6 คำที่บรรดาแฟน K-Pop เข้าใจในความหมายต่างออกไป
2017-05-11 09:54:16
Advertisement
คลิก!!!

ในหมู่ของแฟนคลับ K-Pop จะมีคำที่ใช้กัน และแน่นอนไม่ได้มีความหมายตรงตัวตามพจนานุกรม มาดูกันว่ามีคำไหนกันบ้าง

All-kill

สิ่งที่คนอื่นคิด

สิ่งที่แฟน K-Pop คิด

ถ้าคนที่ไม่ใช่แฟน K-Pop ฟังคำนี้คงคิดถึงเรื่องสยองขวัญกัน แต่สำหรับแฟน K-Pop นี่เป็นเรื่องที่น่ายินดีสุดๆเมื่อได้ยินคำนี้ เพราะหมายถึงเพลงของศิลปินคว้าที่ 1ในชาร์ตเรียลไทม์ทั้งหมด 8 ชาร์ต ไม่ใช่เรื่องบ่อยที่จะเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นเมื่อ All-kill เกิดขึ้นมีเหรอแฟนคลับจะไม่เซิ้งเฉลิมฉลอง!

Comeback

สิ่งที่คนอื่นคิด : การตอบโต้ ตอบสวนแบบทันทีทันใด

สิ่งที่แฟน K-Pop คิด : นาฬิกาปลุกของแฟนด้อมได้ดังขึ้นแล้ว พวกเราจงลุกขึ้น เตรียมเงินสำหรับเปย์พรีออเดอร์ และรอคอยปั่นยอดวิวมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ให้พร้อม!

หนึ่งคำที่มันล้นใจสำหรับแฟน K-Pop เหมือนแสงแดดกำลังกลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง เมื่อไอดอลของพวกเขาคัมแบค นั่นหมายถึงถึงผลงานอัลบั้มใหม่ ภาพชุดใหม่ การปรากฏตัวที่มากขึ้นในรายการเพลง โทรทัศน์ และที่สำคัญที่สุด ได้เวลาทำ Meme เพิ่มซะแล้ว

เมื่อคุณกำลังจะนอน แต่แล้วเสียงเตือนใน V app ก็ดังขึ้น

Fighting!/Hwaiting!

สิ่งที่คนอื่นคิด : ทำไมทุกคนในเกาหลีชอบท้าคนอื่นต่อสู้อ่ะ!?

สิ่งที่แฟน K-Pop คิด :

คำนี้เป็นคำที่ใช้ให้กำลังใจ ขอให้เขาโชคดีกับสิ่งที่กำลังจะทำ เมื่อบอกไฟต์ติ้งแล้วอาจมีทุบกำปั้นเพื่อเรียกความฮึกเหิมอีกซักทีสองทีด้วยก็ได้ (ไม่ได้จะทะเลาะกันแต่ประการใด)

Gangnam

สิ่งที่คนอื่นคิด : อปป้า กังนัม สไตล์ อป อป อป อป!

สิ่งที่แฟน K-Pop คิด : สถานที่ที่จะได้พบบรรดาเหล่าไอดอลที่ชื่นชอบเลยละ

เขตกังนัม ในโซล เป็นสถานที่ที่ทุกคนรู้กันดีว่าเป็นที่ตั้งของบริษัทของเหล่าไอดอลหลายบริษัท เราอาจจะได้เดินสวนกันระหว่างพวกเขากำลังเข้าบริษัทก็ได้ ใครจะไปรู้ พลังมโนเป็นสิ่งสำคัญ!

Skinship

สิ่งที่คนอื่นคิด : คำนี้แปลว่าอะไรนะ

สิ่งที่แฟน K-Pop คิด :

Skinship เป็นวัฒนธรรมการแสดงความรัก ความสนิทสนมของเกาหลี โดยการจับมือ,กอด หรือหอมแก้มกัน ซึ่งไม่ได้เจอเฉพาะในคู่รักนะ เพื่อนกันก็สามารถสกินชิพกันได้ ทั้งต่างเพศ และเพศเดียวกันนั่นแหละ

นี่คือตัวอย่าง

Army

สิ่งที่คนอื่นคิด : แล้วคำนี้จะมีความหมายว่าอะไรอีกล่ะ ในโลกของแฟนคลับ K-Pop ?

สิ่งที่แฟน K-Pop คิด : คำที่ไม่อยากได้ยิน เสียใจเหมือนฟ้าจะถล่มดินจะทลายเลยนะซิ!

คำว่า Army (นอกจากจะเป็นชื่อแฟนคลับของวง BTS) ยังเป็นคำที่เรียกว่าสะเทือนจิตใจมากกว่าคำไหนๆ เพราะถ้าได้ยินคำว่า Army เมื่อไหร่ นั่นหมายถึงไอดอลสุดที่รักของเหล่าแฟนคลับกำลังจะต้องเข้ากรม ระยะเวลาประมาณ 2 ปี ซึ่งเราจะไม่ได้เห็นผลงาน ไม่ได้เห็นหน้าเขาบ่อยๆ เป็นเวลาเกือบ 2 ปี ฮือออออออ แค่คิดน้ำตาก็เริ่มคลอ ขอตัวไปหยิบทิชชู่แป๊บ

แล้วตอนที่คุณเพิ่งเริ่มติดตาม K-Pop มีคำไหนบ้างที่ทำให้คุณสับสน แชร์กันได้ที่ข้างล่างนี้เลย


ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X