แอบดูของขวัญแด่ "บิ๊กตู่"จากเมืองเซนได
2015-03-08 11:25:41
Advertisement
คลิก!!!

       ช่างไม้ที่เมืองเซนไดของญี่ปุ่น เตรียมสร้างสรรค์ตุ๊กตาไม้รูปผู้นำประเทศต่างๆทั่วโลก ที่จะเข้าร่วมการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ในวันที่ 14 มีนาคมนี้
       

       ตุ๊กตาไม้ที่เรียกว่า “โคเชชิ” เป็นงานฝีมือท้องถิ่นของเมืองเซนได ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ตุ๊กตาผู้นำโลกกว่า 200 ตัวเหล่านี้แกะสลักโดยฝีมือของนายทาเคนาโอะ ซาโต ศิลปินมือเอกของเมืองเซนได และวาดภาพทาสีโดยศิลปินจากจังหวัดมิยางิ ตุ๊กตาผู้นำโลกจะถูกจัดแสดงไว้ที่ศูนย์การประชุม ใกล้กับสถานีรถไฟ JR เซนไดตั้งแต่วันที่ 9-19 มีนาคม
       
       เมืองเซนไดประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิถล่มเมื่อ 4 ปีที่แล้ว จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ โดยมีผู้นำทั่วโลกเข้าร่วมการประชุม เช่น นายกรัฐมนตรีชินโซ อะเบะ ผู้นำญี่ปุ่น, นายบันคีมูน เลขาธิการสหประชาชาติ, นางแองเกล่า แมร์เคิล ผู้นำเยอรมนี แม้แต่ผู้นำที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมประชุมได้อย่าง ประธานาธิบดีบารัก โอบาม่า แห่งสหรัฐฯ ก็มีตุ๊กตาโคเชชิเช่นเดียวกัน
       
       ลองมองหาตุ๊กตารูปพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย! 

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X