อยากได้เงินล้าน! ไปหาตุ๊กแกที่ญี่ปุ่น
2015-03-20 13:41:32
Advertisement
คลิก!!!
       เมืองชิราคาวะของญี่ปุ่น จัดเทศกาลค้นหาสัตว์ประหลาดรูปร่างคล้ายตุ๊กแก โดยมีเงินรางวัล 1.26ล้านเยนสำหรับผู้ที่ค้นพบสัตว์ประหลาดที่หายสาบสูญไปเกือบร้อยปี
       
       หมู่บ้านในเมืองชิราคาวะ จังหวัดกิฟูของญี่ปุ่น จัดเทศกาลค้นหาสัตว์ประหลาดรูปร่างคล้ายตุ๊กแก ที่เรียกว่า “สึชิโนะโคะ” ในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ โดยเชื่อกันว่าผู้ที่ค้นพบสัตว์ประหลาดนี้จะมีโชคลาภใหญ่ และทางรัฐบาลท้องถิ่นยังตั้งเงินรางวัล 1.26 ล้านเยน (ราว 4 แสนบาท) สำหรับผู้ที่ค้นพบด้วย 
 
อยากได้เงินล้าน! ไปหาตุ๊กแกที่ญี่ปุ่น
        “สึชิโนะโคะ” เป็นสัตว์ที่มีรูปร่างคล้ายตุ๊กแก แต่มีเกล็ดตามลำตัว และไม่มีขาโดยเคลื่อนไหวด้วยการเลี้อยเหมือนงู มีความยาวราว 30-80 เซนติเมตร ตำนานเล่าว่า“สึชิโนะโก” สามารถกระโดดได้ไกลกว่า 1 เมตร บางตำนานถึงกับบอกว่าสัตว์ประหลาดนี้พูดได้ และชอบหลอกโกหกคนเพื่อขอเหล้ากิน
       
       ชาวบ้านระบุว่า ในช่วงเดือนพฤษภาคม “สึชิโนะโคะ” จะออกจากการจำศีลจึงเป็นเวลาที่เหมาะที่สุดในการค้นหามัน โดยเชื่อว่าผู้ที่ค้นพบจะมีโชคลาภตลอดไป
       
       ชาวบ้านที่นี่อ้างว่ามีการค้นหาสัตว์ประหลาด “สึชิโนะโคะ” ตั้งแต่ยุคโชวะ (1926-1989) และมีผู้เคยค้นพบมันอย่างน้อย 7 คน แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบสัตว์ประหลาดนี้อีกเลย และไม่มีข้อมูลว่ามันยังหลงเหลืออยู่จนถึงทุกวันนี้หรือไม่?
       
       หมู่บ้านในเมืองชิราคาวะจัดเทศกาลค้นหา “สึชิโนะโคะ” ตั้งแต่ปีค.ศ. 1989 โดยมีเงินรางวัล 1 ล้านเยนเป็นประจำ หากแต่จนถึงทุกวันนี้ยังไม่มีใครค้นพบสัตว์ประหลาดนี้เลย
       
       ในปีที่แล้วที่ผู้เข้าร่วมเทศกาลค้นหา “สึชิโนะโคะ” มากกว่า 500 คน โดยในปีนี้การค้นหาจะเริ่มขึ้นในเวลา 8.45น.ของวันที่ 3 พฤษภาคม และสิ้นสุดในเวลาเที่ยง โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมลุ้นโชคจะต้องเสียค่าบัตรเข้าร่วมงาน 1,000 เยน. 
 
อยากได้เงินล้าน! ไปหาตุ๊กแกที่ญี่ปุ่น
ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวกว่า 500 คนร่วมกันค้นหาตุ๊กแกประหลาด "สึชิโนะโคะ"
 

 ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X