ผู้กำกับ MV “Palette” ของไอยู (IU) โพสต์เรื่องที่ผู้กำกับ MV ของ Elaine Ho ศิลปินชาวไต้หวันลอกเลียนแบบผลงานของเขา
2020-04-24 10:18:04
Advertisement
คลิก!!!

ผู้กำกับ MV “Palette” ของไอยู​ (IU) รับทราบถึงประเด็นที่กำลังเป็นปัญหาเกี่ยวกับมิวสิควิดิโอ “To Love or Not” ของ Elaine Ho ศิลปินชาวไต้หวันแล้ว

อีแรคยอง (Lee Rae Kyung) ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงในอินสตาแกรมสตอรี่และบอกถึงปัญหาดังกล่าวให้แฟนๆ รู้ว่าเขารับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เขายังแปะรูปอีโมจิหัวเราะลงในรูปที่เปรียบเทียบระหว่างมิวสิควิดิโอทั้ง 2 ด้วย

เขาอัพโหลดอีกโพสต์หนึ่งลงในอินสตาแกรมสตอรี่ที่อธิบายว่าปกติแล้วแฟนๆ ของเขามักจะบอกให้เขารู้เมื่อค้นพบว่ามีมิวสิควิดิโอเพลงไหนของเขาถูกลอกเลียนแบบ เขาบอกว่า

“เนื่องจากเมื่อก่อนมันเกิดขึ้นบ่อยมาก ผมจึงเรียนรู้ที่จะยอมรับวิถีที่มันเป็น ผมดีใจที่ทุกคนบอกให้ผมรู้ความจริง ขอบคุณที่บอกผมและเป็นห่วงผม”

ภาพเบื้องหลังของการถ่ายทำมิวสิควิดิโอของ Elaine Ho ยังแสดงให้เห็นด้วยว่าผู้กำกับและทีมงานกำลังนั่งดูมิวสิควิดิโอเพลง “Palette” ในกองถ่าย

โดยมิวสิควิดิโอของ Elaine Ho ศิลปินชาวไต้หวันได้ถูกลบออกไปแล้ว แต่คลิปมิวสิควิดิโอดังกล่าวก็ยังมีอยู่ในโลกออนไลน์ และนี่คือภาพเปรียบเทียบกันของทั้ง 2 มิวสิควิดิโอและคลิปวิดิโอที่เปรียบเทียบระหว่างมิวสิควิดิโอทั้งคู่

แฟนๆ ของไอยูและอีแรคยองแสดงความเห็นตรงๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้และบอกให้ศิลปินรวมถึงผู้กำกับดังกล่าวรู้ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับปัญหาในเรื่องนี้ ความแตกต่างระหว่างยอด like และ dislike ในมิวสิควิดิโอนั้นแตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งแฟนๆ หลายคนของไอยูก็ได้ต่อว่าผู้กำกับคนดังกล่าวด้วย

และเนื่องจากปัญหานี้เริ่มกลายเป็นเรื่องที่ใหญ่ขึ้น ผู้กำกับที่ถูกกล่าวหาเรื่องการคัดลอกผลงานจึงออกมาขอโทษแล้ว

“ผมขอโทษที่สร้างปัญหาในเรื่องนี้ ในระหว่างการถ่ายทำมิวสิควิดิโอ เราอ้างอิงถึงรูปภาพหลายรูปภาพ และหนึ่งในนั้นก็คือภาพในมิวสิควิดิโอ “Palette” ของไอยู ผลงานของผู้กำกับอีแรคยอง

แต่เราไม่ได้ตั้งใจจะคัดลอกผลงาน มีความคล้ายคลึงหลายอย่างระหว่างองค์ประกอบและสไตล์ในมิวสิควิดิโอ ผมขอโทษ ขอให้ให้อภัยผมด้วย ผลงานของคุณเท่จริงๆ ผมหวังว่าคุณจะเข้าใจ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X