7 ไอดอลชายที่นามสกุลของพวกเขาเป็นนามสกุลที่พบได้ไม่บ่อยในเกาหลี
2019-07-29 12:04:29
Advertisement
คลิก!!!

 

สำหรับหลายนามสกุลของคนเกาหลี อย่างเช่น พัค, อี, คิม ถือเป็นนามสกุลที่พบได้บ่อยมาก แต่ก็มีบางนามสกุลที่ไม่ได้พบได้บ่อยนัก และนี่คือ 7 ไอดอลที่มีนามสกุลหายากในเกาหลี

1. ซึงกวาน (Seungkwan) – SEVENTEEN

ซึงกวาน ใช้นามสกุล ‘บู’ ซึ่งมีต้นตระกูลมาจากเกาะเชจู ส่วนคุณแม่ของซึงกวานนั้นมีนามสกุลที่หายากกว่าคือ ‘จวา’ เป็นนามสกุลของตระกูลบนเกาะเชจูเช่นกัน

2. องซองอู (Ong Seong Wu)

องซองอูมีนามสกุลหายากเช่นกัน ดูเหมือนเขาจะเป็นคนเดียวในวงการบันเทิงเกาหลีที่ใช้นามสกุลนี้ นามสกุล ‘อง’ หายากมาก มีคนใช้แค่ประมาณ 1,000 คนเท่านั้น

3. ซองแจ (Sungjae) – BTOB

นามสกุล ‘ยุก’ ของซองแจ มาจากประเทศจีน ย้อนกลับไปเมื่อปี 927 ชายชื่อ ยุกโบ จากราชวงศ์ถังได้เดินทางมาจากจีนและตั้งรกรากที่เกาหลี เริ่มต้นตระกูลยุก คนในวงการที่ใช้นามสกุลนี้อีกได้แก่ ยุกจองวาน (Yook Joongwan) วง Rose Motel และ แร็ปเปอร์ ยุกจีดัม

4. พีโอ (P.O) - Block B

พีโอมีชื่อจริงว่า พโยจีฮุน นามสกุล ‘พโย’ ของเขามีต้นตระกูลมาจากจีน ย้อนไปเมื่อปี 960 ชายชื่อ พโยดักแบก ได้ตั้งรกรากที่เกาหลี และเป็นต้นตระกูลของตระกูล ‘พโย’ มีคนเกาหลีประมาณ 28,000 คนใช้นามสกุลนี้ ฮเยมี (Hyemi) อดีตสมาชิกวง Nine Muses ก็ใช้นามสกุลนี้เช่นกัน

5. แทคยอน (Taecyeon)

‘อ๊ก’ นามสกุลของแทคยอน เป็นชื่อที่แฟนคลับใช้เรียกเขาไปแล้ว เพราะคำว่า ‘อ๊ก’ หมายถึง หยก เป็นอัญมณีที่เชื่อว่านำมาซึ่งความโชคดี และอ๊กแทคยอนก็มอบความโชคดีให้กับแฟนคลับด้วยเสน่ห์ของเขาอยู่เสมอ

6. แทยัง (Taeyang) – BIGBANG 

ชื่อจริงของแทยังคือ ดงยองเบ (Dong Youngbae) ต้นตระกูลของ ‘ดง’ มาจากเกาหลี และเจอมากในเกาหลีเหนือมากกว่าเกาหลีใต้ สำหรับนามสกุลนี้มีคนเกาหลีใต้ใช้แค่ประมาณ 6,000 คนเท่านั้น

7. อึนจีวอน (Eun Jiwon) 

 ‘อึน’ เป็นอีกนามสกุลที่ชาวเกาหลีไม่คุ้นเคย อึนจีวอน ถือเป็นศิลปินที่ทำให้หลายคนรู้จักนามสกุลนี้มากขึ้นนับตั้งแต่ที่เขาเดบิวต์กับวง Sechs Kies เมื่อปี 1997 

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X