วก็ตาม...) แต่ว่าในตอนที่ 3 นั้น เขาปล่อยให้เวลาล่วงเลย แถมยังมีบทพูดชวนเลี่ยน บทพูดเยิ่นเย้อ จนคิดไม่ออกมาว่าคนปกติจะมีใครพูดจายาวเหยียดแบบเขาได้บ้าง ฉากที่เขายกให้เธอเป็นพระมเหสี ก็ไม่ควรจะเกิดขึ้นเร็วขนาดนี้ ตัวละครควรแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาความสัมพันธ์ก่อน ผู้ชมถึงจะอินและมีความสุขที่สุดท้ายพวกเขาก็ครองรักกัน ไม่ใช่แค่คนที่เจอกันหลังจากผ่านไปไม่กี่วัน

ในตอนที่ 3 นี้แทบไม่มีเหตุการณ์สำคัญอะไรเกิดขึ้นเลย แทอึลก็ยังคงเอาแต่หงุดหงิดใส่อีกน ส่วนอีกนก็เอาแต่พูดถึงโลกของเขาโดยที่ไม่มีใครเชื่อ บทของตัวละครเรื่องนี้ถือว่าชวนงงเอามากๆ

แต่ตัวละครที่น่าสนใจในตอนที่ 3 กลับเป็น คังชินแจ และ คิมอึนซอบ 2 คนนี้ทำให้ซีรีส์ดูสนุกขึ้น

นอกจากนี้ยังมีตัวละคร คูซอครอง ที่เราได้เห็นแล้วว่า พื้นเพและการทำงานของเธอเป็นอย่างไร เธอไม่ได้ร้านอย่างที่คิดนะเนี่ย

ส่วนในเรื่องของการสืบสวนคดีฆาตกรรม ซีรีส์เรื่องนี้ก็ทำให้เราผิดหวังกับความอ่อนของบทต่อไป นักสืบที่ทำงานไม่ได้สืบสวนเหตุฆาตกรรมอย่างจริงจัง จนแทบจะปิดคดีกันไปแล้ว สงสัยว่าคิมอึนซุกจะผูกปมเรื่องนี้และแก้มันได้อย่างไร 

ส่วนการแนะนำเรื่องโลกคู่ขนาน นักเขียนบทก็ทำความเข้าใจแก้ผู้ชมโดยผ่านบทของอีกน ให้เขาเล่าเรื่องให้นางเอกฟัง เหมือนกับเขากำลังเล่าให้ผู้ชมฟัง...ซึ่งมันดูไม่ค่อยน่าสนใจไปหน่อยว่าไหม

สิ่งที่ทำให้หลายคนอึดอัดอีกเรื่องคงเป็นข้อมูลของอีลิม ที่ถูกพูดถึงน้อยมาก ทั้งที่เขาเป็นคนครอบครองขลุ่ยในตำนานอีกครึ่งหนึ่ง ทั้งที่มีโอกาสจะเล่าเรื่องของเขาแทนฉากอื่นๆในตอนที่ 3 มากกว่านี้ แต่ซีรีส์กลับไม่ทำ

การเขียนบทของคิมอึนซุกในตอนนี้ เหมือนเธอกระจายทิศทางของตัวละครแต่ละตัวออกไป พวกเขาเกี่ยวข้องกัน แต่ก็ไม่ได้เชื่อมโยงกันในเวลาปัจจุบันที่อีกนเดินทางข้ามมิติ แต่ไม่ได้รู้ถึงการมีอยู่ของอีลิม 

และตอนนี้รู้สึกว่าบทของคังชินแจ จะมีเคมีเข้ากับแทอึลมากกว่าอีกนอีก

คือเข้าใจว่าทำไมอีกนถึงชอบแทอึล แต่ก็นั่นแหละ มันไม่หนักแน่นพอให้ประทับใจขนาดนั้น 

อยากรู้ความคิดเห็นของคนที่ดูเรื่องนี้เหมือนกันว่ารู้สึกอย่างไร? 

คุณคิดว่า The King: Eternal Monarch จะเป็นอย่างไรต่อไป? ร่วมพูดคุยกันได้ในคอมเม้นท์เลยนะ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X