เหล่าบรรดาอาร์มี่และแฟนด้อมต่างๆ พากันไม่พอใจคำจำกัดความคำว่า K-POP ของ Hollywood Reporter
2019-10-03 19:06:59
Advertisement
คลิก!!!

 

ความเข้าใจต่อ K-POP อาจเป็นสิ่งที่ยุ่งยากหากคุณไม่ได้มีความคุ้นเคยกับเรื่องนี้

ถ้าคุณถามใครบางคนว่าเขาคิดยังไงกับ K-POP และพวกเขาตอบประมาณนี้:

“มันเป็นวงการที่โหดร้ายเพราะเหล่าไอดอลคอยไปศัลยกรรมตลอดเวลาและในขณะเดียวกันก็ต้องพยายามทำให้ผิวออกมาขาวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

คุณจะรู้สึกอย่างไร?

โอเค บางทีเรื่องการทำศัลยกรรมอาจจะมีส่วนจริงอยู่บ้าง แต่ความจริงก็คือเหล่าบรรดาคนดังและศิลปินเหล่านั้นมาจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ไม่ได้มีเพียงแค่ K-POP เท่านั้น แต่บ่อยครั้งที่พวกเขามีขั้นตอนในการแต่งหน้าที่เหมือนๆ กัน ในฐานะแฟนคลับของ K-POP เราไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าบางครั้งไอดอลก็ได้รับการศัลยกรรมบางอย่างจริงๆ แน่นอนว่าหมายถึง K-POP ในยุคแรกๆ ก่อนที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นในทุกวันนี้ด้วย

ฟังดูยุติธรรมดีใช่ไหมล่ะ? ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องตื่นตระหนก

แต่สิ่งที่เป็นปัญหาสำหรับเหล่าแฟนคลับ K-POP เกี่ยวกับหัวข้อนี้ก็คือการที่หยิบยกเรื่องการเสียชีวิตที่น่าเศร้าและ ความน่าเสียดายของไอดอล K-POP ผู้เป็นที่รักถูกหยิบยกขึ้นมาอธิบายการแข่งขันในวงการ K-POP และยังเหมารวมถึงข้อสรุปเรื่องการศัลยกรรมและการพยายามทำให้ผิวออกมาดูขาวที่สุดเมื่อพูดถึง K-POP อีกด้วย

ประเด็นของเรื่องนี้คือบทความในนิตยสาร ‘The Hollywood Reporter’ ได้ทำให้เหล่าบรรดาอาร์มี่ของ BTS และแฟนด้อมอื่นๆ โกรธเคืองเป็นอย่างมาก

คำอธิบายถึง K-POP ในบทความดังกล่าวมีดังนี้:

“เหล่าดารา K-POP หลายพันคนต่างแข่งขันตะเกียกตะกายเข้ามาออดิชั่นเหมือนกับสไตล์ของไอดอลอเมริกัน คนที่โชคดีพอที่จะผ่านมาถึงขั้นต่อไปได้ก็จะต้องใช้เวลาอีกหลายปีเรียนรู้ทักษะต่างๆ ในค่ายฝึก ลับๆ ของ K-POP ที่ซึ่งบางครั้งพวกเขาจะถูกสั่งให้ลดน้ำหนักด้วยวิธีอันตราย, มีกฎในการเข้าสังคมที่เข้มงวด (ห้ามมีแฟน), ตารางฝึกซ้อมที่ทรหด และได้รับคำสั่งให้ไปศัลยกรรมหรือทำผิวขาว”

และยังมีต่ออีกว่า

“มีเพียงแค่คนที่ดีที่สุดของที่สุดเท่านั้นที่จะได้เดินเข้ามาร่วมในวงของ K-POP – ในขณะที่บางคนอาจจะไม่รอดชีวิตด้วยซ้ำ ในปี 2017 วงการได้ก่อให้เกิดการใคร่ครวญอย่างหนักหลังจาก1ในสมาชิกของวง SHINee วงชื่อดังอีกวงหนึ่งของ K-POP ได้ปลิดชีวิตตัวเองลง และเขียนข้อความในจดหมายฆ่าตัวตายไว้ว่าเขารู้สึก “แหลกสลายจากข้างใน””

แฟนคลับรู้สึกไม่พอใจกับเรื่องนี้นัก

สิ่งที่แย่ที่สุดเกี่ยวกับบทความบ้านั่นคือวิธีการที่พวกเขาหยิบยกจงฮยอนขึ้นมาเพื่อให้เข้ากับภารกิจ “วงการ K-POP มันแย่” ของพวกเขา

ฉันเหนื่อยมากเลยที่สื่อยกเรื่องจงฮยอนมาให้เข้ากับภารกิจแอนตี้ K-POP ของพวกเขา มันทำให้ฉันรู้สึกอยากจะอ้วกที่พวกเขากำลังใช้ชายผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับชยาวอลและเป็นคนหนึ่งที่น่ารักอ่อนหวานที่สุดมาเพื่อดึงเขามาพูดถึง “เรื่องน่าเศร้าอีกเรื่องนึง” เขาเป็นอะไรที่มากกว่านั้นเยอะ

แต่ทุกอย่างไม่ได้จบแค่นั้น อาร์มี่กำลังวิพากษ์วิจารณ์ Big Hit Entertainment ที่อนุญาตให้แสดงภาพลักษณ์ของ RM ว่าเป็นคนเย่อหยิ่ง อาร์มี่เชื่อว่าบทความนั้นอ้างอิงผิดถึงคำพูดของ RM ในอดีต

“เราต้องพิจารณาว่าเราไม่ได้แค่ดีขึ้น (กว่าการแสดง K-POP อื่นๆ) แต่เราดีที่สุด” กล่าวโดย RM ลีดเดอร์ผู้เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ BTS ในวัย 25 ปี “เมื่อพวกเราออกไปอยู่บนเวที เราไปที่นั่นเพื่อชนะ เราคิดว่าเราคือคนนั้น”

Bighit น่าจะไม่ได้ตรวจทานบทความนั้นแน่ๆ ไม่มีนักข่าว/สำนักพิมพ์ไหนยอมให้แหล่งข่าว/คนถูกสัมภาษณ์ได้ตรวจทานบทความของพวกเขาหรอก ฉันเข้าใจความเกลียดชังที่มีต่อบทความนั้นนะ แต่ได้โปรดหยุดเผยแพร่ความคิดที่ต่ำตมของสื่อฟรีเถอะ

 

ที่มา  https://www.kpopmap.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X