แท็กซี่พลเมืองดี เก็บกระเป๋าเงินส่งตำรวจหาเจ้าของ ไม่หวังเงินตอบแทน
2013-09-13 11:02:43
Advertisement
คลิก!!!

 


             คนขับแท็กซี่เก็บกระเป๋าเงินผู้โดยสารที่มีเงินสดกว่า 9,020 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง ส่งมอบตำรวจติดตามหาเจ้าของ ก่อนขอตัวไปส่งผู้โดยสารที่นั่งมาด้วย โดยไม่หวังผลตอบแทน
 

             เมื่อ ช่วงเช้าวันที่ 11 กันยายน 2556 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายนิวัฒน์ โสสด อายุ 38 ปี ชาวร้อยเอ็ด อาชีพขับรถแท็กซี่ ได้นำกระเป๋าสตางค์ของสตรีมอบแก่ ร.ต.อ.วัชรพล อ่อนเป็ง ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมแจ้งว่า ผู้โดยสารลืมไว้ในรถ และยังไม่ได้ตรวจสอบว่าภายในบรรจุอะไรไว้บ้าง
 

             เมื่อ เจ้าหน้าที่เปิดกระเป๋าดังกล่าว พบเงินสด 9,020 บาท พระหลวงพ่อโสธรเลี่ยมทอง 1 องค์ พระสมเด็จหลวงพ่อแพร 1 องค์ บัตรประจำตัวประชาชนและใบอนุญาตขับขี่รถยนต์อย่างละ 1 ใบ ระบุชื่อ นางพิมพ์พา พูนสะอาด อายุ 48 ปี ชาว อ.พระประแดง สมุทรปราการ พร้อมด้วยกระดาษจดเบอร์โทรศัพท์
 
             โดย ระหว่างนั้น นายนิวัฒน์ ได้ขอตัวกลับก่อน เนื่องจากต้องไปส่งลูกค้านั่งมาด้วย และจากการติดต่อทางโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่จึงพบตัวเจ้าของกระเป๋า และในเวลาต่อมา นางพิมพ์พาได้เข้าพบ ร.ต.อ.วัชรพล เพื่อมารับกระเป๋าคืน พร้อมเล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันตนได้พาสุนัขไปพบสัตวแพทย์ที่คลินิกแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นได้ว่าจ้างแท็กซี่ให้ไปส่งที่ย่านสำโรงเหนือ ก่อนจะลืมกระเป๋าสตางค์ไว้

 
             ทั้งนี้ ตนรู้สึกดีใจและซาบซึ้งในความดีของนายนิวัฒน์เป็นอย่างมาก เสียดายที่เจ้าตัวไม่อยู่ด้วย ไม่เช่นนั้นจะมอบสินน้ำใจเพื่อตอบแทนเขาบ้าง และอยากให้สังคมมีคนดี ๆ เช่นนี้เยอะ ๆ

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X