'ไอซิส' โจมตีสถานทูตเกาหลีใต้ในลิเบีย ดับ 2 ศพ
2015-04-13 16:32:47
Advertisement
คลิก!!!

กลุ่มมือปืนซึ่งอ้างตัวกว่าเป็นพวกของกลุ่มไอซิส กราดยิงโจมตีหน้าสถานทูตเกาหลีใต้ในเมืองหลวงของประเทศลิเบีย ทำให้ตำรวจท้องถิ่นเสียชีวิต 2 นาย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มมือปืนใช้ปืนกลกราดยิงกว่า 40 นัด โจมตีป้อมรักษาความปลอดภัยของสถานทููตเกาหลีใต้ ในกรุงตริโปลี เมืองหลวงของประเทศลิเบีย เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นายและบาดเจ็บอีก 1 นาย

กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ระบุในแถลงการณ์ว่า กลุ่มมือปืนกราดยิงจากในรถยนต์คันหนึ่ง แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ชาวเกาหลีใต้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์นี้ โดยตำรวจท้องถิ่นได้เพิ่มการคุ้มกันรอบบริเวณสถานทูตแล้ว และหลังเกิดเหตุราว 2 ชั่วโมง กลุ่มซึ่งอ้างตัวว่าเป็นสาขาของกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอซิส) ในกรุงตริโปลี เผยแพร่ข้อความผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ อ้างตัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีครั้งนี้

ป้อมรักษาความปลอดภัยของสถานทูตเกาหลีใต้ในลิเบีย เต็มไปด้วยรูกระสุน (ภาพ: AFP PHOTO)

อนึ่ง สถานการณ์ในลิเบียยังคงวุ่นวายจากการต่อสู้กันระหว่างกลุ่มติดอาวุธคู่อริ นับตั้งแต่การโค่นอำนาจพันเอก โมอัมมาร์ กัดดาฟี อดีตผู้นำประเทศเมื่อปี 2011 และในช่วงที่ผ่านมาของปี 2015 เริ่มมีกลุ่มติดอาวุธที่ประกาศตัวสวามิภักดิ์กลุ่มไอซิส อ้างตัวเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีชาวต่างชาติและสถานทูตหลายแห่งในลิเบียเพิ่มมากขึ้น

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X