ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลี 4 คนถูกจับหลังจากแกล้งเรื่องไวรัสโคโรน่าในสถานีรถไฟใต้ดิน
2020-01-30 10:45:57
Advertisement
คลิก!!!

 

ในวันที่ 29 มกราคม 2020 กลุ่มยูทูบเบอร์เกาหลี 4 คน ซึ่งมีการรายงานว่าเป็นยูทูบเบอร์จากชาแนล Similar Boys ใน Youtube ที่โด่งดังจากคลิปวิดีโอที่แกล้งเรื่องต่างๆ ในเมืองแดกู เกาหลี ถูกตำรวจจับแล้วหลังจากคลิปล่าสุดของพวกเขาที่เป็นประเด็นโต้เถียงมากที่สุด

ตามที่ประชาชนและตำรวจในเมืองแดกูรายงาน กลุ่มยูทูบเบอร์นี้มาที่พลาซ่าของสถานีดงแดกูและพื้นที่รอบๆ ในช่วงบ่าย พวกเขา 2 คนใส่ชุดป้องกันสารพิษสีขาวเพื่อเลียนแบบเจ้าหน้าที่คัดกรองไวรัสโคโรน่า และเริ่มวิ่งไล่จับพวกเขาเองอีกคนหนึ่งที่แสดงเป็นผู้ป่วยที่กำลังวิ่งหนี

ประชาชนชาวแดกูที่เห็นเหตุการณ์ของพวกเขาในครั้งแรกเริ่มถ่ายเหตุการณ์นั้นลงในโลกออนไลน์ และเมื่อคลิปนั้นเป็นกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดียก็สร้างความวุ่นวายมากมายให้ทั้งในโลกออนไลน์และในเมือง

“อืม...ฉันว่าสถานีดงแดกูแย่แล้วล่ะมั้ง? มีคนไข้วิ่งลงบันไดไปแล้วก็มีคนใส่ชุดป้องกันสารพิษวิ่งไล่ตามเขา...เจ้าหน้าที่คัดกรองที่วิ่งตามเขาตะโกนว่า ‘คุณพัคมินแจ! คุณพัคมินแจ!’” – ประชาชนในเมืองแดกู

อย่างไรก็ตาม ประชาชนบางส่วนก็รู้ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นการจัดฉากเมื่อเกิดเหตุการณ์เดิมขึ้นซ้ำๆ จึงมีประชาชนคนหนึ่งโทรหาตำรวจเพื่อรายงานพวกเขาเรื่องสร้างความรำคาญและเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง กลุ่มยูทูบเบอร์ก็ตัดจบการถ่ายคลิปของพวกเขาและย้ายออกจากพื้นที่นั้นทันที

ซึ่งพวกเขาก็ยังไปถ่ายคลิปครั้งที่สองอีก และกลุ่มยูทูบเบอร์ก็ถูกแจ้งรายงานต่อตำรวจอีกครั้ง ครั้งนี้ตำรวจจากแดกูตะวันออกจับพวกเขาได้กลางการถ่ายคลิปและรวบตัวพวกเขาทันที

ในระหว่างการสอบสวน กลุ่มยูทูบเบอร์อธิบายว่าพวกเขาตั้งใจจะกระตุ้นความระวังตัวเรื่องโคโรน่าไวรัสและเตือนประชาชนให้ป้องกันตัวเอง เช่น ใส่มาสก์ ไม่นานหลังจากนั้น ตำรวจก็ปล่อยตัวพวกเขาพร้อมกับคำเตือนเนื่องจากไม่ได้มีกฎหมายข้อใดที่จะลงโทษพวกเขาได้โดยจำเพราะเจาะจง

ในขณะเดียวกัน ประชาชนชาวแดกูที่อยู่ใกล้ชิดและเห็นเหตุการณ์นั้นก็แชร์รูปภาพมาสก์และสติกเกอร์ของชาแนล Similar Boys ที่พวกเขาแจกให้หลังจากถ่ายคลิปแกล้งเสร็จสิ้น

ขณะนี้ชาแนลดังกล่าวยังไม่มีการตอบโต้ใดๆ ต่อข้อกล่าวหาต่างๆ แต่ก็กำลังเสียผู้ติดตามไปมากมายจาก “การแกล้งเล่นเป็นเด็กๆ ที่ไม่โต”

“โคตรปัญญาอ่อน กระตุ้นความระวังตัวหรอ พวกเขาทำเพื่อยอดวิวไง”

“กล้าพูดนะว่ากระตุ้นความระวังตัว”

“นี่เรื่องจริงหรอ? ฉันหมดคำจะพูดเลย...”

“พวกเขาบ้าไปแล้วหรอ? ความระวังตัวหรอ? พวกเขาก็แค่พวกโรคจิตที่สนุกเวลาคนอื่นกลัวนั่นแหละ”

“กระตุ้นความระวังตัวหรอ??? สร้างความวุ่นวายมากกว่า... แก้ตัวได้ห่วยอะไรแบบนี้”

“พวกขยะ”

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X