อียิปต์เดือดอีก ยอดดับเหตุประท้วงพุ่ง 50 ศพ
2013-10-08 10:40:21
Advertisement
คลิก!!!

 

อียิปต์เดือด ยอดดับเหตุประท้วงพุ่ง 50 ศพ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          อียิปต์เดือดอีกครั้ง ! ยอดผู้เสียชีวิตจากการปะทะของเจ้าหน้าที่และกลุ่มหนุนโมฮัมเหม็ด มอร์ซี พุ่งกว่า 50 ศพ

          สื่อยักษ์อังกฤษ รายงานความคืบหน้าหลังเกิดเหตุปะทะกันอย่างรุนแรง ระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอียิปต์และกลุ่มผู้ประท้วง ที่เป็นฝ่ายสนับสนุน นายโมฮัมเหม็ด มอร์ซี อดีตประธานาธิบดีแห่งอียิปต์

          วันที่ 7 ตุลาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวถึงความคืบหน้ายอดผู้ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจลาจลเมื่อวานนี้ (6 ตุลาคม) เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องอย่างน้อย 50 รายแล้ว และจำนวนของผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเหตุปะทะดังกล่าวเกิดขึ้นกลางกรุงไคโร เมืองหลวงของอียิปต์ และเป็นวันครบรอบ 40 ปี สงครามอาหรับ-อิสราเอล เมื่อปี 2516 อีกด้วย

          เจ้าหน้าที่กล่าวต่อว่า เหตุปะทะเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น จนไม่สามารถควบคุมได้ เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องสกัดเหตุไม่ให้บานปลายด้วยการยิงแก๊สน้ำตาและอาวุธปืนในบางส่วน นอกจากนี้ กลุ่มสมาชิกมุสลิมภราดรภาพ ถูกจับกุมราว 200 คน เนื่องจาก พยายามก่อความไม่สงบและพยายามขัดขืนการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่นั่นเอง

          อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นองเลือดในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสูญเสียอีกครั้ง เชื่อว่าจำนวนของผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้น หากสถานการณ์ยังส่อแววยืดเยื้อ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X