เหตุไฟไหม้วัดไทยในกรุงโตเกียว พระสงฆ์เจ็บ 1 คาดเสียหายกว่า 10 ล้าน
2015-04-10 14:29:29
Advertisement
คลิก!!!

พระครูสังฆสิทธิกร ในฐานะหัวหน้าโครงการ จัดหารายได้สมทบทุน โครงการสร้างโบสถ์วัดพุทธรังษี ในสังฆราชูปถัมภ์ เล่าว่า เหตุเพลิงไหม้ที่วัดป่าพุทธรังสี ในสังฆราชูปถัมป์ ตั้งอยู่ในเขตฮะจิโอจิ ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น เมื่อเวลาประมาณ 11:30 น. วานนี้ (9 เม.ย. 58) ตามเวลาในญี่ปุ่น หน่วยดับเพลิงระดมกำลังทั้งรถดับเพลิงและเฮลิคอปเตอร์กว่า 30 คัน ช่วยฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง โดยใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พระสงฆ์ และญาติโยม หนีออกมาได้ทัน มีเพียงพระสงฆ์ 1 รูปได้รับบาดเจ็บจากไฟลวกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แม้ทางญี่ปุ่นจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาดับเพลิงอย่างรวดเร็ว แต่เนื่องจากอากาศแห้ง ประกอบกับอาคารส่วนใหญ่เป็นอาคารไม้ จึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี เบื้องต้นทางสถานทูตไทยในโตเกียว ได้ให้ความช่วยเหลือในเรื่องที่พักสำหรับพระสงฆ์แล้ว

สำหรับความเสียหายเบื้องต้น พบว่า สิ่งปลูกสร้างที่ทำจากไม้ ได้รับความเสียหายทั้งหมด ความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ต้นเหตุของเพลิงมาจากหม้อแปลงไฟฟ้าลัดวงจร

อย่างไรก็ตาม วัดไทยแห่งนี้ เปิดอย่างเป็นทางการเมือปี 2552 สมเด็จพระสังฆราช ทรงรับวัดแห่งนี้ไว้ในพระสังฆราชูปถัมภ์ เนื่องในโอกาสเจริญพระชนมายุครบ 100 พรรษา วัดแห่งนี้มีเนื้อที่ 6 งาน โดยดัดแปลงโรงนาเก่าเป็นกุฏิสงฆ์ มีพระสงฆ์อยู่จำพรรษาทั้งหมด 4 รูป และมีศาลาขนาดเล็ก เป็นอุโบสถชั่วคราว เมื่อปลายปี 2557 พุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและญี่ปุ่น ร่วมทอดกฐินสามัคคี สมทบทุนซื้อที่ดินก่อสร้างอุโบสถวัด เพื่ออุทิศถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในวาระสิ้นพระชนม์ครบ 1 ปี พร้อมทั้งมีแผนก่อสร้างทั้งอุโบสถ เรือนพักญาติโยมและกุฏิสงฆ์ โดยตั้งเป้า ให้แล้วเสร็จในปี 2560

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X