แรงงานพม่า 200 คน บ.สหฟาร์ม จู่โจมเข็นรถม็อบบรรทุกไก่เปิดทางบริษัท
2013-09-13 11:49:27
Advertisement
คลิก!!!

 

  แรงงานพม่า บ.เครือสหฟาร์ม 200 คน สวมหมวกไหมพรม ปิดบังหน้าตา จู่โจมเข็นรถม็อบบรรทุกไก่กลางดึก เพื่อเปิดทางเข้าบริษัท ด้าน รองผู้จัดการอ้าง รถบรรทุกไก่คันดังกล่าว เจ้าหนี้ยอมรับข้อตกลงแล้วเลยจะขับออก แต่แบตหมดจึงจำเป็นต้องเข็น ขณะที่ม็อบบรรทุกไก่ เตรียมเรียกรถบรรทุกมาปิดทางเข้าอีก 3 ชั้น

          วันที่ 11 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง จากที่ม็อบบรรทุกไก่ได้ปักหลักปิดทางเข้าบริษัทเครือสหฟาร์ม ที่ ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งยืดเยื้อมาเป็นระยะเวลา 9 วันแล้ว ล่าสุดช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดสถานการณ์ตึงเครียด เมื่อทางบริษัท โกลเด้นไลน์บิสซิเนส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือสหฟาร์ม ได้ระดมคนงานชาวพม่าจำนวน 200 คน สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้าเข็นรถบรรทุกไก่ที่จอดอยู่หน้าบริษัทออกไป จากนั้นได้ขับรถบรรทุกของบริษัทโกลเด้นไลน์บิสซิเนส เข้ามาเสียบแทน ทำให้ผู้ประกอบการที่นอนเฝ้ารถ ต่างพากันแตกตื่นตกใจ และรีบออกมายืนดูสถานการณ์ โดยไม่กล้าเข้าไปห้ามปราม เพราะเกรงจะถูกทำร้าย

          แต่หลังจากนั้นเพียงครู่เดียว ทางผู้ประกอบการเจ้าหนี้ ก็ขับรถบรรทุกพ่วงเข้าไปปิดซ้อนรถบรรทุกของบริษัท เป็นเหตุให้คนงานบริษัทกลุ่มนี้ ต้องล่าถอยกลับเข้าบริษัทไป ต่อมามีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกำลัง อส. รวมทั้งอาสาสมัครกู้ภัย ไปคอยเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้น ส่วนสถานการณ์ขณะนี้ ทางม็อบรถบรรทุกไก่ มีการปรับขบวนรถบรรทุกที่ปิดหน้าบริษัทเครือสหฟาร์มใหม่ และเตรียมนำรถบรรทุกเข้าปิดเสริมอีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา นายสว่าง นิธิ รองผู้จัดการใหญ่บริษัทโกลเด้นไลน์ฯ ระบุว่า เหตุ ที่ต้องเข็นรถบรรทุกไก่ของม็อบออกนอกเส้นทางนั้น เป็นเพราะเคลียร์ปัญหาหนี้สินกับเจ้าของรถบรรทุกไก่รายนี้เป็นที่เรียบร้อย แล้ว แต่แบตเตอรี่ไฟหมด จึงต้องเข็นออก ส่วนสาเหตุที่นำรถบรรทุกบริษัทมาจอดแทน เพราะเกรงว่าจะมีการนำรถคันอื่นเข้ามาปิดอีก

          ขณะที่ นายอุทิศ แก้วทรัพย์ แกนนำ กล่าวว่า ตน ไม่เชื่อนายสว่าง เนื่องจากเป็นการกระทำแบบกองโจรซึ่งมีการปิดบังใบหน้า และการกระทำแบบนี้เป็นการบุกจู่โจมยามวิกาลมากกว่า แต่โชคดีที่ฝ่ายตนไม่มีอาวุธจึงไม่มีการปะทะกันเกิดขึ้น ส่วนผู้ประกอบ การคนไหนที่ยินยอมเจรจาและยอมรับเงื่อนไขของบริษัท ประสงค์ที่จะถอนตัว ตนก็ไม่ว่าอะไรเพราะเป็นความสมัครใจของแต่ละคน ส่วนพวกที่รับไม่ได้ก็จะยืนหยัดต่อสู้ต่อไป

          พร้อมกันนี้ นายอุทิศ ยังกล่าวอีก ตนได้เรียกรถบรรทุกเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อจอดปิดแทนรถที่เจ้าของรับเงื่อนไขแล้ว และกำลังปรับแผนรับมือด้วย ซึ่งพวกตนจะนำรถมาปิดซ้อนเพิ่มเป็น 2-3 ชั้น หากจะปิดล้นมาออกจนถึงถนนสายหลักก็จำเป็นต้องทำ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการกระทำแบบเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X