แรงจริง! แอพฯ ติ๊กเก้อ คนโหลดนับแสนหลังเปิดตัวไม่กี่วัน
2013-05-30 14:24:20
Advertisement
คลิก!!!
แรงจริง! แอพฯ ติ๊กเก้อ คนโหลดนับแสนหลังเปิดตัวไม่กี่วัน




          ผู้บริหารเว็บไซต์ Thaiware.com เผย แอพฯ ติ้กเก้อ (Ticker) ทำลายสถิติยอดดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ไทยแวร์ ช่วยปลุกกระแสวงการแอพพลิเคชั่นฝีมือไทย

          เว็บไซต์ Thaiware.com ผู้ให้บริการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นยอดนิยมของไทย ได้เปิดเผยยอดดาวน์โหลดของแอพพลิเคชั่น ติ้กเก้อ ที่กำลังเป็นกระแสมาแรงตั้งแต่วันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา โดยเป็นแอพฯ ฝีมือคนไทยตัวแรกที่มียอดดาวน์โหลดพุ่งขึ้นสูงและรวดเร็วที่สุดในบรรดา ซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ไทยและต่างประเทศ นับตั้งแต่เปิดเว็บไซต์มาเป็นเวลา 14 ปี ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ยอดดาวน์โหลดแอพฯ ติ๊กเก้อผ่านเว็บไซต์ Thaiware.com ได้พุ่งทะลุหลักแสนคนไปแล้ว โดยแบ่งเป็นยอดดาวน์โหลดบนระบบปฏิบัติการ Android กว่า 62.55% และบน iOS กว่า 37.44%

           ทั้งนี้ นายธรรณพ สมประสงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด และผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Thaiware.com ได้กล่าวว่า เมื่อต้นปีที่แล้วเราอาจเคยได้รับอิทธิพลของแอพพลิเคชั่นจากเมืองนอกมาปลุก กระแสในบ้านเราบ้าง อย่างเช่น ซิมซิมิ (SimSimi) ที่เป็นแอพฯ สัญชาติเกาหลี โดยในก่อนหน้านี้เมื่อสิบปีที่แล้ว วงการซอฟต์แวร์บ้านเราก็เคยมี โปรแกรมไล่ยุง ที่เคยออกเป็นข่าวใหญ่โด่งดังเหมือนพลุระเบิดมาก่อน แต่หลังจากนั้นก็เงียบมาตลอด จนกระทั่งมาถึงเดือนนี้ ก็ได้เกิดแอพพลิเคชั่นสัญชาติไทยที่สามารถปลุกกระแสให้กับคนไทยด้วยกันเองได้อย่างแอพฯ ติ๊กเก้อ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จไปอีกขั้นหนึ่งของวงการซอฟต์แวร์ไทย โดยเริ่มมาจากที่ทางทีมงานของ Thaiware.com ได้ไปดาวน์โหลดแอพฯ ติ๊กเก้อมาเล่นที่โทรศัพท์ของตัวเอง หลังจากที่เริ่มมีกระแสคนแชร์รูปจากแอพฯ นี้ตามเฟซบุ๊กกันบ้างแล้ว และเห็นว่าเป็นแอพพลิเคชั่นไทยที่น่าสนใจ จึงนำมาลงเว็บไซต์ Thaiware.com เพื่อเป็นการช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้อีกทางหนึ่ง โดยเริ่มเผยแพร่ไปเมื่อช่วงเวลาเที่ยงของวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมกับนำไปแชร์บนเพจเฟซบุ๊กของเรา ซึ่งปรากฏว่าหลังจากผ่านไปเพียงแค่ชั่วโมงเดียว ก็เริ่มมีคนแชร์มากขึ้นเรื่อย ๆ จนยอดดาวน์โหลดพุ่งขึ้นสูงถึง 2,000 คน  และสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ

           นอกจากนี้ นายธรรณพ ยังได้กล่าวอีกว่า นี่ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของวงการพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทย ที่คนไทยสามารถสร้างแอพฯ มาปลุกกระแสคนไทยได้ แถมยังมีการแฝงวัฒนธรรมไทยด้วยรูปแบบของฟอนต์เข้าไปในลายของสติ๊กเกอร์ ซึ่งถือได้ว่าลงตัวและโดดเด่นเป็นอย่างมาก จึงขอแสดงความยินดีกับทีมงานผู้พัฒนาจาก บริษัท แอพโซลูท เพลย์ จำกัด และหากมีทีมงานอื่น ๆ ที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นดี ๆ แบบนี้ออกมาอีก ก็สามารถส่งเข้ามาให้เราช่วยเผยแพร่ได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X